Triều Tiên sập mạng sau vụ Sony bị tấn công

23/12/2014 - 10:45

PNO - PNO – Hệ thống Internet của CHDCND Triều Tiên sập hoàn toàn tối thứ Hai (22/12) sau mấy giờ mất ổn định. Các chuyên gia mạng cho biết Internet nước này có thể đã bị tấn công sau vụ hãng phim Sony Pictures bị tin tặc xâm nhập.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trieu Tien sap mang sau vu Sony bi tan cong

Một cảnh trong phim The Interview bị Sony hủy chiếu - Ảnh: Columbia Pictures

Hãng tin AP dẫn lời ông Earl Zmijewski, Phó chủ tịch hãng phân tích dữ liệu công ty an ninh mạng có uy tín Dyn nói rằng “Bắc Triều Tiên hoàn toàn mất internet". Sự cố này xảy ra sau khi Tổng thống mỹ Barack Obama tuyên bố sẽ trả đũa điều mà FBI nói là Bình Nhưỡng tấn công hãng phim Sony của Hollywood.

Các quan chức Mỹ từ chối xác nhận sự cố Internet ở Triều Tiên là một hành động của Washington chống lại Bình Nhưỡng, nhưng phía Mỹ kêu gọi bồi thường cho hãng phim Sony, đã bãi bỏ công chiếu "The Interview", một bộ phim hài châm biếm nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, sau khi khán giả bị đe dọa. "Nếu họ muốn giúp đỡ thì họ phải thừa nhận lỗi lầm của mình và bồi thường Sony cho những thiệt hại mà họ gây ra", Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf nói với báo giới.

Chính quyền Bình Nhưỡng đã phủ nhận đứng đằng sau vụ tin tặc tấn công hãng Sony, đi xa hơn họ kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra chung, và thề sẽ trả đũa nếu Mỹ áp dụng lệnh trừng phạt mới, bao gồm cả việc đưa Triều Tiên trở lại danh sách các nhà tài trợ khủng bố.

QUẾ LÂM
(Theo AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI