Thị trường nổ tung khi U23 Việt Nam chiến thắng

24/01/2018 - 08:00

PNO - Trước khi trận đấu Việt Nam - Qatar kết thúc khoảng 1 giờ đồng hồ, các cung đường trên địa bàn TP.HCM yên ắng khác thường vì mọi người tập trung tại nhà, quán để xem trực tiếp.

Trước khi trận đấu Việt Nam - Qatar kết thúc khoảng 1 giờ đồng hồ, các cung đường trên địa bàn TP.HCM yên ắng khác thường vì mọi người tập trung tại nhà, quán để xem trực tiếp. Nhưng chỉ cách khoảng 5 phút sau khi đội tuyển Việt Nam chiến thắng, đường phố ngập tràn sắc cờ đỏ sao vàng, người và xe từ nhà túa ra đường.

Trong phút chốc, không khí bỗng trở nên ồn ào, náo nhiệt hơn bao giờ hết. Các dịch vụ liên quan ăn mừng tưng bừng mua bán trong không khí vui như hội, hiếm có trường hợp hét giá, “chặt đẹp” người mua.

Thi truong no tung khi U23 Viet Nam chien thang
 

Khoảng  16g ngày 23/1, trên phố đi bộ Bùi Viện (Q.1), công viên 30/4 (Q.1), vòng xoay Dân Chủ (Q.3)… đã bày bán rất nhiều cờ. Trên mặt người bán thấp thỏm lo âu vì sợ nếu đội tuyển Việt Nam thua phải ôm hàng.

Chị Minh, một người bán cờ tại phố đi bộ Bùi Viện háo hức: “Tôi tin đội tuyển Việt Nam sẽ thắng. Dù thắng hay thua thì đội Việt Nam đã chơi quá đẹp. Đợt Việt Nam thắng Iraq vừa rồi, 1 đêm tôi bán gần 300 lá cờ. Để chuẩn bị cho đêm nay, tôi đã lấy về gần 500 lá cờ”. 

Đến 18g, khi biết đội Việt Nam chiến thắng, các chị bán cờ tại vòng xoay Dân Chủ (Q.10) đã nhẩy cẫng lên, đẩy xe bán cờ túa ra đường. Cứ khoảng 30 giây lại có một nhóm thanh niên dừng xe lại mua cờ, khăn đeo trán.

Ngoài mua cờ lớn cầm tay, còn mua cờ nhỏ treo xe, cờ vừa để choàng trên cổ. Phụ huynh đón con về ngang khu vực này cũng ghé mua. Có em học sinh đã đeo băng đeo trán hình cờ đỏ sao vàng từ tờ mờ sáng. Người đi xe bốn bánh cũng ghé vào đây mua cờ treo trên xe. Cảnh sát giao thông, dân phòng túc trực khu vực này cũng chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở người bán nên bài trí gọn gàng chứ không… xử phạt như mọi khi. 

Chị Năm, một người bán cờ tại khu vực này cho biết, thường ngày chị chỉ bán áo mưa, nhưng hôm nay chị huy động chồng, anh trai, chị gái cùng đứa con trai mới 8 tuổi ra đường bán cờ. Chị đã lấy hàng từ cách đây 5-6 ngày mới có số lượng nhiều. 

Chưa đầy 15 phút mà chị đã bán ra gần cả trăm lá cờ đủ loại. Nếu loại cờ trung bình có giá 50.000đ/lá, cờ lớn loại 1,5m giá 150.000đ/lá, loại vừa 1,2m giá 80.000đ/lá, cờ cầm tay 30.000đ/lá; băng đeo trán giá 15.000đ/sợi, áo 120.000đ/chiếc… Đây là mức giá xấp xỉ ngày thường, không tăng nhiều để… ăn mừng.

Thi truong no tung khi U23 Viet Nam chien thang
 

Có một số người chưa từng kinh doanh cờ cũng lấy về bán để kiếm thêm. Nếu người bán cờ chuẩn bị từ trước thì được lấy với giá sỉ, tiền lời sẽ nhiều. Nhưng với những người mới ra bán thì hơi chật vật, tiền lời không cao. 

Như, một sinh viên Trường ĐH Sài Gòn cho biết, khi đội tuyển chiến thắng, Như cũng vội vàng chạy vào nhà sách mua 20 lá cờ và 30 cái băng-rôn đem ra đường bán. Do mua cờ giá cao nên tiền lời trên mỗi lá cờ chỉ 10.000 đồng. 

Nếu khoảng 19g, người bán cờ “ăn nên làm ra” thì các hàng quán ăn uống khu vực xa trung tâm trở nên… ế ẩm vì mọi người bận “đi bão”. Thường ngày, các hàng quán ăn uống tại khu vực đường Nguyễn Thượng Hiền (Q.3)  luôn trong tình trạng đông đúc nhưng hôm nay bỗng… vắng hoe. Các chủ quán và nhân viên bắc ghế ngồi nhìn ra đường xem mọi người “đi bão”.

Một nhân viên tại các quán Hàu Múp, Hàu Sữa cho biết, chắc chắn sau 22g, mọi người túa về ăn uống thì các quán sẽ rất đông. "Từ hôm trước, quán đã chuẩn bị thêm lượng thực phẩm gấp rưỡi. Chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần hễ còn khách là quán còn mở cửa. Hôm nay làm tới mấy giờ khuya cũng không thấy mệt". 

Trong khi đó, các hàng quán khu vực trung tâm Q.1 trở nên quá tải khi lượng khách đổ về ngày càng đông. Các hàng quán tại khu vực đường Đề Thám, Bùi Viện thường chỉ đông khách vào buổi khuya thì nay chỉ mới 19g đã đông kín. Không ít khách Tây cũng hưởng ứng bằng cách cầm cờ Việt Nam rồi hô to “Việt Nam vô địch”. Nhiều đôi trẻ vì ngán kẹt xe đã ghé vào khu vực này để ăn uống đều phải gửi xe phía bên công viên 23/9 rồi đi bộ sang.

Đến 19g30, các bãi giữ xe tại đây đều treo bảng “không nhận xe”. Một người giữ xe cho biết: “Bình thường lễ, tết, các bãi xe quá tải, chúng tôi sẽ tranh thủ tăng giá lên 50.000 đồng/chiếc, nhưng hôm nay mừng chiến thắng Việt Nam nên vẫn giữ giá bình thường.

Trước không khí náo nhiệt, hân hoan ngày hôm nay, không ít cửa hàng, doanh nghiệp thông báo giảm giá để mừng chiến thắng. Một tiệm may tuyên bố trên Facebook sẽ “giảm giá 30% cho đơn hàng áo dài ngày mai”.

Thương hiệu trà sữa Ten Ren (Trần Cao Vân, Q.1) đã đăng tải lên Facebook với nội dung: “Chạm giấc mơ vàng U23 - miễn phí 150 ly trà sữa dưa lưới hoàng kim. Vì đang “phê”, Ten Ren tuyên bố không chỉ mở cửa đến 12 giờ đêm mà miễn phí thêm 100 ly trà dưa lưới cho bạn nào để lại comment nêu cảm xúc hiện giờ”.

Ngay sau khi nội dung này được đăng tải, chưa đầy 10 phút đã có gần 300 bình luận chia sẻ cảm giác đang rất hạnh phúc, vui mừng trước chiến thắng của Việt Nam. Trước đó, trước chiến thắng của Việt Nam và Iraq, thương hiệu trà sữa này tung “chiến dịch” đồng giá chỉ với 23.000đ/ly (bình thường có giá 35.000 - 48.000đ/ly). Chiến dịch này kéo dài đến hết ngày 24/1.

Nhiều cửa hàng còn lấy ngày 23 làm mốc để giảm giá. Bánh Bakery (153 Đề Thám, Q.1) cũng đăng tải nội dung: “Ăn mừng U23 vào chung kết, tất cả các bánh đồng giá 23.000đ từ ngày 23/1-25/1. Đến ngay với cửa hàng để hòa cùng niềm vui chiến thắng nào”.

Thậm chí, một số hàng quán còn ra chương trình miễn phí cho những khách có cùng tên với các cầu thủ bóng đá. Hệ thống quán cà phê Đen Đá Coffee thông báo: “Miễn phí 100% cho khách nào có tên Hải, Dũng, Phượng và áp dụng cho bất kỳ phần nước, bánh, tự chọn của khách”.

Tương tự, lẩu Kichi Kichi cũng thông báo: “Những anh em tên Dũng, Hải, Chung khi đến ăn lẩu sẽ được tặng 1 lẩu buffet giá 239.000đ”.  Hoặc “Việt Nam chiến thắng và bước vào chung kết, toàn bộ hệ thống Feeling Tea giảm giá 50%”.

Trước đó, một thương hiệu thời trang lớn là Couple TX cũng tung ngay chương trình mời khách hàng đăng ký "thành viên fan cuồng" qua  email để nhận mã giảm giá từ 15% đến 25%. Chủ đơn vị sở hữu thương hiệu này xác nhận lượt khách truy cập website để đăng ký thành viên tăng mạnh từ sáng 22/1.

Tận dụng tiếp cơ hội, thương hiệu này còn tung thêm sự kiện dự đoán tỷ số trận bán kết, chung kết. Thời gian khuyến mãi diễn ra từ ngày 22-25/1. Địa điểm khuyến mãi trên toàn hệ thống. 

Chỉ 1 giờ sau chiến thắng, các hãng xe taxi công nghệ đã nhắn tin thông báo: “Mừng Việt Nam chiến thắng, sẽ giảm 30.000đ x 5 chuyến xe trong tuần này”. Tuy nhiên, lúc 20g30, nhiều tài xế công nghệ vội tắt app... từ chối vì sợ tình hình kẹt xe và cả sợ các fan cuồng vui quá mức… tấn công.

Tình hình này khiến khách rất khó đặt xe. Bình thường, giờ này, chị Hồng đi xe taxi từ công ty (Q.3) về nhà (Q. Bình Tân) chỉ tốn hơn 100.000đ, nay chị thấy app báo giá 350.000đ với câu thông báo: “Cước phí cao hơn do nhiều nhu cầu tăng lên”. Mức tăng này chưa từng thấy so với trước đây.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI