Săn tour giảm giá, điểm vui chơi độc lạ dịp lễ 30/4

25/04/2018 - 15:18

PNO - Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, các khu du lịch, giải trí triển khai nhiều chương trình mới, hấp dẫn để thu hút khách tham quan, vui chơi, mua sắm.

Các công ty lữ hành đua nhau tung gói “tour giá tốt”, “tour giờ chót” với mức giá giảm mạnh, đẩy lượng khách mua tour dịp lễ năm nay tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm ngoái.  

San tour giam gia,  diem vui choi doc la dip le 30/4
Các điểm vui chơi trải nghiệm cho bé hòa mình vào thiên nhiên để khám phá. 

Canh tourgiờ chót” giá giảm mạnh

Đón đầu đợt nghỉ lễ, các công ty lữ hành đã tung ra hàng chục tour cùng các chương trình khuyến mãi từ sớm, ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán để khách hàng có nhiều thời gian lựa chọn và hiện nhiều tour đã kín khách.

Tuyến có thời gian từ ba - năm ngày, chủ yếu du lịch biển kết hợp nghỉ dưỡng hoặc các tour đi các nước Đông Nam Á, Đông Bắc Á ngắm hoa rất hút khách.

Các tour đi các nước Đông Nam Á, Đài Loan, Hàn Quốc hay các tour đi Phú Quốc, Côn Đảo được xem là đang dẫn đầu về lượng khách đặt tour tại nhiều công ty. 

Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc tiếp thị truyền thông Công ty Fiditour - cho biết, nhờ kết hợp với các hãng hàng không nên các tuyến đi Đà Nẵng, Hà Nội dịp lễ năm nay có giá tour hầu như không tăng so với ngày bình thường.

Trong đó, tour Đà Nẵng - Sơn Trà - Hội An - Bà Nà có mức giá rất tốt, chỉ từ 3,99 triệu đồng cho hành trình ba ngày tham quan Đà Nẵng kết hợp xem chương trình lễ hội pháo hoa.

Tính đến hiện tại, lượng khách đăng ký tại Fiditour tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm 2017 và đạt gần 100% so với chỉ tiêu đề ra, chỉ còn một số chỗ tour nội địa ngắn ngày, đường bộ có thể nhận khách đến cuối tuần. 

Đặc biệt, thị trường du lịch năm nay có thêm nhiều tour mới, được thiết kế riêng cho các nhóm đối tượng như nhóm gia đình, du khách trẻ, du lịch khám phá, nghỉ dưỡng…

Theo đại diện các công ty du lịch, số lượng tour du lịch trong nước và nước ngoài hầu như cân bằng. Các tour vẫn tập trung vào các điểm thu hút khách nhiều như Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Sapa, Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc. 

Nhiều khách tìm mua tour thời điểm này lo ngại giá tour sẽ tăng cao, nhưng thực tế, vẫn còn nhiều tour có giá tốt để khách chọn.

Thậm chí, nhiều nơi còn tung ra “giá tour giờ chót” giảm đến 2,5-3,5 triệu đồng/tour, như Phú Quốc (ba ngày hai đêm) giảm từ 5,5 triệu đồng còn 3 triệu đồng/khách; Singapore và Malaysia (sáu ngày) giảm từ 10 triệu đồng còn 7 triệu đồng/khách.

Một số tour khởi hành vào ngày 28/4 có giá “mềm” như Sa Đéc - Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng (bốn ngày) giá 3,79 triệu đồng/khách; Nha Trang - Hòn Tằm (bốn ngày) giá 4,59 triệu đồng/khách; Phnom Penh - Siem Reap (Campuchia, bốn ngày) giá 5,39 triệu đồng. Giá tour Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc và Đông Bắc Á vào giờ chót có thể giảm đến 40%.

Tuy nhiên, thông tin về các tour giảm giá này chủ yếu có trước giờ khởi hành chỉ vài ngày và khách phải thanh toán, hoàn tất thủ tục tối đa trong vòng một ngày.

San tour giam gia,  diem vui choi doc la dip le 30/4

“Hiện nay, các điểm đến nước ngoài đang thực hiện nhiều chương trình thu hút khách Việt Nam khiến giá tour thấp hơn, việc đi lại dễ dàng nên được nhiều người chọn. Trong khi đó, việc bán tour trong nước vào các ngày lễ càng lúc càng khó hơn do giá dịch vụ thường tăng cao. Theo thống kê sơ bộ, tỷ lệ du khách đặt tour đi nước ngoài và nội địa của Fiditour là khoảng 60/40” - bà Thu thông tin.

.: 

Tại Công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11), vào lúc 21g ngày 30/4, sẽ diễn ra chương trình bắn pháo hoa. Đặc biệt, chương trình “Sài Gòn xưa và nay” sẽ đưa khách tham quan trở về thập niên 1960, 1970 với những phối cảnh gợi sự hoài niệm.

Dịp lễ 30/4, khu du lịch thác Giang Điền (tỉnh Đồng Nai) sẽ tổ chức lễ hội 3.000 chong chóng cắm trên đồi, ca nhạc, xiếc ảo thuật; Công viên Đá Nhật (H.Hóc Môn, TP.HCM) tổ chức múa hoạt hình phong cách Nhật Bản, xiếc. Giá vé các điểm đến trên đều tăng khoảng 20.000 đồng/vé so với ngày thường. 

Những điểm đến “vừa chơi, vừa học” tại TP.HCM được các gia đình có trẻ nhỏ lựa chọn, như Nông Trang Xanh (H.Củ Chi), Thành phố hướng nghiệp KizCiti (Q.4), Vietopia (Q.7), Bảo tàng tranh 3D Artinus (Q.7), Sam World (Q.Gò Vấp), Thành phố tuyết (Q.2)…

Tại đây, trẻ được đóng vai, trải nghiệm các ngành nghề và trở thành nông dân trồng rau, tát cá, lính cứu hỏa… Dịp này, các trung tâm phức hợp như Vincom, Parkson, Lotte Mart cũng là lựa chọn của nhiều gia đình vì có sự kết hợp vui chơi, mua sắm, giải trí. 

Riêng trong ngày giỗ Quốc tổ Hùng Vương (25/4, tức mùng Mười tháng Ba âm lịch), Công viên văn hóa Đầm Sen tổ chức thi gói bánh chưng, biểu diễn võ thuật và có khu ẩm thực dân gian với hàng chục món ăn dân dã phục vụ khách tham quan.

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (Q.9) tổ chức các chương trình “Quốc tổ Hùng Vương vi hành miền đất tứ linh”, “Hùng thiêng Âu Lạc”, “Việt Nam gấm hoa”... Trong ngày giỗ tổ, giá vé vào Suối Tiên giảm từ 120.000 đồng xuống còn 80.000 đồng/người lớn và 60.000 đồng còn 40.000 đồng/trẻ em. 

Đại diện các trung tâm thương mại, siêu thị cho biết, đã chuẩn bị lượng hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm cho đợt nghỉ lễ, tăng từ 30 - 50% so với ngày thường và tăng cường nhóm sản phẩm chế biến, tẩm ướp sẵn giúp giảm thiểu thời gian chế biến.

Lotte Mart tổ chức “Lễ hội các món gà” tại quầy thực phẩm nấu chín và “Lễ hội xoài” với đủ các loại xoài. Đơn vị này cũng tổ chức chương trình “Đón mừng đại lễ lớn” giảm đến 50% giá hàng ngàn mặt hàng, kèm quà tặng, kéo dài từ ngày 18/4-2/5.

Hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước cũng đồng loạt giảm giá đến 46% các loại nước giải khát, thực phẩm tươi sống và các loại dụng cụ nhà bếp từ ngày 26/4-9/5.

Theo dự báo của các trung tâm, siêu thị, lượng khách dịp lễ sẽ tăng gấp đôi so với ngày thường nên các nơi đều tăng cường nhân viên phục vụ khu vui chơi, ẩm thực và bố trí lại một số gian hàng để tránh tình trạng quá tải. 

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI