5 cách hiệu quả để phát tài, phát lộc trong năm mới

16/02/2018 - 11:00

PNO - Năm mới Mậu Tuất gõ cửa, ai ai cũng mong muốn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, đặc biệt là vấn đề tài chính.

Tuy nhiên, không phải ý tưởng làm giàu nào cũng hữu ích. Nếu không xem xét thực hiện đúng đắn, bạn có thể sẽ không thực hiện được kế hoạch, thậm chí rước thêm rắc rối.

Vì thế, dưới đây là 5 lời khuyên thực tế của Grant Cardone – doanh nhân thành đạt trong ngành bất động sản và xe hơi, tác giả sách bán chạy nhất được New York Times công nhận kiêm chuyên gia đào tạo và diễn giả kinh doanh, giúp quý độc giả phát tài phát lộc trong năm mới.

1. Đầu tư vào chính mình

5 cach hieu qua de phat tai, phat loc trong nam moi
Đầu tư vào chính mình là cách thông minh để kiếm tiền.

Người thành công đầu tư thời gian, năng lượng và tiền bạc vào việc phát triển bản thân. Để trở nên có giá trị với người khác, trước hết bạn phải kiểm soát được chính mình, trở thành phiên bản tốt đẹp nhất của bản thân.

Bằng chứng là sau khi tác giả Grant Cardone học kinh doanh năm 25 tuổi, thu nhập của ông tăng lên nhanh chóng.

2. Tìm kiếm và chủ động trong công việc phù hợp

5 cach hieu qua de phat tai, phat loc trong nam moi
Bạn hoàn toàn có thể làm chủ được thu nhập khi tìm kiếm và chủ động trong công việc phù hợp.

Bảy năm trước, Grant Cardone thuê Jarrod Glandt với mức lương 2500 USD/tháng. Dù vậy, Glandt không lãng phí một giây phút mà tập trung phát triển công ty cùng Grant Cardone để dần tăng thu nhập lên nhiều lần.

Đúng là chúng ta cần việc làm để duy trì cuộc sống, nhưng làm hờ hững khác với một công việc thực sự. Dành thời gian và chủ động trong công việc phù hợp với đam mê và khả năng, bạn hoàn toàn có thể làm chủ được thu nhập.

3. Học, làm việc để xuất sắc – chứ không để bình thường

5 cach hieu qua de phat tai, phat loc trong nam moi
Học, làm việc để xuất sắc – chứ không để bình thường!

Trong thị trường việc làm cạnh tranh, những cá nhân có kiến thức, kỹ năng kém và trung bình phải vận lộn, nhưng người giỏi nghiễm nhiên nhận được ưu tiên.

Yêu công việc như cuộc sống, gắn bó với chuyên môn và trở nên thật giỏi là cách bạn kiếm được nhiều thứ, bao gồm tiền.

4. Đa dạng hóa nguồn thu nhập – nhưng phải liên quan đến nhau

Hiếm người nào chỉ làm một nghề mà giàu lên nhanh chóng. Chính tác giả Grant Cardone là doanh nhân, tác giả sách, chuyên gia đào tạo và diễn giả kinh doanh; Bill Gates là chủ tịch Microsoft, Giám đốc Berkshire Hathaway, CEO Cascade Investment hay Oprah Winfrey làm sản xuất truyền thông, MC, diễn viên và nhà từ thiện.

5 cach hieu qua de phat tai, phat loc trong nam moi
Hiếm người nào chỉ làm một nghề mà giàu lên nhanh chóng, nhưng họ cũng không hấp tấp khi đa dạng hóa nguồn thu nhập.

Những công việc của họ được gọi là “dòng chảy cộng sinh”, không chỉ liên quan đến nhau mà còn nâng đỡ nhau cùng phát triển. Điều này có nghĩa là, nếu muốn làm giàu, bạn hãy đa dạng hóa nguồn thu nhập từ công việc vốn có.

Nhân viên đồ họa của Grant Cardone nhận làm quảng cáo cho những công ty, cơ quan liên quan tới tác giả, chứ không mở hiệu bánh donut.

5. Tiết kiệm một khoản tiền nhất định, rồi dùng số còn lại để đầu tư

5 cach hieu qua de phat tai, phat loc trong nam moi
Tiền tiết kiệm đảm bảo cuộc sống, còn tiền đầu tư giúp cuộc sống thăng hoa.

Trước khi đầu tư vào một việc mới, hãy chắc chắn rằng bạn sở hữu một khoản tiền đủ để lo cho cuộc sống nếu xảy ra biến cố.

Khoản tiền đó cũng động viên bạn tự tin hơn vì nó là bằng chứng rằng bạn có khả năng kiếm tiền tốt. Hơn nữa, thời điểm bạn biết tiết kiệm là lúc bạn bắt đầu đế chế giàu có của chính mình.

Ngọc Anh (theo CNBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI