Có một bảo tàng về nghề bạc giữa lòng Sài Gòn

23/04/2018 - 15:00

PNO - Vietnam Silver House (68 Nghĩa Thục, phường 5, quận 5) ra mắt tại vị trí trung tâm phố chuyên doanh vàng bạc của TP.HCM, trở thành điểm đến tham quan du lịch đầu tiên về nghề thợ bạc của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Ra đời từ ý tưởng mang những nét tinh túy của nghề thợ bạc Việt Nam giới thiệu với bạn bè quốc tế, cũng như góp phần làm cho văn hóa của nghề thợ bạc trở nên gần gũi hơn với người dân trong nước, Vietnam Silver House đã trở thành điểm tham quan đầu tiên, nơi duy nhất ở Việt Nam hiện nay giới thiệu lịch sử – văn hóa ngành chế tác kim hoàn.

Đây là địa điểm du lịch độc đáo để khách tham quan có thể tìm hiểu mọi thứ về nghề thợ bạc ở Việt Nam, từ truyền thống thủ công xa xưa đến những công nghệ chế tác hiện đại.

Đồng thời, Vietnam Silver House cũng là cửa hàng mua sắm trang sức bạc chất lượng cao với những mẫu sản phẩm độc đáo lấy ý tưởng từ cuộc sống, văn hóa, con người Việt Nam.

Co mot bao tang ve nghe bac giua long Sai Gon
 

Đến với Vietnam Silver House, du khách sẽ tìm hiểu lịch sử tổ nghề, khám phá quá trình phát triển và những nét tinh hoa của nghề thợ bạc ở Việt Nam. Du khách sẽ biết được quy trình chế tác trang sức bạc hiện đại, từ khi còn là một nét vẽ phác thảo ý tưởng trên giấy, cho đến lúc thành hình là một sản phẩm trang sức tinh xảo hoàn thiện.

Du khách còn có thể đăng ký khóa học làm trang sức bạc tại Vietnam Silver House để thử trở thành một người thợ bạc với các dụng cụ chuyên nghiệp, tự tay chế tác nên món trang sức cho riêng mình từ những kỹ thuật cơ bản nhất.

T.C

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI