Trung Quốc: Bể bơi ‘nổi sóng’ ở khu vực cấm đàn ông lại gần

01/06/2018 - 10:48

PNO - Mới đây, một bể bơi ở thành phố Quảng Châu gây bão mạng khi cả hai giới có thể tập luyện trên tất cả các đường bơi, nhưng đàn ông và các bé trai không được bén mảng đến khu vực dành riêng cho nữ giới.

Tờ Nam Phương đô thị báo đưa tin hạn chế này được áp dụng tại một bể bơi lớn ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông miền nam Trung Quốc.

Quyết định dành riêng đường bơi cho nữ giới của lãnh đạo bể bơi đã làm dấy lên cuộc tranh luận gay gắt trên mạng xã hội về bình đẳng giới.

Trung Quoc: Be boi ‘noi song’ o khu vuc cam dan ong lai gan
Biển báo đường bơi dành riêng cho nữ giới tại bể bơi công cộng ở thành phố Quảng Châu - Ảnh: 163.com

Cả hai giới có thể bơi lội ở tất cả các đường bơi khác, nhưng đàn ông và các cậu bé không được bén mảnh đến khu vực dành riêng cho phụ nữ.

Phụ nữ đến bơi nhìn chung tán thưởng động thái mới của ban quản lý bể bơi.

“Tôi thích việc bố trí như thế, nữ giới có thể bơi trên đường bơi dành riêng cho mình, còn ai bơi giỏi có thể sang đường bơi chung”, một phụ nữ cho biết.

Quản lý bể bơi nói rằng việc bố trí như vậy xuất phát từ phàn nàn của một số phụ nữ.

“Một số phụ nữ bơi ở đây bị đàn ông bơi nhanh va phải, một số phụ nữ và bé gái nhút nhát không dám bước xuống nước khi thấy bể bơi đông người”, ông Huang Jiarun, quản lý bể bơi giải thích.

Việc dành riêng đường bơi cho nữ cũng được một số nam giới tán thưởng, họ nói rằng như vậy họ có thể bơi nhanh hơn. Tuy nhiên, động thái đó lại châm ngòi cho cuộc tranh luận về bình đẳng giới.

Một người nói rằng cũng cần phải có đường bơi riêng cho nam giới nếu họ muốn bơi thật nhanh. Một ý kiến khác cho rằng việc phân chia đó tạo ra phân biệt đối xử đối với nam giới.

Một người đặt câu hỏi: “Điều đó tạo ra rào cản, nhưng liệu nó có giúp cho phụ nữ ở những đường bơi chung an toàn hơn trong trường hợp bị quấy rối tình dục hay không?”.

Thanh Vân (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI