Sẵn sàng trả giá cao vẫn 'đỏ mắt' tìm người giúp việc ngày tết

06/02/2018 - 13:44

PNO - Với mức giá tăng gấp 3 lần vào những ngày tết, nhiều lao động là sinh viên tranh thủ ở lại thành phố kiếm thu nhập khủng. Song không ít người thuê đang "lo sốt vó" vì đến nay vẫn chưa tìm được người dù trả giá cao.

Cận tết, nhu cầu tìm người giúp việc nhà, bảo vệ, làm theo ngày và theo giờ của người dân TP.HCM tăng cao. Một số người thậm chí lo xa khi đã đăng tuyển người khoảng 2-3 tháng trước tết, số khác sẵn sàng trả giá cao gấp đôi, gấp ba để nhanh tìm được người.

San sang tra gia cao van 'do mat' tim nguoi giup viec ngay tet
Một tài khoản than phiền vì khó tìm người giúp việc.

Chị Quỳnh (ngụ quận 7, TP.HCM) cho biết, đến hiện tại chị vẫn chưa tìm được người giúp việc cho gia đình. Khoảng tháng 11/2017, chị đã bắt đầu đăng thông tin lên trang cá nhân nhờ bạn bè tìm giúp. Công việc khá đơn giản, nhà chị lại là căn hộ chung cư nên chỉ cần biết dọn dẹp, nấu ăn là được. Mức lương thử việc chị Quỳnh đưa ra là 6 triệu đồng/tháng, làm tốt tháng đầu tiên sẽ nhận làm chính thức và tăng lương, đặc biệt riêng những ngày tết lương nhân 3. 

“Vậy mà đã hơn 2 tháng trôi qua, bây giờ tết đến nơi rồi mà vẫn chưa tìm được người nào, nói chi là người ưng ý”, chị Quỳnh nói.

Không riêng trường hợp chị Quỳnh, chị Hạnh (nhân viên văn phòng tại quận 1) cũng đang đau đầu vì không tìm ra người giúp việc, kiêm luôn giữ nhà vào 5 ngày tết.

Chị Hạnh cho biết, tết chỉ nghỉ được hơn một tuần, qua mùng cả gia đình chị về quê ăn tết cùng ông bà. Trước đó, chị đã có nhu cầu tìm thuê người giúp việc theo giờ để phụ dọn dẹp, bày trí nhà cửa, nhưng giai đoạn này người giúp việc rất khan hiếm.

“Trong 5 ngày tết rất khó để tìm kiếm người có thể ở lại làm thêm. Riêng về chi phí thuê dịch vụ của công ty thì khá cao, nếu bình thường giá hơn 100.000 đồng/giờ cho giúp việc nhà và khoảng 200.000 đồng/giờ cho việc chăm người ốm hay trẻ em thì tết mức giá sẽ cao hơn từ 3-5 lần”, chị Hạnh nói.

Quan sát một số trang cung cấp lao động giúp việc nhà ngày Tết, nhiều nơi đăng tải dịch vụ cho thuê người giúp việc, bảo vệ trong dịp Tết 2018 với mức giá cao ngất ngưỡng, có chỗ đưa giá cho thuê theo ngày từ 600.000 đồng đến cả triệu đồng một ngày.

San sang tra gia cao van 'do mat' tim nguoi giup viec ngay tet
 

Một trang chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê người lao động giúp việc nhà ngày tết đã đăng tải và kèm theo hình ảnh người giúp việc cho khách hàng dễ dàng lựa chọn. Các dịch vụ đưa ra gồm dọn dẹp nhà cửa trước và sau tết, giúp việc ăn ở lại 10 ngày tết, giúp việc theo giờ hoặc sáng đi tối về chuyên về nội trợ gia đình, chăm sóc trẻ nhỏ và người cao tuổi,…

Đặc biệt, đơn vị này còn cung cấp dịch vụ chăm người ốm tại bệnh viện kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng như giảm 30% phí dịch vụ cho khách hàng đặt lịch và thanh toán trước ngày 5/2. Khách hàng có thể chọn dịch vụ trọn gói bao gồm giúp việc tết, giúp việc ở lại 6 tháng với mức giá 1,7 triệu đồng/tháng, giúp người thuê tiết kiệm đến 700.000 đồng phí dịch vụ.

Riêng đối với lao động dọn dẹp tết theo ngày hay theo giờ, trang này đưa mức giá cụ thể từ 6-10 ngày tết (27 đến mùng 5 tết) giá tăng gấp 3 lần. Nếu ngày thường trung bình khoảng 160.000 - 200.000 đồng/ngày thì trong 6-10 ngày tết sẽ ở mức 400.000-500.000/ngày. Đối với thuê theo giờ bình thường là 30.000 - 40.000 đồng/giờ, ngày tết sẽ dao động ở mức 100.000-120.000 đồng/giờ.

Hoàng My, sinh viên Đại học Văn hóa TP.HCM cho biết, do nhà ở xa nên năm nay bạn ở lại TP.HCM tìm công việc làm thêm để kiếm tiền phục vụ cho việc học. Với mức lương cao gấp 3 lần so với ngày thường, chịu khó kiếm tiền thì hết cái tết này bạn sẽ có khoảng 10 triệu đồng trong túi.  

Hiện rất nhiều nơi từ shop bán hàng, quán ăn, nhà hàng, quán cà phê,… đều đăng thông tin tuyển dụng. Sau cùng, Hoàng My chọn một quán ăn dành cho khách Tây tại khu vực quận 2 để làm thêm, với mức lương khoảng hơn 4 triệu đồng (chưa bao gồm tiền tip của khách).

“Công việc làm thêm ở quán ăn Tây buổi tối cũng hơi cực, nhưng nó có thể giúp tôi trao dồi thêm ngoại ngữ. Ngoài thời gian 8 tiếng làm ở quán ăn Tây này thì tôi còn tranh thủ làm thêm công việc trông coi khu vui chơi trẻ em theo giờ để kiếm thêm thu nhập”, My cho biết.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI