Giá vàng ngày 18/6: kỳ vọng đầu tuần đầy lạc quan

18/06/2018 - 11:25

PNO - Sáng nay 18/6, thị trường vàng mở cửa tăng nhẹ nhưng nhiều chuyên gia và nhà đầu tư kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần này.

Tại Công ty vàng Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC mở cửa được niêm yết ở chiều mua vào  là 36,51 triệu đồng/lượng và bán ra là 36,58 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, đến 9 giờ sáng cùng ngày, giá vàng đã nhích nhẹ lên 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng mở cửa niêm yết tại Hà Nội (mua vào- bán ra) là 36,10 triệu đồng/lượng – 36,38 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng mở cửa (mua vào – bán ra) là 36,10 triệu đồng/lượng – 36,36 triệu đồng/lượng. Đến 9 giờ sáng cùng ngày, giá vàng đã nhích lên 36,71 triệu đồng/lượng – 36,88 triệu đồng/lượng.

Gia vang ngay 18/6: ky vong dau tuan day lac quan
 

Tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, giá vàng miếng niêm yết ở mức: 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Trong khi đó, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1279.10 - 1280.10 USD/ounce. Theo đánh giá của các giới đầu tư, giá vàng vừa trải qua một tuần khó khăn và có thể tiếp tục chật vật trong tuần này. Hy vọng về sức bật cho vàng đang đổ dồn vào những bất ổn chính trị từ xung đột thương mại ngày càng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc.

Nếu Mỹ áp thuế lên hàng hóa Trung Quốc, giá vàng có thể tăng ở mức 1.309-1.310USD/ounce. Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng giảm nhẹ và chốt phiên tại ngưỡng 1.299 USD/ounce.

Colin Cieszynski, nhà chiến lược thị trường chính của SIA Wealth Management, dự đoán vàng tăng giá trong tuần này. Việc giá vàng giảm cuối tuần này theo đà của thị trường, tuy nhiên các cổ phiếu vàng và bạc đang tăng điểm, sẽ tạo đà tăng của vàng.

Có thể thấy, kim loại quý đã bị khóa trong vùng giao dịch hẹp tuần này trước khi giảm sâu cùng với các hàng hóa khác vào thứ sáu tuần qua trong bối cảnh đồng USD mạnh và nỗi lo ngại về thương mại Mỹ-Trung tăng cường trở lại. Các sự kiện, tin tức quan trọng khác trong tuần này là hội nghị thượng đỉnh Bắc Triều Tiên – Hoa Kỳ, lãi suất cơ bản tăng 25 điểm do Cục Dự trữ Liên bang công bố, cộng với Ngân hàng Trung ương châu Âu thông báo rằng nới lỏng định lượng sẽ kết thúc vào năm 2018, mặc dù lãi suất có thể sẽ không tăng cho đến cuối mùa hè năm 2019.

Đồng quan điểm, Richard Baker, biên tập viên của tờ báo Eureka Miner Report nhận định khả năng vàng sẽ quay trở lại mức 1300 USD vào tuần này, bạc lấy lại ngưỡng 17 USD.

Dù vậy, nhiều nhà đầu tư vẫn có sự quan ngại về giá vàng khi đối mặt với đồng đô la tăng giá của Mỹ. David Madden - nhà phân tích thị trường tại CMC Markets đã dành quan điểm giảm giá cho vàng trong ngắn hạn. Nguyên nhân là do kim loại đã không thể vượt qua mức trung bình động 200 ngày của nó.

Hà Yên (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI