Ăn đêm ‘tấn công’ World Cup

15/06/2018 - 08:40

PNO - Không riêng lĩnh vực nghe nhìn, giải trí mới bùng nổ trong mùa World Cup, ngành hàng ăn uống phục vụ nhu cầu xem bóng đá đêm đang bước vào thời điểm cao điểm khi khung giờ chiếu World Cup hầu hết lên sóng từ tối đến khuya.

Tất bật giao hàng ăn đêm

Ngay từ đầu mùa giải, hàng loạt Facebooker “sôi sục” hoạt động bán đồ ăn thức uống chỉ với mục đích phục vụ fan bóng đá xem đêm tại các tụ điểm café, điểm chuyên chiếu World Cup.

Phổ biến nhất là các món ăn khô như cơm cháy chà bông, bánh tráng lụi, bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, các loại khô gà xé, khô cá, tôm, mực khô… trong khung giá từ 20-200.000 đồng/phần chưa tính ship.

An dem ‘tan cong’ World Cup
Nhiều món ăn đêm đã sẵn sàng phục vụ khách.

Danh sách thực đơn ăn đêm còn được bổ sung thêm nhiều món xưa nay không phải món nhậu lai rai như bánh bột lọc, bánh nậm, bánh chưng và giò nóng. Liên hệ với một cửa hàng online rao bán bánh lọc Ban Mê, người bán nhiệt tình đon đả với lời rao sẵn sàng giao khuya phục vụ khách xem bóng đá. Tất nhiên, muốn được giao hàng miễn phí khu vực Phú Nhuận, Bình Thạnh, đơn hàng phải trên 70.000 và giao trước 21g đêm. Sau thời gian này, dù khách có mua trên 70.000 đồng, phí ship sẽ được tính từ 20-40.000 đồng tùy vào vị trí.

Cũng có lượng đơn hàng tăng chóng mặt chính là món cơm lam, thịt nướng với chỉ 50.000 đồng phần gồm 1 cây cơm lam, 2 que thịt xiên nướng cùng dưa chua và nước chấm đặc biệt.

“Trước đây chúng tôi chỉ giao trong ngày, trễ lắm là đến 20h sẽ không giao nữa, ngoại trừ một vài vị trí thuận lợi hoặc phần ăn bị khách hủy và còn dư mới giao. Tuy nhiên, vài ngày qua, có nhiều khách đặt hàng cho mấy ngày tới và yêu cầu phải giao sau 20 giờ cho nóng giòn. Mặc dù phí giao cũng đội lên có khi gần gấp đôi, khách hàng cũng vui vẻ đồng ý. Đơn giản vì những món này không quá cao tiền, ăn lại no và hàng giao luôn thơm nóng. Tôi lại chịu khó giao hàng đêm nên khách hàng càng thích. Để đáp ứng nhu cầu ăn đêm đang tăng mạnh này, bản thân quán cũng đã phải huy động thêm các nguồn để giao hàng như các thành viên trong gia đình, các dịch vụ vận chuyển thức ăn nhanh”, Phượng, một Facebooker chuyên bán cơm lam thịt nướng chia sẻ.

Tập trung bán thức ăn cho khách gia đình

Trong khi cộng đồng Facebook quay cuồng với các món ăn vặt, ăn đêm phục vụ World Cup cho giới ăn, nhậu thì các trang thương mại điện tử lớn cũng không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh này.

Lazada hiện đang rao bán nhiều mặt hàng có liên quan đến World Cup. Điển hình là tháp bia World Cup với lời giới thiệu cũng đầy “World Cup”: Tháp bia cúp mạ vàng khởi đầu xu hướng World Cup 2018 cao cấp 3L có đèn Led và khay đá với giá 899.000 đồng dành cho các quán nhậu, tụ điểm vui chơi xem bóng đá…

An dem ‘tan cong’ World Cup
Lazada hiện đang rao bán tháp bia World Cup giá 899.000 đồng. 

Những trang thương mại điện tử khác như Shopee cũng tất bật với các món ăn dành cho gia đình: hạt điều rang muối, đùi gà tây, bắp bò xông khói, gà muối xông khói, Pizza nướng sẵn hoặc tự nướng…

“Những món khô này dễ ăn, có thể để dành ăn dài ngày, giá cũng không quá đắt, tầm 150.000 - 550.000 đồng/kg hoặc phần nên cùng với việc rao trên Facebook cá nhân, cửa hàng tôi đang tập trung bán thêm trên các trang thương mại điện tử để khách gia đình dễ chọn mua. Khách hàng của tôi đến thời điểm này phần lớn là các chị mua thực phẩm dự trữ để cho chồng hoặc gia đình cùng xem bóng đá”, anh Phạm Hữu Thành, chủ gian hàng trên Shopee cho biết.

Thường các nơi bán đồ ăn phục vụ World Cup sẽ chốt đơn hàng trước 15 giờ hằng ngày để kịp giao trong ngày. Hoàng, chủ quán chuyên về món gà cho biết, bình thường hoạt động của quán dừng lại ở 21h mỗi ngày cho món truyền thống của quán là các món ăn liên quan đến gà. Tuy nhiên, hiện quán phải thay đổi theo nhu cầu của khách. Ngoài việc cắt cử người giao hàng đêm, hoạt động  của mọi người trong nhóm cũng phải kéo dài đến tận 3-4 giờ sáng ngày hôm sau. Thực đơn cũng bổ sung thêm vài số món có thể lai rai dành cho khách ăn đêm ở các tụ điểm xem bóng đá công cộng như: gà bóp gỏi, gà nướng mật ong, nem nướng, nem chua… với giá dao động từ 50.000 - 300.000 đồng/phần chưa tính ship.

An dem ‘tan cong’ World Cup
Các món ăn vặt rao đầy trên mạng xã hội.

Hầu hết các chủ quán ăn đều thừa nhận bán hàng ăn đêm rất cực vì hàng ăn đem giao phải là hàng nóng, không quá đắt, và ăn đủ no mới mong có khách ủng hộ thường xuyên. Hiện nhu cầu khách đặt các loại thịt xiên que nướng đang tăng cao nên nhiều quán phải tập trung chạy “hết công suất” mới đáp ứng nổi.

“Cực thì cực nhưng cũng thấy náo nức lắm vì bốn năm mới có một lần mà. Chỉ lo mỗi khâu giao hàng khuya quá và mọi người không đủ sức trụ cho cả mùa giải World Cup mà thôi”, chị Sương, chủ quán bán thịt xiên nướng cười vui vẻ cho biết..

                                                                            Vy Ái Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI