Kinh doanh ốc chảo hốt tiền triệu mỗi ngày tại Sài Gòn

13/07/2017 - 15:20

PNO - Thu nhập chục triệu đồng từ bán ốc chảo là xu hướng kinh doanh được ưa chuộng hiện nay.

Ốc chảo “siêu rẻ” đang khuynh đảo những tín đồ ẩm thực tại Sài Gòn. Với mức giá chỉ 30.000 đồng cho mỗi loại ốc bất kì, những người ghiền món ăn này đang tích cực săn lùng những địa điểm bán ốc chảo tại TP.HCM.

Hốt bạc triệu nhờ ốc chảo

Tìm đến một trong những địa điểm bán ốc chảo có tiếng trên đoạn đường được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực” tại Sài Gòn – Phạm Văn Đồng, điều đặc biệt là hàng chục, thậm chí hàng trăm người đang bu đen bu đỏ xung quanh những chảo ốc bốc khói nghi ngút tại hai cửa hàng chuyên bán ốc liền kề.

Lý giải cho lượng khách chen chúc xếp hàng chờ mua, chị Trang - chủ cửa hàng U.T trên đường Phạm Văn Đồng cho biết, cửa hàng của chị đã kinh doanh món ốc chảo này khá lâu và được rất nhiều khách hàng tìm đến. Mỗi ngày chị bán tầm 23 chảo ốc đủ loại (loại chảo lớn có đường kính gần nửa mét). Khách không ngơi ngày nào, thậm chí những ngày cuối tuần chị phải điều động thêm 5 – 6 nhân viên phụ để chạy bàn và xếp xe.

Kinh doanh oc chao hot tien trieu moi ngay tai Sai Gon
Thực khách chỉ việc đến chỉ tay vào loại ốc mình thích ăn, người bán sẽ cho ốc vào đĩa ngay tại chỗ khách chỉ cần nhận ốc ra bàn ăn. Ảnh: Mộc Trà

“Tất cả ốc đều được vận chuyển từ biển Nha Trang vào đến TP.HCM trong một đêm. Thời gian còn lại trong ngày hơn 10 nhân viên sẽ phụ làm sạch và chế biến trước khi đem bán buổi tối”, chị Trang nói.

Chia sẻ về trào lưu này, chị Trang khẳng định, ốc chảo không phải là hình thức kinh doanh mới lạ, tuy nhiên gần đây mới được khách hàng để ý và tìm đến. Điểm đặc biệt của loại ốc này là giá cả rất rẻ, đồng giá 30.000 đồng cho tất cả các loại, từ ốc có giá thành đắt đỏ 300.000 đồng/ký như ốc hương, càng ghẹ, ốc mỡ trắng… đến những loại tầm vài chục ngàn đồng/ký như ốc cà na, ốc bươu, ốc len. Khách chuộng nhất tại quán vẫn là món ốc len xào dừa vì hương vị béo, bùi và gia vị nêm nếm đặc biệt của quán.

Từ khi kinh doanh loại ốc chảo này, doanh thu quán tăng đáng kể. Chỉ cần 400 – 500 khách ghé vào, ngày thường lợi nhuận đã tính bằng chục triệu đồng (sau khi trừ hết chi phí kinh doanh như vận chuyển, nhân viên, mặt bằng…). Riêng cuối tuần thì khách luôn trong tình trạng quá tải. “Chi phí vận chuyển mỗi chuyến cũng chiếm khá nhiều nhưng vì giá ốc mua tại biển nên không hề đắt như ốc mua tại Sài Gòn”, chị Trang chia sẻ.

Học “lỏm” hình thức kinh doanh này từ một người quen, anh Hồng Đức – một chủ quán ốc chảo cũng tọa lạc trên đoạn đường Phạm Văn Đồng cho biết, mỗi ngày có cả trăm khách ghé đến quán. Thậm chí nhiều hôm ốc còn không đủ bán vì cứ múc ra bao nhiêu thì chỉ tầm 10 phút sau ốc đã hết sạch.

Chưa kể, chính vì loại ốc này được nấu sẵn từng chảo lớn thế nên khách đến chỉ cần lựa ốc và đứng sẵn để bê về bàn. Đây là một trong những cách giải quyết lượng khách đông nghịt mỗi ngày mà không sợ bất kì ai phật ý.

“Do không phải đợi lâu nên khách rất thích. Nhiều bạn trẻ đến kéo theo hàng chục khách thì làm sao trở tay cho kịp mà nấu. Thế nên cửa hàng tôi mới nghĩ ra cách này để khách chỉ cần gọi và nhân viên chỉ cần múc và bê ra chứ không cần chế biến”, anh Hồng Đức nói thêm.

Ngoài ra, mỗi chảo ốc đều được đặt trên một bếp lò đỏ lửa để hương vị ốc không đổi. Theo anh Đức, ốc khi nguội đi sẽ rất tanh và có mùi vì là ốc biển, thế nên chảo ốc phải luôn nghi ngút khói để khách cảm thấy là món ăn luôn ngon miệng và như vừa nấu xong. Rau đi kèm cũng rất hào phóng, hầu hết tiệm nào cũng sử dụng rau răm và một ít xoài tươi bào nhỏ để khách ăn kèm đỡ ngán.

Kinh doanh oc chao hot tien trieu moi ngay tai Sai Gon
Với nhiều thực khách nước chấm ốc có thể quyết định phần lớn sự thành công của món ốc. Ảnh: Mộc Trà

“Điều đặc biệt thu hút khách còn ở hương vị nước chấm không thể lẫn lộn. Mỗi tiệm ốc sẽ có một cách pha nước chấm riêng nhưng vẫn đảm bảo 2 loại nước chấm chính, một là nước mắm gừng tươi và nước chấm ớt xanh. Riêng nước chấm ớt xanh thì phải có hương chanh cay nồng mới thấm với gia vị được nêm nếm sẵn trong các loại ốc”, anh Đức chia sẻ.

Dân Sài Gòn thích thú vì ăn 'ốc ăn liền'

Một trong những khách hàng quen thuộc của tiệm ốc anh Đức là chị Thùy (quận Thủ Đức). Theo chị, mỗi tuần cao điểm có khi chị ghé ăn đến 5 lần vì quá thích thú với món ốc cà na hấp xả gừng. Những món ốc khác cũng khiến chị mê mẩn vì ăn mãi không chán.

“Mình là dân văn phòng nên thời gian chế biến ốc lấy đâu ra. Toàn đi ăn ngoài thôi. Mới biết tới loại ốc chảo này mà thấy quá thích vì hương vị vừa miệng, lại không chờ đợi lâu chút nào. Mỗi lần đi mình kéo luôn bạn bè họ hàng đi để ăn thử mà ai cũng tấm tắc khen”, chị Thùy chia sẻ.

Kinh doanh oc chao hot tien trieu moi ngay tai Sai Gon
Quán ốc chảo luôn đông khách đặc biệt vào cuối tuần. Ảnh: Mộc Trà

Theo chị Thùy, loại ốc chảo này “được lòng” khách vì trước tiên thời gian chờ không quá lâu. Vừa ghé là đã có thể ngồi và ăn ngay. Nhiều địa điểm bán ốc truyền thống thường sử dụng cách luộc ốc trước rồi đợi khách đặt mới chế biến. Việc này vừa tốn thời gian mà ốc lại không thấm như cách nấu sẵn. Chưa kể nước chấm thì được chế biến rất ngon nên không thể chối từ. Nói về mức giá 30.000 đồng/đĩa, chị Thùy khẳng định đây là mức giá thông thường của nhiều địa điểm bán ốc.

“Thực ra với giá ốc này thì cũng không phải là quá rẻ. Chỉ rẻ với những loại như ốc hương, ốc biển lạ vì giá thành đắt. Theo mình biết thì ốc hương giá cũng tầm 400.000 đồng/ký chứ không rẻ, tiệm này lại cho sẵn một dĩa đầy ắp. Riêng các loại ốc thông thường thì chi phí mình vẫn thấy là bù qua sớt lại. Nhưng nhìn chung thì mức giá này phù hợp để ăn nhiều, ăn đông sẽ rất lợi”, chị Thùy nói thêm.

Tuy nhiên, theo ý kiến của anh Ngô Trí, ngụ quận Bình Thạnh, việc hâm nóng ốc quá lâu trên bếp khiến ốc không còn giòn như các loại ốc biển hay ăn. Bên cạnh đó, cách chế biến ốc “nhàm miệng” vì món ốc nào cũng… ngọt. Và cũng vì nấu sẵn nên khách không thể yêu cầu chế biến ốc theo ý muốn như xào xả, rang me, nướng muối ớt… “Nói cách khác, tiệm chế biến gì thì khách ăn đó chứ cấm đòi hỏi”, anh Trí hóm hỉm nói.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI