Chuyển đổi nhà mạng giữ nguyên số cũ: Những điều cần biết

21/09/2017 - 11:20

PNO - Hôm nay, ba nhà mạng Viettel, MobiFone và VinaPhone bắt đầu thử nghiệm cho phép thuê bao di động chuyển đổi nhà mạng mà vẫn giữ nguyên số cũ. Vậy nếu có nhu cầu này, bạn cần nắm những thông tin gì?

Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu việc đổi nhà mạng vẫn giữ nguyên số cũ là gì?

Ở đây, bạn có thể hiểu đơn giản là trước nay bạn xài một số của một nhà mạng (chẳng hạn VinaPhone), nhưng do vấn đề giá cả, chính sách mà bạn thấy nhà mạng khác (chẳng hạn MobiFone hay Viettel) tốt hơn thì bạn có thể đổi qua các nhà mạng này mà không cần phải thay đổi số điện thoại.

Chuyen doi nha mang giu nguyen so cu: Nhung dieu can biet
Dịch vụ chuyển mạng giữ số sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

Nhiều nước trên thế giới đã triển khai dịch vụ này từ lâu nhưng tại Việt Nam chỉ mới bắt đầu thử nghiệm hôm nay (21/9) và chính thức được áp dụng vào ngày 31/12/2017 sắp tới.

Có một điều bạn cần quan tâm là không phải thuê bao nào của ba nhà mạng trên cũng được tham gia chuyển mạng giữ nguyên số.

Để có thể sử dụng dịch vụ này, các thuê bao cần phải có thông tin đầy đủ, chính xác so với hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông mà thuê bao đã ký với nhà mạng chuyển đi.

Đồng thời, các thuê bao này cũng có sử dụng dịch vụ di động mặt đất ít nhất 90 ngày trước thời điểm đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển mạng.

Chuyen doi nha mang giu nguyen so cu: Nhung dieu can biet
Không phải thuê bao di động nào cũng được chuyển mạng giữ số.

Trường hợp với các thuê bao trả sau thì không được nợ cước của kỳ thanh toán cước gần nhất trước ngày đăng ký dịch vụ chuyển mạng; không sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế trong tháng liền trước hoặc trong tháng đăng ký dịch vụ chuyển mạng.

Một vấn đề nữa bạn cũng cần chú ý là số điện thoại cũng không nằm trong diện đang tranh chấp, đang trong quá trình thực hiện chuyển quyền sở hữu số thuê bao.

Một khi dịch vụ chuyển mạng giữ số triển khai thành công sẽ đảm bảo quyền lợi cho các chủ thuê bao di động vì hiện tại có nhiều người dù không hài lòng với nhà mạng mình đang xài nhưng vẫn không thể đổi sang mạng khác chỉ vì số điện thoại đã sử dụng quá lâu.

Áp lực giữ thuê bao giành cho các nhà mạng sẽ tăng cao và họ sẽ phải làm tốt hơn nữa để giữ chân khách hàng của mình, nếu không muốn họ bị đối thủ lôi kéo.

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI