Doanh nghiệp ‘tung’ vàng, dân còn rồng rắn đón Thần tài?

23/02/2018 - 00:00

PNO - Trong ngày vía Thần Tài (mùng 10 tết), người dân thường chọn mua các sản phẩm bằng vàng để khởi đầu sung túc, nhiều may mắn. Đón đầu nhu cầu, các công ty vàng bạc đã chế tác và giới thiệu nhiều sản phẩm thú vị, độc đáo.

Theo quan điểm của người Việt, mua vàng trong ngày vía Thần Tài là cầu mong cả năm được trọn vẹn tài lộc. Đặc biệt với những người kinh doanh buôn bán, mua vàng ngày Thần Tài đồng nghĩa với việc cả năm sẽ buôn may bán đắt, gặp nhiều may mắn.

Từ quan niệm này, thời điểm sau tết các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đều có kế hoạch tung sản phẩm vàng mới lạ, độc đáo để thu hút người mua. Năm nay, ngày Thần Tài rơi vào Chủ nhật (mùng 10 tết, nhằm ngày 25/2), nên các công ty đón đầu sức mua từ mùng 9 (24/2) là ngày vía Ngọc Hoàng theo quan niệm dân gian.

Doanh nghiep ‘tung’ vang, dan con rong ran don Than tai?
Vàng linh vật Tuất đã sẵn sàng cho ngày vía Thần Tài.

Theo khảo sát, ngoài các sản phẩm truyền thống như vàng miếng đúc hình đồng tiền, in hình Phước – Lộc – Thọ, Thần tài hay các sản phẩm nhẫn tròn thì năm nay, vàng đúc hình chó - linh vật của năm  Mậu Tuất được nhiều thương hiệu ra mắt.

Rút kinh nghiệm nhiều năm trước, năm nay Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu chuẩn bị khối lượng lớn sản phẩm nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu. Ngoài ra, mặt hàng dành riêng cho ngày vía Thần Tài cũng được làm mới như mặt khuyển vàng, mặt dây Thần Tài, đĩnh vàng,…

Cũng như nhiều năm trước, Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC tung ra các sản phẩm như tượng Thần Tài, phù điêu Thần Tài, đĩnh vàng, phù điêu Phúc – Lộc – Thọ, hình linh vật Tuất bằng tượng từ 1 – 2 lượng vàng/tượng…

Trong khi đó, bên cạnh các miếng vàng ép vỉ hình Thần Tài và chữ Tài, Lộc, Công ty PNJ còn có miếng vàng ép vỉ hình tượng chó và tượng chó bằng vàng.

Doanh nghiep ‘tung’ vang, dan con rong ran don Than tai?
Linh vật Kim Khuyển chế tác từ vàng 24K của thương hiệu PNJ.

Ngoài linh vật của năm, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (SBJ) cũng đưa ra hàng loạt sản phẩm bằng vàng 24k ép vỉ với bộ đồng tiền quý linh 12 con giáp. Việc đưa ra nhiều linh vật hơn nhằm giúp người mua có nhiều lựa chọn trong năm nay.

Với DOJI, năm nay thương hiệu vàng này tung ra bộ sản phẩm “Thần Tài đại phất – Kim Tuất cầu may”. Trong đó, đặc biệt là 2 phiên bản đồng vàng 999.9: Kim Tuất Cầu May, Kim Tuất Chiêu Tài. Các đồng vàng đều được in nổi hình chú chó mang nhiều ý nghĩa đặc biệt, cầu mong những điều may mắn và bình an cho gia chủ.

Được biết, mỗi năm thương hiệu vàng DOJI chỉ tung ra duy nhất linh vật của năm và số lượng luôn có hạn. Nhiều người tỏ ra thất vọng khi mặt hàng có in hình Kim Tuất lại không cho đặt hàng trước.

Doanh nghiep ‘tung’ vang, dan con rong ran don Than tai?
Một cửa hàng kinh doanh vàng tại chợ Bà Chiểu luôn đông khách ngay sau tết.

Chị Bảo Yên (ngụ quận 3) cho biết, vì quá “ngán” cảnh chen chúc và đến sớm giữ chỗ mua vàng trong ngày Thần Tài nên chị chủ động liên hệ với một cửa hàng vàng để đặt trước và nhận sau.

“Theo quan điểm thì chỉ cần cầm vàng trong ngày vía Thần Tài là may mắn chứ không cần phải mua đúng ngày. Năm nay, tôi thấy đồng vàng hình con chó được chế tác rất đẹp nên tìm đặt trước”, chị Yên chia sẻ.

Nhiều thương hiệu vàng lớn, nhỏ hiện đã cho đặt vàng trước, tránh tình trạng khan hàng cũng như người dân chen chúc tranh mua vàng vào đúng ngày mùng 10 tết vía Thần Tài.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI