7 dấu hiệu giàu sang trên khuôn mặt bạn nên biết

16/09/2017 - 00:05

PNO - Theo các chuyên gia phong thủy phương Đông, khuôn mặt chính là nơi mà họ luôn tìm đến để đánh giá số phận giàu – nghèo của mỗi người.

Cụ thể hơn, họ sẽ phân tích các vùng nổi và lõm trên khuôn mặt, mà nói một cách văn hoa thì chính là “đồi núi và khe sông biểu tượng”, vì chúng chính là các “điềm báo” quan trọng cho sự giàu có, no đủ và thịnh vượng.

Cuộc sống của bạn diễn tiến ra sao sẽ được tiết lộ khá nhiều qua sự cân xứng và hài hòa của hai nửa khuôn mặt.

1. Sự cân xứng – Dấu hiệu đầu tiên

Đối với người Trung Hoa, yêu cầu đầu tiên của một “khuôn mặt giàu sang” chính là hai bên nửa mặt phải đối xứng với nhau.

7 dau hieu giau sang tren khuon mat ban nen biet

Họ tin rằng những người có khuôn mặt cân xứng và cân đối cũng sẽ được hưởng sự hài hòa trong cả cuộc đời, mọi thứ sẽ diễn ra xuôi chèo mát mái, hết sức thuận lợi. 

Ngược lại, với những người có khuôn mặt bị “lệch”, mất cân xứng, đường đời sẽ bị cho là gập ghềnh.

2. Trán cao

Chỉ có những người sở hữu vầng trán cao, đầy đặn mới sở hữu “tiềm năng giàu sang phú quý”. Phong thủy phương Đông đánh giá đây là một điểm báo rất đáng tin cậy về mức độ giàu có của một người, bởi họ quan niệm trán chính là nơi thể hiện vận may trời ban.

Trán cũng đồng thời tiết lộ về thời điểm trở nên giàu có của bạn: sớm hay muộn.

Theo các nhà nhân tướng học, trán chính là khu vực “núi thịnh vượng” quan trọng số 1 trên khuôn mặt. Do đó, một vầng trán lý tưởng nên tròn trịa, đầy đặn, cao và thậm chí hơi “dô” một chút càng tốt. Một vầng trán như vậy không chỉ báo hiệu sự giàu có, mà còn tượng trưng cho quyền lực và khả năng lãnh đạo.

Tất nhiên, những người sở hữu vầng trán lý tưởng như vậy không nhiều, nhưng miễn là bạn sở hữu vầng trán cao và rộng thì vận mệnh sáng sủa đang chờ đợi bạn. Ngoài ra, trán cao còn đi đôi với sự thông minh và khả năng tư duy nhanh nhạy nữa.

Lời khuyên đưa ra là bạn cần chăm sóc kỹ khu vực mang “dương tính” này trên khuôn mặt, rửa mặt sạch sẽ, hạn chế mụn. Sử dụng cả các kỹ thuật nhân tạo nếu cần thiết để đảm bảo trán mịn, không bị nhiều nếp nhăn.

Nốt ruồi mọc ngay giữa trán là một dấu hiệu bị cho là không may mắn và tốt nhất là nên xóa. Tuy nhiên, nốt ruồi son thì hoàn toàn ngược lại.

3. Mũi to, đầy đặn

Mũi của một người (trên cơ bản là kích cỡ của mũi) chính là dấu hiệu dễ nhận biết nhất về khả năng trở nên giàu có của người đó. Người Trung Hoa luôn yêu thích những người có mũi to, dù cho về mặt thẩm mỹ chúng không đẹp cho lắm.

Mũi được ví như kho chứa tiền tài, vì thế, đầu mũi dày, đầy đặn, không nhìn thấy lỗ mũi được cho là một nhân tượng rất may mắn.

Tuy nhiên, việc đánh giá tướng mũi được cho là chính xác với phụ nữ hơn là nam giới. Mũi càng cao, to và tròn thì càng giàu, thậm chí là tướng “vượng phu ích tử”.

Nhiều người đã đi phẫu thuật sửa mũi mà không hay biết rằng điều này có thể thay đổi vận mệnh của họ.

7 dau hieu giau sang tren khuon mat ban nen biet

Một nhân vật nổi tiếng mà việc sửa mũi đã khiến anh ta trở nên bất hạnh, thậm chí yểu mệnh chính là Michael Jackson. Nếu như bạn so sánh các bức ảnh chụp mũi của Jackson trước và sau khi phẫu thuật, bạn sẽ thấy ngay vận mệnh của nam danh ca quá cố này đã tụt dốc không phanh như thế nào.

Lời khuyên đưa ra là không nên can thiệp vào mũi, song bạn có thể dùng mỹ phẩm để khiến phần đầu mũi trông sáng sủa, bóng mịn, không bị mụn hoặc tàn nhang.

Mũi là một điểm “âm” trên mặt, tượng trưng cho dòng sông. Do đó, cánh mũi càng tròn trịa, mềm mại thì sự thịnh vượng mà nó đại diện càng lớn.

4. Viền môi trên

Phần viền nhô ra của môi trên cũng là một dấu hiệu ám chỉ sự giàu-có-không-cần-cố-gắng, nói cách khác là những người bẩm sinh ra đã giàu. Những người có viền môi trên đầy đặn, hơi nhô ra giống ngọc trai được coi là sẽ may mắn cả đời.

Ngoài ra, một số chuyên gia phong thủy cũng quan niệm những người có viền môi trên đẹp sẽ sở hữu tài ăn nói khéo léo.

5. Miệng như cánh sen

Miệng được coi như con sông thứ hai trên khuôn mặt; do đó, người Trung Hoa quan niệm miệng không bao giờ được khô, cũng giống như vận may sẽ bị bòn rút khỏi con người vậy.

Chừng nào miệng được giữ đủ ẩm thì nó sẽ báo hiệu sự may mắn về tiền bạc của bạn. Đó là lý do vì sao việc uống nhiều nước cực kỳ tốt. Bạn cũng nên dùng son dưỡng môi để giữ cho môi mềm, không nứt nẻ. Phụ nữ còn có lợi thế là tô son, vì thế, hãy chọn những mầu son mang nhiều tính dương như đỏ, cam, hồng tươi để thu hút thêm dương khí và may mắn cho khuôn mặt.

7 dau hieu giau sang tren khuon mat ban nen biet

6. Cằm

 Cằm đầy đặn giống như chân núi vững vàng của cả khuôn mặt. Đây chính là nơi cất trữ sự thịnh vượng của mỗi người. Phần cằm hơi nhô lên, nổi bật là dấu hiệu phú quý.

7. Mắt sáng

Không có gì báo hiệu về một cuộc đời tươi sáng phía trước bằng một đôi mắt tinh anh. Mắt lấp lánh là dấu hiệu của vận may, ngược lại, những người có ánh mắt lờ đờ bị cho là đen đủi.

Nếu như mắt sáng kết hợp với lông mày cong, rậm, đó là dấu hiệu của sức khỏe tốt và thịnh vượng. Do đó, bạn không nên cạo/tỉa lông mày quá mảnh và mỏng. Nếu thiếu lông mày, không ai có thể thành công. Phong thủy Trung Hoa quan niệm lông mày chính là hàng rào bảo vệ bạn khỏi những “linh hồn lang thang”.

Nếu bị mắt to mắt bé, hãy sử dụng kẻ mắt để khắc phục sự mất cân đối đó.

Phương Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI