Cua biển Cà Mau 50.000 đồng/2 con: Không có gì để ăn!

17/11/2017 - 06:04

PNO - Không cột bằng dây vải tẩm cát kiểu “dây nặng hơn cua” để ăn gian trọng lượng, loại cua siêu rẻ này cột bằng dây ni-lông, con nào cũng khá lớn.

Tuy nhiên, người bán luôn “thoắt ẩn, thoắt hiện”, xuất hiện ở điểm bán nào đó một thời gian rồi “biến mất”, vài tháng sau mới quay lại. Từ hơn một tháng nay, nhiều điểm bán cua Cà Mau giá rẻ, chỉ 50.000 đồng/2 con xuất hiện dọc các tuyến đường tại TP.HCM như Kha Vạn Cân (Q. Thủ Đức), cầu Tham Lương (Q.12), Phan Văn Trị (Q. Bình Thạnh)…

Cua bien Ca Mau 50.000 dong/2 con: Khong co gi de an!
Cua biển Cà Mau bán lề đường giá rẻ bất ngờ.

Tại một điểm bán trên đường Kha Vạn Cân (đoạn giao với đường số 2, Trường Thọ, Q. Thủ Đức), nhiều đống cua bày la liệt trên vỉa hè, dựng tấm biển “Cua Cà Mau 50k (50.000 đồng)/2 con”; còn có hẳn một chiếc loa ra rả quảng cáo cua siêu rẻ.

Không ít người đi đường tò mò dừng lại hỏi mua mới vỡ lẽ đó không phải là giá chung. 50.000 đồng/2 con là giá cua có trọng lượng 150-300g, nhiều con đã gãy rụng chân, ngo ngoe chờ... chết. Loại cua lớn có giá đến 130.000-180.000 đồng/kg; vẫn còn thấp hơn giá cua biển cùng kích cỡ tại các vựa hải sản hay các chợ bán lẻ.

Theo lời người bán, Cà Mau đang vào mùa thu hoạch cua. Cua giá 50.000 đồng/2 con là những con đã bị yếu do vận chuyển đường xa “chứ ăn vẫn rất ngon”.

Tại một điểm bán khác gần cầu Tân Thới Hiệp (Q.12), người bán cho biết: “Cua của người quen ở Cà Mau gửi bán, không qua trung gian hay chợ đầu mối nên mới có giá rẻ. Bảo đảm thịt chắc, thơm và ngọt đúng chất cua Cà Mau”.

Thế nhưng, cầm con cua lớn trên tay, chúng tôi có cảm giác hơi nhẹ và phần thân hơi mềm. Chúng tôi chọn mua 2 con cua trông còn khỏe mạnh, giá chỉ 50.000 đồng, về luộc thấy cua ra nước nhiều, thịt rất ít, lại bở, không ngọt như quảng cáo.

Về hiện tượng cua 50.000 đồng này, anh Lương, chủ vựa hải sản Hải Lương, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (P.26, Q. Bình Thạnh) nhận định, nhiều khách hàng từng mua cua giá rẻ dọc đường về ăn, có ghé cửa hàng của anh than chỉ “phí tiền”.

Theo anh, loại cua giá rẻ bán đổ đống là cua dạt tại các ao nuôi hoặc ruộng tôm ở Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau… Do không được chăm sóc như cua nuôi nên xốp, ít thịt, chất lượng rất thấp.

Cua bien Ca Mau 50.000 dong/2 con: Khong co gi de an!
Khách nào từng mua loại cua này, chắc chắn sẽ không mua lại lần hai vì… chẳng có gì để ăn. 

Sở dĩ loại cua này xuất hiện ở các điểm bán tự phát một thời gian rồi “biến mất”, vài tháng sau lại thấy xuất hiện là do nguồn không ổn định; thương lái chỉ có thể thu gom sau mỗi vụ thu hoạch tôm, hoặc hàng thải loại ở các vùng nuôi cua. Mặt khác, khách nào từng mua loại cua này, chắc chắn sẽ không mua lại lần hai vì… chẳng có gì để ăn.

Vì thế, những người bán cũng không bán ở một nơi cố định, mà di chuyển sang những tuyến mới để tìm khách khác.

Thực tế, tại các chợ lẻ ở TP.HCM, giá cua khoảng 300.000-330.000 đồng/kg. Tại một số vựa cua Cà Mau, giá bán còn cao hơn, khoảng 350.000-500.000 đồng/kg, tùy loại.

Chủ vựa tại các chợ đầu mối và các điểm bán lẻ đều khẳng định: “Không thể có “cua ăn được” mà giá 20.000-25.000 đồng/con, dù có mua tại nguồn”.

Thư Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI