Thêm nhiều khách hàng 'tố' cách làm việc của Giao Hàng Nhanh

07/12/2017 - 08:23

PNO - Sau khi báo Phụ Nữ TP.HCM đăng tải bài "Nhân viên Giao Hàng Nhanh tráo gói hàng trị giá 12 triệu đồng bằng... lon bia", nhiều bạn đọc cho biết cũng từng gặp vấn đề và rất không hài lòng với cách xử lý của dịch vụ này.

Sau vụ việc nhân viên Công ty Giao Hàng Nhanh (GHN) tại Hà Nội "tráo ruột" hàng hóa của khách bằng lon bia để biển thủ món hàng trị giá 12 triệu đồng, nhiều khách hàng khác đã phản ánh với báo Phụ Nữ TP.HCM về trường hợp của mình; đồng thời "tố" GHN làm việc thiếu chuyên nghiệp, đùn đẩy trách nhiệm và chậm xử lý để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Anh Thuần – chủ một cơ sở chuyên bán đàn ghitar tại TP.HCM cho biết, vào tháng 10 vừa qua, anh lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh của GHN để chuyển cây đàn ra cho một khách hàng tại Phú Thọ với mã số đơn hàng là 28HDK***. Giá trị cây đàn thời điểm đó là 12 triệu đồng.

Biết rõ đây là mặt hàng dễ vỡ nên khi giao hàng cho GHN, anh Thuần đã bọc đàn kĩ lưỡng và ghi rõ là hàng dễ vỡ. Tuy nhiên khi hàng đến tay khách, cả anh và người nhận đều “ngã ngửa” khi đàn bị nứt nhiều đường nghiêm trọng.

Them nhieu khach hang 'to' cach lam viec cua Giao Hang Nhanh
Hình ảnh chiếc đàn hỏng anh Thuần cung cấp cho PV.

“Gửi hàng cho khách mà còn là đàn giá trị cả chục triệu thì ai lại không cẩn thận. Tôi đã bọc kĩ case (hộp đàn) bằng gỗ rất chắc chắn trước khi giao cho nhân viên ship. Dù vậy, không hiểu quăng đập kiểu gì mà cây đàn của tôi nứt đủ chỗ, hộp đàn còn có vết lõm rất lớn do tác động lực từ bên ngoài”, anh Thuần kể lại.

Theo anh Thuần, cây đàn nứt nhẹ ở phần mặt đàn nhưng nghiêm trọng hơn là ở lưng đàn, những đường rãnh nứt toác khiến cây đàn hoàn toàn bị hư hại. Khách hàng của anh nghĩ là hàng gửi có vấn đề, tuy nhiên anh Thuần đã kiểm tra rất kĩ trước khi gửi và chụp lại những hình ảnh đàn lúc chưa vỡ.

“Sau khi gặp vấn đề, tôi đã năm lần bảy lượt viết phản hồi vào hệ thống. Hai lần đầu chỉ nhận được thông báo đợi giải quyết nên lần thứ 3, khách hàng của tôi đã ra tận địa điểm của GHN chi nhánh Việt Trì yêu cầu đền bù. Vậy mà phía GHN vẫn một mực bảo đợi, 5 ngày rồi 2 ngày, cứ gửi mail yêu cầu chờ đợi liên tục. Quá bực nên chúng tôi phải ‘làm lớn’, yêu cầu giải quyết ngay tại chỗ”, anh Thuần nói.

Đến lúc này, GHN lý giải mặt hàng của anh Thuần gửi chưa được “đồng kiểm”, thế nên không thể xác nhận được liệu có phải là nhân viên hãng làm rơi vỡ hay không. Do vậy, GHN không nhận trách nhiệm về vụ việc và đẩy toàn bộ chi phí sửa đàn cho phía anh Thuần và khách hàng tự chi trả.

Quá ngán ngẩm với cách làm việc của GHN, anh Thuần đã tự đền bù chi phí sửa chữa và thỏa thuận với khách để mua lại đàn hư vỡ với giá rẻ hơn.

“Giải thích thiếu trách nhiệm và không tôn trọng khách như thế thì tôi quyết định không dây dưa với hãng nữa. Quá mệt mỏi! Tôi không bao giờ sử dụng dịch vụ GHN nữa”, anh Thuần khẳng định.

Them nhieu khach hang 'to' cach lam viec cua Giao Hang Nhanh
Hầu hết khách hàng phản ánh với báo Phụ Nữ TP.HCM đều cho rằng cách làm việc của GHN là đùn đẩy trách nhiệm, chậm xử lý. Ảnh: NVCC

Không dừng lại đó, một khách hàng khác còn cho biết GHN làm mất hàng nhưng không giải quyết. Như trường hợp anh Lê Phương (Vũng Tàu) đã rất bức xúc khi kí gửi mặt hàng thông qua GHN vào ngày 22/11, mã số CK53**** ở GHN chi nhánh Vũng Tàu. Theo đó, gói hàng sẽ đến tay khách hàng tại TP.HCM trong tầm 1 – 2 ngày. Tuy nhiên, anh Phương rất khó hiểu khi đến đầu tháng 12, một trong hai gói hàng anh gửi đi không biết đã về đâu.

“Lúc đó tôi gửi hai đơn hàng, tuy nhiên đến hiện tại thì chỉ có một đơn đến nơi. Còn một đơn hàng còn lại thì coi như… mất tích”, anh Phương chia sẻ.

Từ thời điếm đó đến nay, anh Phương đã liên tục gọi điện vào số hotline của GHN để yêu cầu chuyển hàng. Dù vậy đã gần nửa tháng trôi qua, mặt hàng của anh Phương vẫn “bặt vô âm tín”.

Điểm chung của những vụ việc trên đều là cách giải quyết chậm chạp, thiếu minh bạch của GHN. Sau khi gặp phải sự cố, hầu hết khách hàng đều lựa chọn cách gọi về tổng đài của GHN để phản ánh. Tuy nhiên, tất cả các trường hợp trên đều không nhận được sự giải quyết thích đáng.

“Đơn vị giao nhận hàng tồn tại được phải là uy tín xây dựng trong một thời gian dài. Cách làm việc thiếu trách nhiệm của GHN như thế làm sao khách hàng còn tin tưởng cho được. Bức xúc nhất là tôi phải tự đi giải quyết những vụ việc vô lý này trong khi hãng đáng lý ra phải là người đứng ra giải quyết, chịu trách nhiệm trước tiên”, anh Thuần cho biết.

Sau khi nhận được các phản ánh của bạn đọc, ngày 6/12 báo Phụ Nữ TP.HCM đã thông tin đến công ty GHN để đơn vị này có câu trả lời thõa đáng cho khách hàng. Sau khi kiểm tra, chiều cùng ngày phía GHN đã thông tin lại với báo Phụ Nữ TP.HCM cho biết đã liên hệ lại với hai vị khách hàng trên để giải quyết đền bù trước ngày (12/12).

Cụ thể, trường hợp của anh Thuần, sau khi liên hệ trao đổi, phía GHN đề nghị anh  cung cấp hình chiếc đàn bị vỡ và đưa ra mức đền bù là 70% giá trị món hàng. Riêng đối với khách hàng tên Phương, gói hàng "bị lạc" sẽ được đền tổng giá trị món hàng là 200.000 đồng ngay sau khi anh cung cấp đầy đủ giấy tờ liên quan.

Thái Nguyễn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Trương Quốc Bình 05-04-2020 09:50:59

    Đồng ý chất lượng của Giao hàng nhanh (GHN) cực kỳ tệ. Đây là lần thứ 3 mình bị cái kiểu hàng chuyển đến kho nhưng bưu tá không chịu đi phát hàng và tự ý lên trạng thái khách từ chối nhận hàng.

    ❶ Lần 1: Hàng đến kho, lâu không thấy phát rồi thấy báo khách từ chối nhận hàng. Liên hệ với khách, khách nói chẳng ai gọi hết chứ làm gì có chuyện từ chối. Mình liên hệ với bên tổng đài gần chục lần, lần nào cũng hứa tiếp nhận thông tin chuyển bộ phận xử lý rồi bảo mình tạo yêu cầu phát lại. Mình tạo yêu cầu phát lại cũng vẫn báo khách từ chối nhận. Nhờ tổng đài tạo yêu cầu phát lại, ngay sau khi tạo vài phút sau cũng vẫn báo khách từ chối nhận. Và cuối cùng đơn hàng chuyển hoàn, mình chuyển lại cho khách qua Giao hàng tiết kiệm (GHTK), mọi việc diễn ra ngon lành và khách nhận được hàng.

    ❷ Lần 2: Vẫn tình trạng hàng tới kho không phát rồi lên trạng thái khách từ chối nhận. Điện cho khách, khách nói vẫn đang chờ hàng, bưu tá không có ai liên hệ hết. Trong đơn mình thấy các cuộc gọi đều chỉ nhá máy 0s, 1s, kiểu như bưu tá nhá máy để đánh lừa hệ thống rằng có gọi. Liên hệ tổng đài cũng lại 1 cách trả lời như cũ, xin lỗi, tiếp nhận thông tin, chuyển bộ phân xử lý, hối kho phát trong thời gian sớm nhất, nhờ kích hoạt giao lại giùm. Cuối cùng đâu vẫn vào đó, hàng hoàn về, chuyển qua EMS khách nhận ngon lành.

    ❸ Lần 3: 2 đơn về tuyến Hà Đông, Hà Nội. Cả 2 đơn đều chậm phát vài ngày. Sáng nay thấy 1 đơn lên trạng thái chuyển hoàn do khách từ chối nhận hàng. Đơn này thì khách họ chuyển khoản 100% rồi làm gì có chuyện từ chối. Liên hệ khách thì bị chửi là sao mãi không giao (sáng sớm đã nghe chửi). Bực mình gọi lên tổng đài thì cũng lại bài ca như cũ. Mình có hỏi giờ chốt luôn đi, có giao hay không, không thì hoàn về nhanh, có thì giao bao giờ. Tổng đài nói có giao, mà giao bao giờ thì không biết vì việc đó của kho. Mình nói giờ check lại thông tin, rồi báo lại giờ vẫn chưa nhận được thông tin gì.

    Kết luận về dịch vụ của GHN
    ➯ Làm ăn lượn lẹo, từ chối phát hàng mà lại đổ tại khách từ chối nhận
    ➯ Quy trình phối hợp nội bộ hoàn toàn không có, không thể trả lời khách hàng về tình trạng của đơn hàng
    ➯ Vô trách nhiệm, gây thiệt hại về kinh tế, tổn thất tinh thần của khách hàng

    Tức nước vỡ bờ, giờ chuẩn bị lên trụ sở của nó ở 405/15 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 24, Quận Bình Thạnh, TP HCM tìm quản lý cao hơn cấp tổng đài để giải quyết đây.

    Trước mình dùng bọn này vì tụi nó cùng 1 tập đoàn với Ahamove nhưng Ahamove làm ăn tốt bao nhiêu thì cái lũ GHN làm ăn tệ bấy nhiêu. Tóm lại anh em muốn chuyển hàng đi các tỉnh thì né dịch vụ của bọn này ra giùm.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI