Cảnh báo lỗ hổng bluetooth ở đồ chơi thông minh đe dọa sự an toàn của trẻ

20/11/2017 - 06:19

PNO - Một nhóm người tiêu dùng yêu cầu các nhà bán lẻ lớn thu hồi một số đồ chơi thông minh có khả năng trở nên phổ biến vào dịp Giáng sinh nhưng chứa lỗ hổng an ninh đe dọa sự an toàn của trẻ em.

Which? - thương hiệu của Hiệp hội Người tiêu dùng tại Anh, đã phát hiện lỗi bảo mật trong các đồ chơi thông minh như CloudPets và Furby Connect của Hasbro.

Canh bao lo hong bluetooth o do choi thong minh de doa su an toan cua tre
Lỗ hổng bluetooth ở đồ chơi "thông minh" đe dọa sự an toàn của trẻ em.

Cuộc điều tra cho thấy bốn trong số bảy đồ chơi, cụ thể là Furby Connect, i-Que Intelligent Robot, Toy-Fi Teddy và CloudPets, cho phép người lạ dễ dàng hack đồ chơi để giao tiếp với trẻ.

Ở mỗi loại đồ chơi này, kết nối bluetooth không được bảo đảm, không cần mật khẩu, pin hoặc bất kỳ chứng thực nào khác để truy cập.

Khi được bật, Furby Connect – hiện được bày bán trên Argos, Amazon, Smyths và Toys R Us - có thể được kết nối với bất kỳ thiết bị nào trong phạm vi bluetooth từ 10 – 30m.

Bất kỳ ai cũng có thể tải ứng dụng i-Que Intelligent Robot, tìm i-Que trong phạm vi Bluetooth và  sử dụng tiếng nói của robot bằng cách gõ một trường văn bản.

Đồ chơi này được sản xuất bởi Genesis, cũng là nhà sản xuất Búp bê Cayla My Friend, gần đây đã bị cấm ở Đức do lo ngại về an ninh và tin tặc.

Tương tự, Which? cũng phát hiện đồ chơi của CloudPets và Toy-Fi Teddy lần lượt cho phép người dùng gửi tin nhắn qua loa có sẵn và ghi âm qua ứng dụng dành cho điện thoại thông minh, máy tính bảng, có thể bị tấn công thông qua kết nối Bluetooth không an toàn.

Canh bao lo hong bluetooth o do choi thong minh de doa su an toan cua tre
Các phụ huynh nên thận trọng khi mua sắm đồng chơi cho trẻ.

Ông Alex Neill, Giám đốc điều hành các sản phẩm và dịch vụ gia đình tại Which?, cho biết:

"Các đồ chơi kết nối ngày càng trở nên phổ biến, nhưng theo điều tra của chúng tôi, mọi người nên thận trọng khi sử dụng sản phẩm”.

Which? đã viết thư cảnh báo các nhà bán lẻ: “An toàn và an ninh nên là ưu tiên tuyệt đối với bất kỳ thứ đồ chơi nào. Nếu không thể bảo đảm điều đó, ta không nên bán sản phẩm”.

Canh bao lo hong bluetooth o do choi thong minh de doa su an toan cua tre

Argos tuyên bố: "Chúng tôi rất coi trọng sự an toàn của khách hàng khi sử dụng sản phẩm.

Công ty chưa nhận được bất kỳ khiếu nại nào về sản phẩm này nhưng đang nỗ lực làm việc các nhà sản xuất, những người đang cẩn thận xem xét khuyến nghị này. 

Phía công ty đồ chơi Hasbro, “cha đẻ” của Furby Connect, khẳng định: "Sự riêng tư của trẻ em là ưu tiên hàng đầu, đó cũng là lý do chúng tôi thiết kế ứng dụng Furby Connect và Furby Connect World một cách cẩn trọng. Chúng tôi tự tin về chất lượng đồ chơi và khả năng cung cấp trải nghiệm chơi an toàn cho trẻ."

Ngọc Anh (theo South China Morning Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI