Giày, áo mưa thời trang độc, lạ ‘đốn tim’ người dùng

09/06/2017 - 13:00

PNO - Như để chứng minh, thời trang không hề “phang” thời tiết, nhiều nhà sản xuất đã tung ra những sản phẩm áo mưa, giày đi mưa độc đáo, thời trang, đáp ứng thị hiếu của khách hàng.

Không còn bó khung trong những chiếc áo mưa truyền thống tạo cảm giác nặng nề, luộn thuộm, người dùng nay đã có thể chọn cho mình những chiếc áo mưa sang chảnh, vừa chống mưa tốt, vừa đẹp mắt và tiện lợi.

Hiện nay, áo mưa về kiểu dáng có nhiều lựa chọn cho khách hàng như áo măng tô dáng dài, ôm sát, có chiết ly hoặc thắt đai vừa tôn dáng, vừa gọn, đẹp.

Một số áo mưa còn thiết kế dạng lửng, hoặc dáng áo cape tạo cảm dáng nhẹ nhàng, duyên dáng cho người mặc. Các thiết kế có mũ hoặc không mũ tùy theo sở thích người dùng, đôi khi còn đính kèm những phụ kiện như đai áo, ô (dù) tông – xuyệt - tông.

Giay, ao mua thoi trang doc, la ‘don tim’ nguoi dung
Về hình thức, các loại áo mưa thời trang có màu sắc tươi sáng, họa tiết vui nhộn hoặc ăn theo các xu hướng như các bộ phim đang “hot” trên truyền hình”, xu hướng vintage khá thịnh hành, hoặc xu hướng đồ đôi, hoạt hình ngộ nghĩnh…

Anh Thành, chủ shop bán áo mưa online cho biết: “Mức giá các loại áo mưa vô cùng đa dạng, tùy vào nhu cầu và khả năng túi tiền, khách hàng có thể chọn lựa những mẫu áo mưa nhập ngoại từ Mỹ, Hàn Quốc, được quảng cáo làm từ chất liệu đặc biệt, không mùi, không gây độc hại đến sức khỏe con người với giá 5 – 7 triệu đồng/ chiếc. Rẻ hơn nhiều lần là các mẫu áo Thái Lan, Việt Nam với giá cực mềm từ 150 – 300.000 đồng. Khách hàng online mua nhiều do nhu cầu và cũng do cập nhật được các mẫu sản phẩm đa dạng từ bạn bè, trên mạng”.

Ngoài áo mưa cho người lớn, áo mưa cho trẻ em cũng gây chú ý với nhiều mẫu mã đáng yêu, hay áo mưa được thiết kế đặc biệt cho thú cưng, an toàn trong thời tiết mưa gió mà lại sang chảnh, ngộ nghĩnh. Mỗi chiếc áo mưa thú cưng có giá khá “chat” vì hầu hết là sản phẩm nhập ngoại, giá khoảng 12 đô – la, tương đương gần 300.000 đồng.

Giay, ao mua thoi trang doc, la ‘don tim’ nguoi dung
Áo mưa dành cho trẻ em cũng rất đa dạng về màu sắc và kiểu dáng.

Chị Mai Xuân, điều dưỡng tại một bệnh viện nhân dân cho biết: “Nhà có hai vợ chồng với con gái 6 tuổi nên mình sắm áo mưa tốt cho cả ba vì bây giờ vào mùa mưa rồi. Giá cho áo mưa đôi người lớn, cộng với áo của con bé nữa là gần 400.000 đồng. Mình thấy ưng ý vì khi đi lúc trời mưa tâm trạng không được tốt thì chính màu sắc và kiểu dáng của áo mưa mình mặc vào khiến mình thấy thoải mái, nhẹ nhàng hơn”, chị Xuân chia sẻ.  

Không chỉ chú ý đến áo mưa, nhiều nhà sản xuất, tiểu thương nhanh nhạy còn đón bắt nhu cầu giày đi mưa của khách hàng. Đặc biệt ở những thành phố lớn hay xảy ra ngập lụt trong mùa mưa như Hồ Chí Minh, Hà Nội… giày đi mưa thực sự được chú ý.

Giay, ao mua thoi trang doc, la ‘don tim’ nguoi dung
Ngoài áo mưa thì giày đi mưa cũng rất được người tiêu dùng chú ý.

Anh Thanh Long, ngụ quận 6 vừa đăng trên trang cá nhân “khoe” đã mua một đôi giày đi mưa tại siêu thị với giá 50.000 đồng. Anh cho biết, ban đầu cũng không có ý định mua giày đi mưa nhưng khi nhìn thấy sản phẩm bày bán đủ màu sắc, mẫu mã anh quyết định “tậu” một đôi về mang thử.

“Đôi giày đi mưa mình mua giá trung bình thôi, chất liệu khá mềm, mình tiện xếp lại để vào cốp xe. Để mang thử xem thế nào, nếu thấy ưng ý mình sẽ đầu tư một đôi tốt để dùng thường xuyên luôn. Ngày nào trời cũng mưa nên sắm giày này là hợp lý thôi”, anh Long cười nói.

Các mẫu giày đi mưa xuất hiện nhiều trên thị trường dành cho cả nam và nữ, được thiết kế khá tiện lợi với những tính năng được quảng cáo như: có đế giày nhẹ, chống trơn; được ép nhiệt để đảm bảo độ bền không giãn nở trong điều kiện thời tiết thay đổi; giày có khóa kéo thấm nước, dễ vệ sinh, giặt hoặc lau khô khá tiện dụng…

Với nam giới hoặc người thường xuyên phải hoạt động ngoài trời, người bán khuyên nên sử dụng các mẫu giày cao cổ, chất PVC bền, chống thấm tốt cả với bùn, cát…

Giay, ao mua thoi trang doc, la ‘don tim’ nguoi dung
Với nam giới hoặc người thường xuyên phải hoạt động ngoài trời, người bán khuyên nên sử dụng các mẫu giày cao cổ, chất PVC bền, chống thấm tốt cả với bùn, cát…

Với nữ giới, đặc biệt người thường đi giày cao gót cũng sẵn các mẫu giày đi mưa cổ thấp/ cao, thiết kế riêng giúp đảm bảo người dùng tự tin diện cao gót mà không ướt giày. Những mẫu giày đi mưa cho nữ này thường có màu sắc, kiểu dáng sinh động, tươi trẻ hợp thời trang.

Khảo sát trên thị trường, giá mỗi đôi giày đi mưa dao động khá lớn, có loại giá rẻ chỉ 10.000 đồng/ đôi, có loại cao cấp từ 60 – 90.000 đồng/đôi, thậm chí có đôi đến gần 200.000 đồng.

Giay, ao mua thoi trang doc, la ‘don tim’ nguoi dung
Chị em có thể tự tin đi giày cao gót trong trời mưa với sản phẩm giày đi mưa xinh xắn, tiện lợi.

“Khách hàng tìm đến giày đi mưa chủ yếu là dân công sở, những người người hay phải “sống chung” với triều cường hoặc mưa gió thất thường. Bên cạnh nhu cầu thời trang, làm đẹp, có những khách hàng muốn mua giày đi mưa để bảo vệ đôi chân khỏi các bệnh ngoài da, bệnh nấm da… do tiếp xúc với nước bẩn, ô nhiễm”, chị My, một chủ cửa hàng giày đi mưa ở quận Tân Phú cho biết.

Quỳnh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI