Sống kiểu Nhật: Biến bồn cầu thành điểm nhấn đắt giá

11/12/2017 - 10:00

PNO - Không ít người vẫn coi bồn cầu chỉ là một thiết bị vệ sinh phục vụ nhu cầu sinh hoạt mà bỏ qua một giá trị không kém phần quan trọng của nó đó là trang trí.

Với người Nhật, bồn cầu không chỉ thể hiện phong cách sống và văn hoá gia đình mà còn nói lên gu thẩm mỹ của gia chủ.

Vì sao bồn cầu lại là điểm nhấn quan trọng trong nhà tắm?

Không giống như nhiều phòng chức năng khác trong nhà, với đặc tính thường xuyên tiếp xúc với nước nên nhà tắm không thể trang trí nhiều phụ kiện thông thường mà phải thật gọn gàng và sạch sẽ. Do vậy, trong không gian khiêm tốn của nhà tắm, các thiết bị vệ sinh như bồn cầu vừa đóng vai trò là đồ dùng thiết yếu, vừa kiêm nhiệm vụ "vật trang trí".

Hãy thử tưởng tượng một chiếc bồn cầu trắng đẹp, đem tới cảm giác hoàn hảo thế nào về cả cảm giác sạch sẽ và tính thẩm mỹ của căn phòng. Ngược lại, nếu một vị khách bước chân vào nhà tắm và nhìn thấy chiếc bồn cầu ố vàng sẽ có thể gây ra ấn tượng tồi tệ không bao giờ phai về lối sống của gia chủ, mà cụ thể là về người phụ nữ trong gia đình vốn mang nhiệm vụ quán xuyến việc dọn dẹp, trang trí nhà cửa.

Song kieu Nhat: Bien bon cau thanh diem nhan dat gia
Bồn cầu trắng sạch là điểm nhấn đắt giá, làm sáng cả không gian phòng tắm.

Học tập cách người Nhật chọn bồn cầu

Sở dĩ nhắc đến Nhật Bản bởi hiếm có quốc gia nào ý thức được tầm quan trọng của sự sạch sẽ, tiện lợi và mang nó đến từng chi tiết trong gia đình.

Từ xa xưa, người Nhật đã coi nhà vệ sinh là nơi mang lại cảm giác thoải mái nhất và bồn cầu là thiết bị phải được giữ gìn sạch sẽ bậc nhất trong nhà. Người Nhật thậm chí còn lập cả một bảo tàng về bồn cầu để lưu giữ những chiếc bồn cầu qua từng thời kì.

Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi công nghệ sản xuất bồn cầu của Nhật Bản luôn tiên phong và vượt trội trên thế giới, biến các sản phẩm đến từ Nhật Bản trở thành biểu tượng của chất lượng và mẫu mã thiết kế đối với người tiêu dùng.

Hiện nay, vị trí tiên phong về công nghệ trên thị trường sản xuất bồn cầu ở xứ sở hoa anh đào thuộc về INAX - thương hiệu có bề dày lịch sử hơn 90 năm trên thị trường Nhật và được nhiều thế hệ người tiêu dùng Nhật Bản ưa chuộng.

INAX đã nghiên cứu và sản xuất thành công những sản phẩm bồn cầu đầu tiên trên thế giới có khả năng tự xử lý vết bẩn ưu việt.

Được biết, lớp sứ vệ sinh của những chiếc bồn cầu này được áp dụng công nghệ AQUA Ceramic hiện đại nhất hiện nay, ngăn ngừa triệt để cặn bẩn do silica trong nước tích tụ.

Song kieu Nhat: Bien bon cau thanh diem nhan dat gia
Bồn cầu sản xuất bằng công nghệ AQUA Ceramic trắng sạch 100 năm chắc chắn là điểm nhấn tuyệt vời cho không gian nhà tắm của mọi gia đình.

Đây là một điểm cộng để phụ nữ Nhật Bản cũng như phụ nữ Việt Nam lựa chọn sử dụng sản phẩm này - những người vốn nhạy cảm và thường quan ngại về việc sử dụng hoá chất trong gia đình mình.

Với thiết kế hiện đại, đa dạng và dễ dàng phù hợp với kiến trúc của mọi căn nhà, bồn cầu áp dụng công nghệ AQUA Ceramic của INAX sở hữu tính năng mà các loại sứ vệ sinh thông thường khó lòng sánh kịp: khả năng chống ố cặn siêu tốt, tiết kiệm nước tối đa tính trên hiệu quả mỗi lần xả.

Đặc biệt nhất, bồn cầu của INAX đã được kiểm nghiệm và chứng minh có khả năng giữ màu trắng sạch lên tới hàng trăm năm - một yếu tố vượt trội so với các loại bồn cầu thường gặp ở Việt Nam với tình trạng dễ dàng ngả ố sau vài năm sử dụng.

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI