Tour nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5 tăng đột biến

24/04/2018 - 12:30

PNO - Sau tết, thị trường du lịch khá im ắng. Tuy nhiên, đến đầu tháng 3, số lượng khách tăng đột biến ở hàng loạt thị trường, đặc biệt là tour nước ngoài vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Tour trong nước thiếu sức hút vì quá tải

Theo đại diện Công ty du lịch TST tourist và Công ty du lịch Việt, các tour trong nước được du khách quan tâm dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, tập trung vào các địa danh có biển thuộc các tỉnh miền Trung.

Đây được cho là những điểm “tránh nóng” tuyệt vời và có mức giá phù hợp với túi tiền của đại đa số người dân.

Theo đó, tuyến du lịch chiếm số lượng khách đông nhất là các địa danh vừa có biển, vừa tập trung các lễ hội như Đà Nẵng (lễ hội pháo hoa), tour di sản miền Trung (Huế - Phong Nha - Đà Nẵng - Hội An). Đối với tour chỉ có biển, tập trung vào các điểm truyền thống: Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, Côn Đảo.

Tour nuoc ngoai dip le 30/4 va 1/5 tang dot bien
Du lịch nội địa không còn thu hút khách Việt vào dịp lễ như trước đây.

Nguyên nhân khiến lượng khách Việt không mặn mà với du lịch trong nước vào dịp lễ là do giá vé máy bay nội địa quá cao, phí tham quan, ăn uống một số nơi vào dịp lễ thuộc hàng “chặt ngon, chém ngọt”.

Mặt khác, vào kỳ nghỉ lễ, các điểm du lịch trong nước thường quá tải, không đủ sức chứa, không đáp ứng được nhu cầu của nhiều người. Điểm chung là những nơi này đều rất đông đúc, xe cộ không thể di chuyển, biển không thể tắm, chỗ ăn uống không còn đồ ăn...

Tour nước ngoài tăng gấp 5 – 6 lần so với cùng kỳ

Theo Công ty du lịch Việt, lượng khách chọn tour nước ngoài vào dịp lễ 30/4 tập trung vào các tour Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hong Kong, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan.

Tour nuoc ngoai dip le 30/4 va 1/5 tang dot bien
Khách chuộng du lịch nước ngoài, đặc biệt là Hàn Quốc.

Tại Công ty TST tourist, các tuyến nước ngoài so với cùng kỳ, tour Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan có lượt khách đăng ký tăng mạnh. Trong đó, Hàn Quốc có sự tăng trưởng vượt trội với tốc độ trên 30%; Nhật Bản và Đài Loan tăng trưởng ở mức khá, 20%.

Bên cạnh đó, năm nay tuyến Bhutan (quốc gia Nam Á, nằm giữa Ấn Độ và Trung Quốc) cũng được khách hàng lựa chọn nhiều hơn so với năm ngoái. 

Tour nuoc ngoai dip le 30/4 va 1/5 tang dot bien
Lễ này sang Hàn Quốc khách được ngắm hoa anh đào.

Đặc biệt, do nghỉ dài ngày, lượng khách từ miền Tây đổ xô đi nước ngoài cũng tăng mạnh so với mọi năm. Theo Viettravel Cà Mau, cụ thể khách đi Hàn Quốc tăng 200%, Nhật Bản tăng 500%, Đài Loan tăng 600% so với cùng kỳ.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, giám đốc marketing Công ty TST tourist lý giải, sở dĩ tour nước ngoài hấp dẫn hơn vì họ không có ngày lễ nên giá tour luôn ổn định, các khu vui chơi giải trí không quá đông đúc, mua sắm không bị chặt chém.

Thời gian qua, các tour nước ngoài có nhiều đường bay thẳng được mở, rút ngắn thời gian di chuyển nên chi phí không quá cao so với nhu cầu của khách Việt hiện nay. Ví dụ, từ TP.HCM đi Hà Nội, khách phải chịu chi phí du lịch cao hơn sang Thái Lan, thậm chí là Singapore.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI