Bao vé máy bay, trả công 3 triệu thuê người sang Singapore chờ mua iPhone X

01/11/2017 - 00:05

PNO - Ngày 3/11, Apple mới chính thức mở bán đợt hàng iPhone X đầu tiên. Do Việt Nam không nằm trong danh sách thị trường ưu tiên nên giới buôn hàng xách tay trong nước rao tin thuê người đi Singapore để chờ mua iPhone mới.

Thời gian này, từ khóa "iPhone X" nóng hơn bao giờ hết trên toàn thế giới khi chỉ còn 3 ngày nữa, chiếc điện thoại được chờ đón này sẽ chính thức lên kệ. Đáng tiếc, danh sách các quốc gia có Apple Store lại không gồm Việt Nam mà đặt ở Singapore – cũng là địa điểm bán duy nhất của khu vực Đông Nam Á.

Cảnh hàng trăm người chầu chực xếp hàng trước thời điểm mở bán iPhone X là một hình ảnh quá đỗi quen thuộc mỗi khi iPhone đời mới lên kệ.

Nắm bắt tâm lý nhiều người muốn được "trên tay" sớm chiếc điện thoại iPhone X, giới bán hàng xách tay đã chuẩn bị sẵn phương án cử người từ Việt Nam sang Singapore chờ đợi trước cả tuần để tranh thủ cơ hội mua iPhone X.

Bao ve may bay, tra cong 3 trieu thue nguoi sang Singapore cho mua iPhone X
Thông tin rao tìm người xếp hàng thuê rộ lên những ngày gần đây.

Hiện tại, dịch vụ thuê người xếp hàng tại Singapore, Mỹ để mua iPhone X nhắm vào các đối tượng sinh viên hoặc dân yêu thích công nghệ. Theo đó, những người nhận việc sẽ được bao trọn chi phí từ máy bay đến ăn ở, việc duy nhất là giữ chỗ xếp hàng để sở hữu được những chiếc iPhone X trong đợt mở bán đầu tiên.

“Tôi vừa tuyển được 4 bạn đi Singapore xếp hàng mua iPhone X, từ 31/10 đến tối 3/11. Sau khi mua được hàng thì chỉ cần mang về để tôi sang tay lại cho những khách hàng đặt trước. Đây là lần thứ 3 tôi rao tin thuê người mua hộ iPhone và lần nào cũng thành công”, anh Hải (quận Phú Nhuận) cho biết.

Theo lời rao tìm người của anh Hải, quyền lợi của người đi mua là được bao vé máy bay và trả công 3 triệu đồng, không tính chi phí ăn uống và đi chơi. “Xem như đây là dịp được đi Sing chơi với giá rẻ. Xếp hàng trong vòng 3 ngày, ban ngày chia nhau đi chơi, ban đêm về ngủ trước Apple Store để giữ chỗ”, anh Hải khẳng định.

Trên nhiều trang web, việc rao tìm các bạn sinh viên hoặc những người yêu thích công nghệ với mức giá 3 triệu đồng để sang Singapore đợi mua sản phẩm mới của Apple không phải là chuyện hiếm.

Không chỉ thuê người tại Việt Nam, một số chủ cửa hàng trong nước có người thân ở Singapore cũng chấp nhận bỏ ra chi phí (thấp hơn) để nhờ xếp hàng. Đồng thời, hiện các cửa hàng buôn điện thoại cũng đã bắt đầu rao bán iPhone X với cam kết “hàng sẽ có sau một ngày mở bán”.

Bao ve may bay, tra cong 3 trieu thue nguoi sang Singapore cho mua iPhone X
Hàng dài người chờ mua iPhone mỗi khi Apple chính thức bán ra sản phẩm mới.

Được biết, iPhone X sẽ được bán ra với hai tùy chọn màu sắc: bạc và xám. Phiên bản bộ nhớ trong 64 GB có giá 999 USD tại Mỹ (hơn 20 triệu đồng), trong khi đó phiên bản 256 GB được niêm yết với giá 1.149 USD (hơn 26 triệu đồng). Mức giá này, khi bán sang tay tại Việt Nam thì treo giá tới 40 triệu đồng cho phiên bản 64 GB, trong khi đó giá iPhone X bản 256 GB có giá tới trên 55 triệu đồng.

“Tuy nhiên, những ngày đầu iPhone về thường là hàng hết sạch do khách đặt hàng trước rồi. Rất nhiều người dùng iPhone là “tay săn hàng” mới nên chuyện để ra ngần ấy tiền cho một chiếc điện thoại "đỉnh" là bình thường”, anh Hải nói thêm.

Tưởng chừng việc xếp hàng mua iPhone được xếp vào loại “việc nhẹ lương cao” nhưng không ít người cũng tỏ ra ngán ngẩm.

“iPhone 7 năm ngoái cũng có đứa bạn rủ đi chung. Tôi xin một ‘vé’ để hai đứa đến đó kiếm ít tiền. Tuy nhiên, đi một lần thì được chứ cứ nghĩ đến cảnh ngồi liên tục 2, 3 ngày chầu chực không chịu nổi đâu. Cứ ngồi một chỗ, thay phiên nhau ăn, ngủ, đi vệ sinh để giữ chỗ. Vào mua hàng thì chen chúc ngạt thở vì bán ra chỉ vài ngàn cái… Nói chung, thu nhập từng đó cũng không phải gọi là quá cao cho công sức mình bỏ ra”, Tùng (sinh viên, quận Thủ Đức) cho biết.

8g sáng thứ 6 ngày 3/11 (giờ địa phương), Apple sẽ chính thức bán ra chiếc "điện thoại thông minh của tương lai". Hãng cũng đã nhắc nhở rằng người dùng nên đến xếp hàng từ sớm vì khách hàng dù đặt hàng trước hay mua trực tuyến cũng phải xếp hàng.

Đồng thời, một nguồn tin mới đây cũng cho biết sản lượng sản xuất những chiếc iPhone X hiện chỉ mới đạt dưới 10.000 máy mỗi ngày. Điều này đồng nghĩa với việc ít nhất trong thời gian đầu sau khi lên kệ, iPhone X sẽ rơi vào tình trạng khan hàng trầm trọng. Thế nên, việc iFan rục rịch trực tiếp đi mua hàng hay giới kinh doanh hàng xách tay tranh thủ tìm thuê người đi mua cũng là điều dễ hiểu.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI