Bộ Công thương yêu cầu kiểm tra, rà soát các doanh nghiệp có mô hình kinh doanh tương tự Mumuso

04/08/2018 - 12:38

PNO - Bộ Công thương vừa chỉ đạo các đơn vị tiến hành kiểm tra, rà soát những doanh nghiệp có mô hình kinh doanh tương tự Mumuso trên toàn quốc.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Công thương giao Vụ Thị trường trong nước rà soát chính sách pháp luật liên quan đến mô hình kinh doanh theo chuỗi như Mumuso Việt Nam; Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng điều tra và xử lý hành vi vi phạm Luật Cạnh tranh tại Mumuso Việt Nam, giám sát hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của một số doanh nghiệp có mô hình tương tự.

Bo Cong thuong yeu cau kiem tra, ra soat cac doanh nghiep co mo hinh kinh doanh tuong tu Mumuso

Mumuso Việt Nam từng bị kiểm tra, phát hiện hàng loạt sai phạm.

Cục Quản lý Thị trường xử lý vi phạm hành chính đối với Mumuso Việt Nam và rà soát, kiểm tra hoạt động các chuỗi cửa hàng kinh doanh theo mô hình tương tự trên phạm vi cả nước.

Trước đó, qua kiểm tra Mumuso, Bộ đã phát hiện có hơn 99% hàng hoá được nhập từ Trung Quốc nhưng trên bao bì lại ghi dòng chữ Korea khiến người tiêu dùng có thể nhầm lẫn là hàng xuất xứ Hàn Quốc.

Cụ thể, Mumuso Việt Nam đang kinh doanh 2.273 loại hàng hóa. Trong đó, 2.257/2.273 (99,3%) loại hàng hóa được nhập khẩu từ Trung Quốc. Phần còn lại được mua tại các đơn vị khác trong nước. 

Mumuso là chuỗi cửa hàng bán lẻ với những sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, phụ kiện thời trang, văn phòng… 

Theo thông tin trên nhãn mác, đây là thương hiệu Hàn Quốc với chất lượng theo đúng tiêu chuẩn Hàn.

Từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, Mumuso thu hút sự quan tâm và mua sắm của người dùng, đặc biệt là giới trẻ. Hầu hết người tiêu dùng Việt Nam đều tin rằng các sản phẩm được bày bán trong Mumuso thật sự đến từ Hàn Quốc.

Trung Kiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI