Tiểu thương nghỉ bán, tập trung trước chợ An Đông phản đối sửa chữa chợ chậm trễ

19/09/2017 - 22:53

PNO - Sáng nay, rất đông tiểu thương đang kinh doanh, buôn bán tại Trung tâm thương mại An Đông (chợ An Đông 1) đã đồng loạt đóng cửa sạp, tập hợp trước chợ để phản đối việc hứa hẹn, chậm trễ trong việc sửa chữa chợ.

Các tiểu thương chợ An Đông đề nghị Ủy ban nhân dân quận 5 hủy bỏ quyết định hợp đồng thuê quầy sạp có thời hạn cố định với tiểu thương, vì 20 năm trước tiểu thương đã bỏ tiền túi ra để cùng chủ đầu tư (Công ty Việt Hoa) xây dựng chợ, nên họ có quyền sở hữu quầy sạp của mình. 

“Mặc dù tên gọi là Trung tâm tâm thương mại An Đông, nhưng lãnh đạo thành phố, Sở Công thương, Ủy ban quận 5… vẫn coi đây là chợ truyền thống loại 1 nên những cơ chế quản lý, thu phí vẫn theo quy chế của chợ truyền thống chứ không thể theo Trung tâm thương mại để ký hợp đồng có thời hạn được”, một số tiểu thương cho hay.

Tieu thuong nghi ban, tap trung truoc cho An Dong phan doi sua chua cho cham tre
Các quầy, sạp đồng loạt đóng cửa. Nhiều chủ sạp cho nhân viên bán hàng tham gia vào việc phản đối.

Theo đại diện tiểu thương tham gia phản đối sáng nay, số tiền 217 tỷ đồng thu của tiểu thương từ năm 2013 không phải là tiền ngân sách nhà nước, nên tiểu thương yêu cầu số tiền này phải được sử dụng vào trùng tu, sửa chữa chợ chứ không phải nộp vào kho bạc suốt mấy năm qua, trong khi điều kiện kinh doanh tại chợ ngày càng xuống cấp. 

Tieu thuong nghi ban, tap trung truoc cho An Dong phan doi sua chua cho cham tre
Dù thời hạn sửa chữa chợ được thông báo khởi công từ tháng 6 nhưng theo tiểu thương, hiện tại đã là tháng 9 mà gần như công việc chưa được tiến hành.

Khoảng 9h30, ông Phạm Quốc Huy - Chủ tịch UBND quận 5 đã trực tiếp xuống chợ đối thoại với tiểu thương. Trước những yêu cầu của tiểu thương, ông Huy cho biết số tiền 217 tỷ đồng đã được Thành phố cho phép sử dụng để sửa chữa chợ. Quá trình sửa chữa cũng sẽ có đại diện tiểu thương tham gia giám sát với Ban quản lý. 

Riêng việc bãi bỏ quyết định ký hợp đồng thuê quầy sạp có thời hạn quận không thể quyết định được mà đợi ý kiến từ Thành phố.

Tuy nhiên, những giải thích này của ông Huy đã không nhận được sự đồng tình từ phía các tiểu thương chợ An Đông.

Đăng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI