Sắm áo dài đón Tết

09/01/2018 - 10:30

PNO - Xuân sắp về, các chị em đã sắm cho mình bộ áo dài dạo phố những ngày đầu năm mới chưa? Hãy cùng điểm qua thị trường áo dài mùa Tết năm nay để tìm được những tà áo đẹp xinh, lung linh diện Tết nhé.

Áo dài may sẵn từ cao cấp đến bình dân

Lướt qua một vòng các shop thời trang online, dễ thấy ngay tại thời điểm này, các mẫu áo dài chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán đã được thiết kế và sản xuất rất nhiều mẫu mã đẹp từ truyền thống đến cách tân, từ cao cấp đến bình dân.

Bên cạnh đó, những mẫu áo dài kết hợp truyền thống - tân thời xuất sắc trong bộ phim “Cô Ba Sài Gòn” vừa trình chiếu ở các cụm rạp trong thời gian gần đây, rõ ràng tạo sự ảnh hưởng lớn đến nhu cầu diện áo dài Tết của giới trẻ nói riêng và phụ nữ nói chung.

Sự xuất hiện trở lại của những tà áo dài trong giai đoạn thập niên 60s, khi phong cách thời trang pop-art (những khối màu sắc rực rỡ) lên ngôi, những cắt cúp hiện đại, táo bạo của chiếc áo dài thời điểm đó, khá phù hợp với xu hướng thời trang đương thời khiến cho áo dài “Cô Ba” dự đoán sẽ tràn ngập mùa Tết Mậu Tuất năm nay.

Sam ao dai don Tet
Ảnh: Google image.

Không gây tranh cãi như kiểu áo dài phối váy của Tết năm trước, áo dài năm nay chủ yếu theo kiểu truyền thống và hoài cổ nhưng được may trên chất liệu, hoa văn tân thời.

Những kiểu cơ bản, dễ phối đồ, dễ mặc trong đủ các dịp có thể tìm thấy ở các nhãn hiệu: Real Clothes, Maison Phi Phi, Rập Thiết Kế… với mức giá từ 1.000.000 -  2.000.000 đồng.

Sam ao dai don Tet
Ảnh: FB Real Clothes.
Sam ao dai don Tet
Ảnh: FB Rập Thiết Kế.
Sam ao dai don Tet
Ảnh: FB Maison Phi Phi.

Hay cao cấp hơn, mang nét riêng hơn là các thiết kế độc đáo của Tiệm Hữu Là La, Hà Cúc,… với mức giá từ 2.000.000 - 5.000.000 đồng.

Sam ao dai don Tet
Ảnh: FB Tiệm Hữu Là La.
Sam ao dai don Tet
Ảnh: FB Hà Cúc.

Ngoài ra, các xưởng may sỉ cũng không bỏ qua thời điểm này với các mẫu áo dài đơn giản phân phối cho các cửa hàng bán lẻ với mức giá rất tiết kiệm! Như mẫu áo dài dưới đây có thể dễ dàng mua được tại FB CIN House chỉ với giá 200.000 đồng.

Sam ao dai don Tet
Ảnh: FB CIN House

Áo dài cắt may

Với đại đa số phụ nữ Việt Nam có quan điểm truyền thống, áo dài là phải cắt may riêng, phù hợp với số đo, sắc vóc của từng người. Áo dài cắt may được xem như mẫu thiết kế riêng mà mỗi phụ nữ tự vẽ lên cho mình.

Từ màu vải áo, mẫu hoa văn đến kiểu có cổ, không cổ, cổ thấp, cổ cao,… hay may cách tân phối với quần jeans cho trẻ trung đến may truyền thống thật nền nã,… Các chất liệu nổi bật năm nay phải kể đến gấm hoa màu sặc sỡ với hoạ tiết truyền thống, hay mềm mại hơn với lụa có hoa văn ẩn nhẹ,…

Sam ao dai don Tet
 

Nếu ghé qua con đường Nguyễn Thiện Thuật - Quận 3 ở thời điểm này, nơi có hàng loạt các tiệm may áo dài lâu năm, thì việc tìm được một tiệm còn trống lịch và nhận may áo Tết là một điều khá khó khăn.

Hay ghé ngang các khu chợ vải nổi tiếng của thành phố như Soái Kình Lâm, khu vải chợ Tân Định,…, sẽ có cảm gíac như lạc vào mê cung của muôn sắc áo dài, các sạp lúc này đều trưng bày những mẫu vải áo dài mới, phù hợp mọi lứa tuổi, theo đúng trào lưu, đúng mốt.

Phải thật tỉnh táo mới có thể chọn lựa được cho mình một mẫu vải giữa muôn vàn lựa chọn… Có thể thấy, nhu cầu may - mặc áo dài vẫn là một nhu cầu lớn, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên Đán hằng năm.

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI