Sợ bị khóa, chủ thuê bao nghỉ làm đi bổ sung thông tin cho nhà mạng

11/04/2018 - 10:30

PNO - Ba nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone đều đã có thông báo đến thuê bao sau ngày 24/4/2018 nếu chưa hoàn chỉnh thông tin sẽ bị khóa 1 chiều. Dù thấy phiền nhưng nhiều chủ thuê bao đã kéo nhau đến điểm giao dịch để hoàn thiện thông tin.

Theo khảo sát của PV Báo điện tử Phụ Nữ, hầu hết các điểm giao dịch của ba nhà mạng trong những ngày này hoạt động khá náo nhiệt. Khách hàng đến khá đông, phải bốc số thứ tự chờ đến lượt giao dịch.

Ghi nhận tại trung tâm giao dịch Viettel trên đường Trần Quang Khải (quận 1, TP.HCM), nhiều khách hàng tìm đến đây theo thông báo nhận được từ nhà mạng để bổ sung thông tin, hình ảnh cá nhân trước khi thuê bao bị khóa một chiều theo quy định của Nghị định 49.

So bi khoa, chu thue bao nghi lam di bo sung thong tin cho nha mang
Điểm giao dịch tại Viettel, khách hàng bốc số chờ tới lượt giao dịch. Ảnh: Mộc Trà

Tại điểm giao dịch, nhân viên "chốt chặn" nhanh chóng phát thẻ có gắn số thứ tự cho khách đến thực hiện giao dịch. Khách được đề nghị chuẩn bị trước chứng minh nhân dân để thuận tiện trong lúc làm việc.

Theo quan sát, khách hàng khi đến thực hiện giao dịch tại đây sẽ được nhân viên nhà mạng dùng iPad chụp lại chứng minh nhân dân, sau đó chụp ảnh chân dung chủ thuê bao, đến công đoạn kiểm tra thông tin lần cuối và cho khách hàng ký tên trực tiếp trên màn hình iPad để lưu lại thông tin.

Tại điểm giao dịch VinaPhone trên đường Bạch Đằng (quận Bình Thạnh, TP.HCM), khách chờ giao dịch cũng khá đông, phải điền trước thông tin trên bảng khai và chờ đến lượt.

So bi khoa, chu thue bao nghi lam di bo sung thong tin cho nha mang
Khách hàng điền trước thông tin trước khi thực hiện giao dịch. Ảnh: Mộc Trà

Theo chia sẻ của một khách hàng của VinaPhone, việc bổ sung hình ảnh chân dung là việc không cần thiết, tốn nhiều thời gian. “Bỏ công ăn chuyện làm để đến thực hiện việc bổ sung thông tin và hình ảnh, cũng không biết chụp ảnh chân dung để làm gì?”, khách hàng này thắc mắc.

Còn chị Minh Thy, một khách hàng của nhà mạng Viettel cho hay, việc thực hiện bổ sung hình ảnh và thông tin đối với thuê bao chị đang sử dụng là không cần thiết vì khách hàng trước khi đăng ký sử dụng đã cung cấp thông tin bằng chứng minh thư.

“Khi đăng ký SIM nhân viên cũng chụp hình trên chứng minh nhân dân, vậy việc bổ sung thêm hình ảnh chân dung là thừa”, chị Minh Thy nói.

So bi khoa, chu thue bao nghi lam di bo sung thong tin cho nha mang
Tin nhắn khách hàng nhận được ngay sau khi bổ sung thông tin và hình ảnh với nhà mạng Viettel.

Tính đến thời điểm hiện tại, cả ba nhà mạng lớn của Việt Nam là Viettel, VinaPhone và mới đây là MobiFone đều đã thực hiện gửi tin nhắn đến chủ thuê bao yêu cầu bổ sung thông tin và ảnh chân dung theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, qua ghi nhận số người đến hoàn thiện thông tin vẫn chưa thấm vào đâu trên tổng số thuê bao thuộc diện cần bổ sung. Hiện còn gần hai tuần nữa là đến hạn cuối theo quy định, chắc chắn càng đến sát ngày 24/4 thì số người đến sẽ càng đông, gây nên tình trạng quá tải.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI