Chuyển đổi dữ liệu số còn nhiều khó khăn

06/11/2017 - 15:30

PNO - Chia sẻ tại sự kiện CMC SISG Connection Day 2017, bà Trần Thị Phương Hồng, Phó tổng giám đốc Kinh doanh, CMC SISG cho rằng trước sự thay đổi của công nghệ, không ít doanh nghiệp vẫn chưa thích ứng và đang đối mặt với nhiều khó khăn

Sự kiện CMC SISG Connection Day 2017 thu hút gần 500 khách đến tham dự.

Bà Trần Thị Phương Hồng, Phó tổng giám đốc Kinh doanh, CMC SISG cho rằng trong những năm gần đây, sự gia tăng không ngừng của trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật (IoT), dữ liệu lớn (Big Data) hay điện toán đám mây (Cloud computing) đã mở ra kỷ nguyên bùng nổ về khối lượng dữ liệu và tạo ra nhiều thách thức cho mô hình quản lý và điều hành hệ thống CNTT hiện tại.

Chuyen doi du lieu so con nhieu kho khan
 

Tuy nhiên, các doanh nghiệp hiện nay vẫn còn loay hoay nhiều giải pháp trong việc chuyển đổi mô hình kinh doanh hiện tại sang mô hình kinh doanh mới bắt nguồn từ một nền tảng khám phá và sử dụng dữ liệu hiệu quả.

Đó là lý do trong khuôn khổ sự kiện này, các chuyên gia bàn thảo xoay quanh chủ đề về Chuyển đổi dữ liệu số, giúp khách hàng tìm lời giải cho bài toán “Khai thác, sử dụng và quản lý dữ liệu như thế nào cho hiệu quả và thông minh?”.

Sự kiện diễn ra gồm 2 chuyên đề: chuyên đề 1 tập trung vào Nền tảng dữ liệu số được trình bày bởi đại diện IBM, Microsoft và HPE. Chuyên đề 2, Bảo mật dữ liệu số, lần lượt được Cisco, TrendMicro và McAfee tư vấn về các giải pháp bảo mật dữ liệu trong bối cảnh bùng nổ về dữ liệu lớn.

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI