Balo chống gù đắt khách trước ngày khai trường

14/08/2018 - 16:00

PNO - Chuẩn bị năm học mới, nhiều phụ huynh chuộng mua balo chống gù cho trẻ. Tuy nhiên, không ít người than khó chọn sản phẩm chất lượng vì sự xuất hiện của đủ loại balo chống gù với giá cả, thương hiệu khác nhau.

Clip cận cảnh thị trường balo chống gù ở TP.HCM.

Hiện trên thị trường, balo chống gù được bày bán với nhiều thương hiệu, mức giá rất chênh lệnh. Có loại balo chống gù bán giá 350.000 đồng/cái (hàng Việt Nam), nhưng có loại lên đến vài triệu, thậm chí cả chục triệu đồng/cái (hàng nhập khẩu của Nhật, Nga, Đức). 

Balo chong gu dat khach truoc ngay khai truong

Các mặt hàng balo chống gù đa dạng về kiểu dáng và màu sắc

Trên những trang bán hàng online như Lazada, Shopee, Sendo…, người dùng cũng dễ dàng tìm thấy balo chống gù gắn mác hàng của Nhật, Nga với giá chỉ từ 150.000đ/cái. Trong khi đó, một chiếc balo chống gù Nhật nhãn hiệu Tarashi hay Randoseru… giá thấp nhất cũng lên đến 1,5 triệu đồng/cái. 

Balo chong gu dat khach truoc ngay khai truong
Mẫu balo chống gù thiết kế cho học sinh cấp II

Chị Nguyễn Thị Mai (quận 3), có con chuẩn bị bước vào lớp 1, chia sẻ: “Vợ chồng tôi đang tìm mua balo chống gù. Thật sự lúc đi mua không nghĩ là nhiều loại như thế, giá nào cũng có khiến chúng tôi hoang mang. Cặp hàng hiệu của nước ngoài giá cao quá, còn hàng trong nước nhiều mà không biết chất lượng thế nào”. 

Balo chong gu dat khach truoc ngay khai truong
Nhiều mẫu balo chống gù được bán trên trang thương mại điện tử với giá rẻ bất ngờ.

Tại các cửa hàng bán balo chống gù Randoseru (Nhật), Herlitz (Đức), Delune (Nga)… khách ra vào nhộn nhịp. Phần lớn phụ huynh chọn mua sản phẩm có giá dao động từ 2-3 triệu đồng. 

Balo chong gu dat khach truoc ngay khai truong
Mẫu balo chống gù được rao bán với giá hơn 2 triệu đồng/chiếc.

Ghi nhận của PV, tại các cửa hàng kinh doanh cặp xách trên địa bàn TP.HCM, balo chống gù hàng Việt đang được mua nhiều vì giá cả phù hợp, từ 350.000 - 700.000 đồng/chiếc.

Phụ huynh thường tìm mua sản phẩm thương hiệu Hami, Miti, Ladoda... Tập đoàn Thiên Long năm nay cũng tham gia bộ sưu tập balo dành cho các em tuổi mầm non và tiểu học với 8 mẫu hình dáng chuột Mickey, Minni, Doremon, dê con chăm chỉ hay hình công chúa Elsa.

Balo chong gu dat khach truoc ngay khai truong
Một phụ huynh chọn balo cho con gái

Theo chị Lê Thị Kim Thoa, giám đốc Công ty Văn phòng phẩm Hoàng Thiên Ân (quận 12), các loại balo nói trên được nhiều phụ huynh tìm mua vì mẫu mã đẹp, chất liệu nhẹ, đệm lưng bằng lưới có nhiều lớp mút giúp trẻ an toàn và thoải mái sử dụng.  

Chị Nguyễn Thị Hằng, cửa hàng trưởng Miti chi nhánh tại Hai Bà Trưng (quận 3) chia sẻ: “Balo chống gù là mặt hàng đang bán chạy nhất tại cửa hàng. Khách đến chọn balo cho các bé quan tâm trước tiên là trọng lượng, thứ hai là thiết kế”. 

Balo chong gu dat khach truoc ngay khai truong
Phụ huynh chọn mua balo cho con tại một cửa hàng ở quận 3

Balo chống gù hàng Việt Nam được trưng bán tại nhiều khu vực ở TP.HCM nên phụ huynh tìm mua dễ dàng và chọn lựa ưng ý hơn.

Trong khi đó, balo chống gù hàng ngoại bán chủ yếu qua kênh online, mạng xã hội với giá cả mỗi nơi mỗi khác khiến phụ huynh lo ngại mua nhầm hàng nhái.

Để tránh "tiền mất tật mang", nhiều người sau khi cân nhắc đã chuyển qua dùng hàng nội với giá rẻ hơn mà chất lượng không thấp; thậm chí còn có thể cạnh tranh được với hàng ngoại.

Theo người bán balo chống gù lâu năm, để nhận biết được chiếc cặp chất lượng tốt và chính hãng, phụ huynh cần chú ý đến những chi tiết nhỏ như quai cặp, đệm ở lưng, đường kim mũi chỉ...

Cặp loại tốt có da mềm, sờ không ráp tay. Phần đệm lưng êm, khi trẻ đeo ôm khít vào lưng, vai và gáy. Đường may khéo, không dúm hay xộc xệch; đặc biệt, cần chú ý đến logo của thương hiệu mà mình mua trên nắp cặp và khóa kéo.

Đối với một số phụ huynh tin dùng hàng ngoại có giá thành cao, phụ huynh cần phải xác định có thực sự cần thiết đối với các con hay không. Nếu các con không thường xuyên sử dụng balo hoặc được phụ huynh đưa đón thì việc mua balo chống gù sẽ trở nên dư thừa và gây tốn kém.

 Hoài An - Bùi Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI