Xỏ khuyên vào má con gái, bà mẹ bị ‘ném đá’ dữ dội và ẩn ý bất ngờ

07/07/2017 - 07:04

PNO - Bức ảnh bà mẹ xỏ khuyên vào má của con gái nhỏ chỉ vài tháng tuổi khiến nhiều người phẫn nộ, nhưng ẩn ý đằng sau lại được tán dương.

Chị Enedina Vance, ở bang Ohio, Mỹ vừa chia sẻ một bức ảnh chụp khuôn mặt của con gái nhỏ với một chiếc khuyên nhỏ ở trên má.

Nếu chỉ nhìn vào bức ảnh, chắc hẳn nhiều người sẽ la ó, “ném đá” bà mẹ này đang hành hạ con. Đọc hết chia sẻ của chị mới thấy thông điệp ý nghĩa ẩn sau bức ảnh này.

Xo khuyen vao ma con gai, ba me bi ‘nem da’ du doi va an y bat ngo
Bức ảnh bà mẹ xỏ khuyên cho con gái bé bỏng khiến nhiều người phẫn nộ nhưng thông điệp ẩn sau nó lại rất nhân văn.

Chị Vance viết: “Vâng, tôi đã cho bé con nhà mình xỏ khuyên lên má. Trông thật đáng yêu đúng không. Tôi biết rằng con bé sẽ thích cái khuyên này. Con bé sẽ cảm ơn tôi khi con bé lớn hơn.

Nếu con bé quyết định không thích nó nữa, tôi sẽ bỏ cái khuyên ra, không vấn đề gì cả. Tôi là người đẻ ra bé, con bé là con tôi, tôi có thể làm bất cứ thứ gì tôi muốn. Tôi tạo ra con bé, tôi sở hữu con bé”.

Thông điệp mà chị Vance muốn truyền tải ẩn sau những dòng chữ này hoàn toàn khác.

Chị Vance cho biết, chị muốn khiến các bậc phụ huynh thức tỉnh, tranh luận về cái đúng, cái sai của cha mẹ khi thay đổi cơ thể của con mình.

Hiện chị đang thực hiện chiến dịch chống lại việc cắt bao quy đầu ở bé trai. Chiến dịch này bắt nguồn từ việc chị được bác sĩ hỏi hồi năm 1998 rằng có muốn cắt bỏ bao quy đầu của con trai chị hay không.

Chị Vance chia sẻ rằng, chị muốn các bậc phụ huynh nhận ra rằng việc chọn cắt bao quy đầu cho trẻ cũng không khác gì việc xỏ khuyên vào má con gái nhỏ chưa đầy 1 tuổi của chị.

Xo khuyen vao ma con gai, ba me bi ‘nem da’ du doi va an y bat ngo
Có nhiều lý do trẻ nam phải cắt bao quy đầu nhưng chủ yếu xuất phát từ lý do tôn giáo và văn hoá.

Trẻ nam bị cắt bao quy đầu xuất phát từ lý do tôn giáo, văn hoá hoặc về mối quan tâm về y tế, vệ sinh.

Trong chia sẻ tiếp theo, chị viết: “Điều nhận thấy ở đây là mọi người đã để tâm đến việc một bà mẹ đã biến đổi cơ thể đứa trẻ bằng cách buộc chúng phải đeo một chiếc khuyên trên má.

Mọi người trở nên giận dữ, phản ứng như vậy là đúng. Sau đó bức ảnh được đưa ra mổ xẻ rằng liệu đây có phải sự thật hay chỉ là sản phẩm của photoshop.

Với bài chia sẻ tiếp theo, mọi người đã nhận ra rằng con trẻ cũng có quyền toàn vẹn về cơ thể.

Thay đổi cơ thể của trẻ vì lý do thẩm mĩ là sai. Vậy tại sao việc xỏ lỗ tai và cắt bao quy đầu vẫn rất phổ biến?”.

Thông điệp của chị Vance được nhiều người ủng hộ.

Một cư dân mạng bày tỏ: “Có vẻ như chị đã khiến nhiều người thức tỉnh và nhận ra lỗi lầm của họ. Nếu họ cảm thấy không có lỗi lầm gì cả, tức là họ không thèm để tâm đến thông điệp này và tiếp tục theo cách của họ”.

Huyền Lê (Theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI