Tranh cãi nảy lửa tại Anh sau khi bổ nhiệm ‘Bộ trưởng Cô đơn’

18/01/2018 - 12:30

PNO - Thủ tướng Anh Theresa May mới đây bổ nhiệm một bộ trưởng mới, chuyên trách vấn đề cô đơn, trong một nỗ lực nhằm giải quyết tình trạng cô đơn mà 9 triệu người Anh đang phải đối mặt.

Thủ tướng May công bố việc bổ nhiệm Bộ trưởng Cô đơn để vinh danh nữ nghị sĩ Anh quá cố Jo Cox, người đầu tiên đề xướng dự án này.

Tranh cai nay lua tai Anh sau khi bo nhiem ‘Bo truong Co don’
Thủ tướng Anh Theresa May bổ nhiệm Bộ trưởng Thể thao Tracey Crouch làm Bộ trưởng chuyên trách vấn đề cô đơn - Ảnh: Getty Images

Theo văn phòng Thủ tướng Anh, Bộ trưởng Thể thao và Xã hội Dân sự Tracey Crouch sẽ giải quyết toàn bộ các vấn đề liên quan đến sự cô đơn, một tình trạng ảnh hưởng đến không ít người dân Anh.

Về phần mình, Thủ tướng May nói rằng bằng việc bổ nhiệm bà Crouch thực hiện trọng trách này, bà hy vọng có thể kiềm chế vấn đề cô đơn.

Thủ tướng Anh nhấn mạnh: "Tôi muốn đối mặt với thách thức này trong xã hội chúng ta và ủng hộ việc  tất cả chúng ta hành động để giải quyết nỗi cô đơn của những người cao tuổi, những người chăm sóc người già và trẻ em, những người mất người thân – họ là những người không có ai để nói chuyện hoặc chia sẻ suy nghĩ và trải nghiệm của mình”.

Trong khi đó, những người sử dụng Twitter, nhiều người không tán thành khi nghe tin này, đã nhanh chóng đưa ra những nhận xét châm biếm.

Người dùng Imran #FBPE viết trên Twitter: “Bộ trưởng Cô đơn có mặt làm việc trên chương trình Today kênh 4 đài BBC”.

Tranh cai nay lua tai Anh sau khi bo nhiem ‘Bo truong Co don’
Bộ trưởng Thể thao và Xã hội Dân sự Tracey Crouch được bổ nhiệm giải quyết vấn đề cô đơn 9 triệu người Anh đang phải đối diện - Ảnh: Telegraph

Người dùng Oliver: “Khi đói nghèo là nguyên nhân chính của sự cô đơn, @tracey_crouch nên được bổ nhiệm làm Bộ trưởng để giải quyết vấn đề đó, vì bà đã bỏ phiếu chống tăng lương hậu hĩnh cho các nhân viên y tế công như điều dưỡng viên, tăng thuế 12 lần đánh vào người cho thuê nhà, cắt giảm lợi tức xã hội 45 lần”.

Angus Donald: Bộ trưởng Cô đơn, nghiêm trọng quá? Những người đóng thuế phải trả lương bộ trưởng (100.000 bảng) cho người chịu trách nhiệm vấn đề này? Bộ trưởng sẽ cảm thấy ngượng nghịu tại các bữa tiệc? Sao không bổ nhiệm Bộ trưởng cho những ngày xui xẻo? Bộ trưởng ngủ gật tại nơi làm việc?

Jodiekins: Bà Theresa May chỉ định một Bộ trưởng Cô đơn sau khi đã đóng cửa các thư viện, các trung tâm cộng đồng và xã hội nơi những người cô đơn thường cảm thấy đỡ cô đơn hơn khi đến đó. Điều này có ý nghĩa cũng như đảng Bảo thủ cố gắng giả vờ là bạn có một trái tim.

Here's Ray Scott: "Bộ trưởng giải quyết vấn đề cô đơn", vậy nếu chúng tôi thích cảm giác này thì sao? Ý tưởng tẻ nhạt của Chính phủ hoàn toàn lạc lối.

Tranh cai nay lua tai Anh sau khi bo nhiem ‘Bo truong Co don’
Nghị sĩ Jo Cox, người đầu tiên ở Anh thành lập Ủy ban vấn đề cô đơn, trước khi bà bị một kẻ cực đoan cánh hữu sát hại vào năm 2016 - Ảnh: The Atlantic

Những người khác, mặc dù chân thành chào đón việc bổ nhiệm bà Crouch, họ nói rằng cần nhiều nỗ lực hơn nữa để chống lại các vấn đề liên quan đến cô đơn.

Người dùng Mental Health Fdn viết: “Rất tốt khi chính phủ bổ nhiệm một Bộ trưởng vấn đề cô đơn để đấu tranh chống tình trạng này, thường được xem là nguyên nhân gây bệnh sức khỏe tâm thần và thói quen có hại như hút 15 điếu thuốc một ngày”.

COAisathing: “Nghe nói một bộ trưởng chuyên trách vấn đề cô đơn được bổ nhiệm để vinh danh nghị sĩ quá cố Jo Cox, tôi được nhắc nhở rằng sự cô đơn đôi khi không liên quan gì tới số người xung quanh bạn”.

Quỹ Jo Cox: “Thật tuyệt vời khi @tracey_crouch được bổ nhiệm làm Bộ trưởng chuyên trách vấn đề cô đơn. Hôm nay chúng ta sẽ kỷ niệm bước tiến vĩ đại này và ngày mai bắt đầu làm việc cật lực. Chúng ta mong muốn làm việc cùng nhau để giải quyết sự cô đơn dưới mọi hình thức.

jack monroe: “Tân Bộ trưởng giải quyết vấn đề cô đơn là một ý tưởng tuyệt vời và tôi hy vọng Thủ tướng nhận ra ra rằng một trong những yếu tố lớn nhất tạo ra cô đơn là đói nghèo, và chính phủ đã làm được khá nhiều trong việc này.

Tom Angel: “Bộ trưởng chuyên trách vấn đề cô đơn” nghe có vẻ đáng buồn, với tư cách là người có 15 năm làm công tác xã hội, tôi nói rằng sự cô độc là một kẻ sát nhân nguy hiểm”.

Nữ nghị sĩ Jo Cox là người đầu tiên ở Anh thành lập Ủy ban vấn đề cô đơn trước khi bà bị một kẻ cực đoan cánh hữu sát hại vào năm 2016.

Thanh Hiền (Theo Sputnik News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI