Không bắt được xe vì người ủng hộ U23 Việt Nam đổ ra đường quá đông

23/01/2018 - 19:32

PNO - Hân hoan trước chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam, lượng người đổ về khu vực trung tâm TP.HCM quá đông khiến nhiều người không bắt được xe taxi, hay Grab, Uber để về nhà.

“Làm sao để về nhà?”, “Đường về nhà hôm nay xa xôi quá”, “Taxi ơi! Grab ơi! Uber ơi! các anh nơi nào?”, hàng chục dòng trạng thái đã xuất hiện trên mạng xã hội khi đội tuyển U23 Việt Nam xuất sắc ghi tên mình vào chung kết U23 châu Á. 

Chủ nhân của những dòng trạng thái trên đều là khách hàng chọn phương tiện Grab và Uber để di chuyển. 

Khong bat duoc xe vi nguoi ung ho U23 Viet Nam do ra duong qua dong
Một trạng thái vừa được đăng.

Một khách hàng tên N.T.X (quận Gò Vấp) làm việc tại quận 1, TP.HCM cho biết, chị bắt Grab taxi từ 17h30 nhưng liên tục bị từ chối, chuyển qua Grabbike cũng không một tài xế nào nhận cước.

“Hiện tại đã hơn 18h mà vẫn chưa book được xe về nhà, quận 1 "thất thủ", tôi đứng chờ mỗi cả chân mà vẫn chưa có xe đón về”, chị N.T.X cho biết.

Khong bat duoc xe vi nguoi ung ho U23 Viet Nam do ra duong qua dong
Hình ảnh cổ động viên đổ ra đường tại trung tâm TP.HCM lúc 18h30. Ảnh: Tấn Khoa

Chung hoàn cảnh với chị N.T.X, rất nhiều nhân viên văn phòng tại khu vực trung tâm TP.HCM than phiền vì liên tục bị từ chối khi đặt xe xe. Chị H. Như - nhân viên văn phòng tại quận 1, cho biết công ty nằm trên đường Đồng Khởi, do lượng xe đổ về trung tâm khá đông nên việc đặt Grab hay Uber lúc này là không thể.

Trước đó, trong một nhóm kín của CLB Uber Sài Gòn trên mạng xã hội, nhiều thành viên đã đăng thông báo "đình công", tắt ứng dụng nhằm ủng hộ đội tuyển U23 Việt Nam tại bán kết U23 Châu Á.

“Chỉ đạo phương hướng và hành động cho tuyển U23 Việt Nam kèm bàn về việc Uber trả lại 5.000 đồng giá mở cửa trong thời buổi giá xăng tăng cao”, nội dung thông báo tại group Uber Sài Gòn.

Anh Hoàng - tài xế Grabbike tại quận Bình Thạnh cho biết, anh chạy cuộc xe lúc 15h đưa khách về quận 3, TP.HCM nhưng trong lòng nôn nóng được xem trận bán kết của U23 Việt Nam.

"Đáng lẽ là tôi đã tắt app không đón khách, nhưng do anh này là khách quen nên tôi mới chạy", anh Hoàng nói.

Theo anh Hoàng, rất nhiều tài xế đồng nghiệp của anh chạy Grabbike cũng đã đồng loạt tắt app vào thời điểm trước khi trận đấu bắt đầu.

"Chạy những khung giờ này không bao nhiêu, lại kẹt xe, nên nhiều anh em đã 'xi nhan' với nhau từ trước là tắt app để xem bóng đá rồi, nên việc đặt xe trong lúc này còn khó hơn lên trời", anh Hoàng cho biết thêm.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI