Hàng trăm hành khách bay từ Nhật về Việt Nam ngơ ngác vì thất lạc hành lý

06/02/2018 - 18:26

PNO - Đoạn clip ngắn do một hành khách trên chuyến bay từ Kansai về Việt Nam phản ánh, rất nhiều hành khách của chuyến bay đều không nhận được hành lý ký gửi.

Vụ việc xảy ra sáng 6/2 trên chuyến bay mang số hiệu BL621 của hãng Jetstar. Theo đoạn clip ngắn do một hành khách trên chuyến bay này chia sẻ, hàng trăm hành khách bay từ sân bay Kansai về Việt Nam đã không nhận được hành lý ký gửi.

Theo phản ánh của hành khách có tài khoản mạng xã hội Đ.T.D, sau khi máy bay về đến Việt Nam, hàng trăm hành khách đã phải đợi suốt 3 tiếng đồng hồ để lấy hành lý ký gửi trước đó.

Hang tram hanh khach bay tu Nhat ve Viet Nam ngo ngac vi that lac hanh ly
 

Trong đoạn clip, nhân viên hãng tên Trường cũng đã giải thích lý do thiếu hành lý của khách hàng. Nguyên nhân chính đến từ việc “tháo bớt hành lý khỏi máy bay để cân bằng trọng tải cũng như bảo vệ an toàn của mọi người”, dẫn đến tình trạng hành lý về muộn.

Dù vậy, hành khách trên chuyến bay này lại hoàn toàn không được thông báo. Cho đến thời điểm ngồi chờ đợi quá lâu, phản ánh với nhân viên hãng thì hành khách mới nhận được lời giải thích trên.

Nói thêm về vấn đề này, một nhân viên hãng Jetstar cho biết không thể báo trên máy bay vì từ bên sân bay Kansai báo về cho hãng (?). Hãng cũng giải quyết cho khách theo hướng ghi nhận bằng văn bản trước, hành khách về nhà và khi có hành lý sẽ vận chuyển đến tận nhà hành khách. Không đồng ý với phương án của Jetstar đưa ra, nhiều hành khách đã yêu cầu gặp cấp trên; tuy nhiên nhân viên hãng lại trả lời phải đến giờ hành chính thì người cao cấp nhất của hãng mới đến giải quyết..

“Trước đó, chuyến bay đã khởi hành muộn một tiếng tại Nhật và hành khách rất mệt mỏi khi phải đợi tiếp 3 tiếng tại sân bay Việt Nam. Thế mà vẫn không hề nghe một thông báo nào về việc thiếu hành lý”, hành khách phản ánh trong đoạn clip.

Cuối cùng, hành khách phải ra về tay không và chờ đợi sự phản hồi của hãng. Nhiều người rất lo lắng vì hành lý có đồ giá trị lẫn đồ biếu tặng dịp tết...

“Chuyện mất đồ của hàng không Việt Nam thì còn lạ gì. Chỉ mong sao quà mua cho bố mẹ ở Nhật không bị lấy mất…”, hành khách Đ.T.D nói thêm.

Sau khi đoạn clip được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Gần 300 lượt share sau 7 giờ đăng. Bên cạnh đó, hàng trăm bình luận bức xúc của dân mạng cũng khiến câu chuyện trở nên “nóng sốt”.

Tài khoản H.T cũng chia sẻ kinh nghiệm trước đây từng gặp phải, khá giống với trường hợp của hành khách trên: “Chưa biết hãng Jestar à. Thường xuyên người về trước, hành lý theo sau. Lần trước cũng gặp trường hợp này, nhận về thông báo ‘hành lý của bạn đang bay chuyến bay sau nên bạn chờ thêm 2 - 3 tiếng nữa để nhận hành lý. Xin cáo lỗi và cảm ơn’. Kết quả là mất trắng đêm đợi hành lý”.

Vụ việc đang tiếp tục được cập nhật.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI