Tìm mua quà rau, củ tặng thầy cô

18/11/2017 - 11:30

PNO - Năm nay, ngoài hoa, các món quà tặng quen thuộc như dầu gội, sữa tắm,… một số phụ huynh chú trọng tìm mua những món quà mới lạ hơn để tặng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Tại một số hệ thống siêu thị đang có các chương trình “Tri ân người đưa đò” bằng cách trưng bày nhiều hộp quà, giỏ quà tặng có giá dao động từ 37.900 – 450.000 đ/hộp. Tuy nhiên sản phẩm trong các hộp quà này thuộc dạng “lễ nào cũng có”, chủ yếu là dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt… nên không thu hút người tiêu dùng.

Dạo quanh một số trung tâm thương mại, nhiều nhãn hàng thời trang, trang sức cũng treo pano với dòng chữ “Thay lời tri ân” với nhiều chương trình giảm giá nhưng người tiêu dùng không mấy mặn mà. Nhiều nơi còn “té” theo ngày 20/11 bằng cách giảm hàng loạt các loại chén, tách trà, hộp đựng mỹ phẩm, máy sấy tóc… thậm chí ngay cả các mặt hàng như rau, củ, quả, trứng, sữa, trái cây… cũng được giảm giá!

Quà handmade, mạ vàng đắt hàng

Tại các cửa hàng quà tặng thì đa dạng, phong phú hơn. Những năm gần đây, nhiều người thường đặt quà riêng tặng giáo viên để bày tỏ sự tri ân. Không còn những món quà đơn điệu như thiệp, hoa giấy, sổ tay như mọi năm mà thay vào đó là túi xách, váy, vải…  mang phong cách vintage hoặc sản phẩm chuyên về làm đẹp như son dưỡng môi, nước hoa,… với giá dao động từ 60.000 – 200.000 đ/sản phẩm.

Tim mua qua rau, cu tang thay co

Do đây là quà tặng mang tính lưu niệm nên các cửa hàng chuyên về handmade thường không làm riêng cho ngày 20/11 mà phải đặt trước, giá cũng đa dạng tùy món quà, từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng.

Những món trên 1 triệu đồng ít được chuộng do không phù hợp để làm quà handmade, thay vào đó phụ huynh thường chọn quà thực tế, như quần áo, ví, túi xách, phiếu quà tặng...

Một dịch vụ phổ biến là khắc laser. Vật để khắc thường là bút, hộp viết, sách bìa da/giả da, khung hình, đồng hồ… bằng cách khắc tên hay hình ảnh lên sản phẩm. Hai chất liệu được ưa chuộng nhất là gỗ và pha lê, ngoài ra còn có sứ, đá, da, vải, mica…

Các công ty chuyên về quà tặng hoặc chuyên khắc logo có nhận dịch vụ này, nếu khắc với số lượng ít thì có thể chờ lấy ngay, giá 15.000 - 50.000đ/tên.

Tim mua qua rau, cu tang thay co

Vừa ý nghĩa, có thể ăn được đang “hot” là tặng bánh fondant. Fondant là một hỗn hợp đường dẻo mềm, an toàn trong thực phẩm, dùng để tạo hình cho bánh. Fondant có thể tạo được rất nhiều hình theo ý tưởng người đặt bánh, như chân dung thầy cô, ngôi trường, bàn ghế, bút viết, sách vở, hoa…, giá cũng rất chênh lệch, từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng, tùy hình. 

Những cửa hàng bánh quen thuộc ở Sài Gòn là CakeSense, CakeCraft, Song Anh…, khách đặt trước vài ngày hay một tuần, nửa tháng. 

Tim mua qua rau, cu tang thay co

Cửa hàng Karalux (Nguyễn Huệ, Q.1) vào những ngày này tấp nập khách đến xem, đặt hàng. Đặc trưng nơi đây là bán các sản phẩm mạ vàng 24K.

Theo nhân viên tư vấn, khách thường đặt các bức tranh chân dung thầy cô mạ vàng, kế bên được chạm, khắc tỉ mỉ với dòng chữ “Hiền tài là nguyên khí quốc gia” hoặc các sản phẩm ý nghĩa như kẹp và vạt, phụ kiện cài áo, hộp đựng name card mạ vàng, bút mạ vàng, cuốn sách hoặc tiểu thuyết mạ vàng…

Tim mua qua rau, cu tang thay co

“Độc, lạ” giỏ quà rau củ

Không ít phụ huynh hiện nay chuộng quà tặng là các giỏ rau, củ, thảo dược với giá tương đối bình dân từ 200.000 – 500.000 đ/giỏ.

Anh Nguyễn Trần Huy Phong, giám đốc công ty kinh doanh nông sản sạch, chủ website vuonrau.com (Q.10, TP.HCM) cho biết, người tiêu dùng có xu hướng thích các loại rau gia vị mang vị thuốc hoặc các loại rau thảo dược với tâm lý không chỉ ăn ngon mà phải khỏe.

Tim mua qua rau, cu tang thay co

Do đó, ngoài giỏ quà rau, củ, quả sạch, năm nay hệ thống cửa hàng đưa ra thị trường giỏ quà cây gia vị. Mỗi giỏ được kết bằng năm loại cây, có giá 450.000 đ/giỏ gồm hương thảo, ngò lá xoăn, quế tây, xạ hương, oregano. Hoặc các loại rau thảo dược như hoa atiso, nấm bào ngư, bạc hà...

Ngoài ra cửa hàng còn đưa ra các thực đơn phù hợp với các loại rau trong giỏ quà. Ví dụ: thực đơn ăn lẩu, hạ huyết áp, nấu món tây với loại cây gia vị nào phù hợp, nấu súp, giải nhiệt, giảm cân…

Tim mua qua rau, cu tang thay co

“Những năm trước, sản lượng khách đặt mùa lễ 20/11 khoảng 100 – 200 giỏ, càng về sau sản lượng này tăng gấp đôi chứng tỏ người được tặng rất thích dạng quà từ thiên nhiên này”, anh Phong nói.

Thanh Hoa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI