Người phụ nữ trong khu ổ chuột nói điều gì khiến vợ tỷ phú Bill Gates nhớ mãi?

17/12/2017 - 12:14

PNO - Melinda Gates - vợ tỉ phú Bill Gates, là người đồng sáng lập Microsoft, ghi dấu thành tựu lớn lao khi trở thành người phụ nữ đầu tiên đã dành tặng hơn 40 tỷ đô la cho các hoạt động thiện nguyện.

Bà đồng thời là đồng chủ tịch Quỹ “Bill và Melinda Gates”, quỹ từ thiện có nhiều công sức trong việc góp phần giúp đỡ cho phong trào hỗ trợ việc làm tại hơn 100 quốc gia, những nơi đang đối mặt với khó khăn trong lĩnh vực giáo dục, nghèo đói, bệnh tật,....  Chính vì vậy, mục tiêu của quỹ là luôn phải gặt hái được những thành tựu mới và vươn xa những mục tiêu đã đề ra.

Nguoi phu nu trong khu o chuot noi dieu gi khien vo ty phu Bill Gates nho mai?
 

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, bà Melinda cho biết bà đặc biệt tự hào về những gì đã đạt được dưới tư cách một quỹ cá nhân trong việc cải thiện môi trường sức khoẻ trên thế giới.

Chia sẻ với CNBC Meets khi được hỏi về những thành tựu đáng tự hào nhất cho đến thời điểm này, bà Melinda cho rằng: "Vắc-xin là một trong những điều chúng tôi đã làm được, và vẫn tiếp tục tìm tòi làm sao để có đủ vắc-xin cho hàng trăm triệu trẻ em trên thế giới".

“Có 3 triệu trẻ em sống khoẻ mạnh hôm nay là nhờ những vắc-xin này. Khi chúng tôi bắt đầu công việc, bạn biết không đó là 20, 25 năm tụt hậu giữa lúc mà vắc-xin xuất hiện ở Mỹ và khi nó được phát triển ra thế giới. Thậm chí khi đã đạt đến độ phát triển đó, vẫn chưa thể có đủ các chủng thích hợp mà chúng ta cần"

"Ngay cả trong việc kế hoạch hóa gia đình - công việc mà chúng tôi chỉ mới bắt đầu hoạt động từ năm 2012 - nhưng đã có hơn 20 triệu phụ nữ tự nguyện để được kế hoạch hoá. Nếu không có chương trình này, chắc rằng họ sẽ không nhận được những hỗ trợ đó.”

Thôi thúc bởi các lý tưởng về bình đẳng giới, Quỹ “Bill và Melinda Gates” mong muốn hỗ trợ mọi người trên toàn thế giới một cuộc sống "lành mạnh, có năng suất" - chống lại đói nghèo và chấm dứt nạn đói ở các nước đang phát triển, tạo ra nhiều cơ hội được hưởng nền giáo dục ở các quốc gia như Hoa Kỳ.

Bà Gates rất vui mừng vì số lượng người được cứu sống bằng vắc-xin, nhưng vẫn đặt ra những mục tiêu lớn phải vượt qua vào cuối thập kỷ này.

Nguoi phu nu trong khu o chuot noi dieu gi khien vo ty phu Bill Gates nho mai?
 

Mục tiêu đến năm 2020, chương trình có thể hỗ trợ giúp ngăn ngừa hơn 11 triệu người tử vong, 264 triệu các trường hợp đau yếu, bệnh tật và 3,9 triệu người khuyết tật bằng việc cung cấp bảo hiểm và hỗ trợ vắc-xin lâu dài.

Một lĩnh vực khác mà Quỹ Gates tập trung là ngừa thai và kế hoạch hóa gia đình. Họ đã đặt ra mục tiêu cung cấp các dịch vụ và vật tư chất lượng cao cho thêm 120 triệu phụ nữ và trẻ em gái ở các nước đang phát triển vào năm 2020.

Khi được hỏi về khoảnh khắc cá nhân đáng tự hào nhất, bà Gates nhớ lại lần gặp một phụ nữ tên Marianne trong khu ổ chuột ở Nairobi, Kenya:  "Khi chúng tôi nói xong về tầm quan trọng của biện pháp tránh thai, Marianne lúc đó đang bế con gái nhỏ trên tay, cô kết luận rằng - "Tôi muốn dành tất cả những điều tốt đẹp cho con gái tôi trước khi tôi sinh thêm con”.

Và tôi đã nghĩ: "Đó không phải là việc mà bậc làm cha làm mẹ nào cũng nghĩ đến sao? Rằng tất cả chúng ta đều muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất cho con cái mình trước khi chúng ta có thêm đứa nữa." 

“Chúng ta đều mong mỏi điều tốt đẹp nhất cho con cái. Mọi người đều kỳ vọng về thế hệ tiếp nối: ‘Làm thế nào để chắc chắn rằng con tôi có một khởi đầu tốt đẹp trong cuộc đời và một nền giáo dục tuyệt vời?’." - Bà nói. "Đó là những chân lý và cùng với họ - những phụ nữ mà tôi đã gặp trên khắp thế giới, đã giữ cho tôi trở lại với công việc này."

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI