Sống khỏe bắt đầu từ bữa cơm gia đình

17/11/2017 - 16:00

PNO - Nhiều báo cáo và thống kê chỉ ra rằng, thực phẩm không an toàn là một trong những nguyên nhân chính gây ra tỷ lệ ung thư đang ngày càng tăng cao của Việt Nam.

Không chỉ chờ đợi sự vào cuộc của chính quyền, những người phụ nữ nội trợ cũng tự tìm cách để bảo vệ sức khỏe gia đình.

Đối với mỗi gia đình Việt Nam, bữa cơm không đơn giản chỉ là nạp năng lượng vào cơ thể mà còn là cơ hội để mọi thành viên trong gia đình có thời gian chăm sóc, chia sẻ cùng nhau buồn vui trong cuộc sống. Thế nhưng, bữa cơm của gia đình đang bị đe dọa vì nhiều yếu tố liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm. “Bệnh vào từ miệng”, hiện nay nhiều căn bệnh nan y, trong đó phải kể đến ung thư, có nguyên nhân bắt nguồn từ việc ăn uống. 

Thực phẩm “bẩn” trở thành nỗi hoang mang trên mâm cơm khiến bao bà nội trợ đau đầu. Họ không thể chỉ ngồi yên trông chờ vào giải pháp của các cơ quan chức năng, thế nên đã có rất nhiều kiểu ứng phó tình thế ra đời.

  • Tự cung tự cấp: Nhiều gia đình “đầu tư” thùng xốp, hạt giống và dành một khoảng nhỏ trước sân, ngoài ban công, trên sân thượng để trồng một số loại rau cung cấp cho bữa ăn gia đình. Nhiều bà nội trợ còn rỉ tai nhau cách tự làm giá đỗ, đậu phụ..
  • Săn tìm thực phẩm quê: Không chỉ tìm về các vùng quê để mua rau vườn, cá đồng, trứng gà ta…, họ còn “thuê” người quen ở quê nuôi lợn và gia cầm chỉ với thức ăn là cám và rau củ, tuyệt đối không dùng thuốc tăng trọng.
  • Tự tìm hiểu kiến thức: Người tiêu dùng phải tự học hỏi, trang bị kiến thức để biết lựa chọn nguồn thực phẩm sạch, nhận biết các thực phẩm có sử dụng hóa chất, cũng như học các kỹ năng chế biến loại bỏ bớt tác hại của hóa chất tồn dư...
  • Đi chợ tại siêu thị uy tín: Nhiều người đã lựa chọn một cách an toàn hơn cho mâm cơm nhà mình là vào mua thực phẩm trong siêu thị, để mong muốn sẽ có nguồn thực phẩm chất lượng tốt hơn, rõ nguồn gốc xuất xứ, như hệ thống siêu thị MM Mega Market đã được tin cậy trong suốt thời gian 15 năm hoạt động tại Việt Nam. 
  • “Chọn mặt gửi vàng”: Chỉ mua thực phẩm tại các cơ sở cung cấp thực phẩm sạch, cửa hàng rau hữu cơ, những cửa hàng VietGap với tem nhãn chứng nhận rõ ràng cũng là một trong những cách được áp dụng.
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI