Tổng thống Putin tiết lộ về mong muốn chưa thực hiện được khi nắm quyền

06/12/2016 - 15:59

PNO - Hiện tại Tổng thống Putin lại được tạp chí Forbes danh tiếng của Mỹ bầu chọn là người quyền lực nhất thế giới, xếp theo sau lần lượt là Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng ông muốn có một chuyến du lịch thực sự và cũng nói thêm rằng ông muốn sự nghiệp chính trị của mình kết thúc một cách thành công.

Ria Novosti đưa tin, hôm thứ Hai (5/12), ông Putin đã tới Chelyabinsk thăm xí nghiệp của nhà máy Eterna - một liên doanh giữa nhà máy cán ống địa phương và công ty Rusnano. Khi được một công nhân của nhà máy hỏi về mong muốn của Tổng thống, nhà lãnh đạo Nga trả lời rằng ông muốn xây dựng một sự nghiệp thành công. Ông đã cười và nói: "Tôi muốn hoàn thành sự nghiệp của mình".

Đồng thời, Tổng thống nói rằng ông cũng rất thích đi du lịch. Ông phàn nàn: "Cho đến thời điểm này tất cả các chuyến đi của tôi chỉ trong một giới hạn nhất định: Tôi đi đến sân bay, sau đó di chuyển từ sân bay tới một căn phòng nào đó, rồi sau đó lại quay lại sân bay để đi đâu đó".

Ông Putin giải thích thêm: "Tôi muốn chuyến đi của mình theo một cách khác, được ngắm nhìn thực chất, và tới thăm một di tích lịch sử nào đó".

Tong thong Putin tiet lo ve mong muon chua thuc hien duoc khi nam quyen
Tổng thống Putin tiết lộ về mong muốn chưa thực hiện được khi làm tổng thống

Tổng thống nhắc lại rằng thời gian gần đây ông đã tới Peru dự Hội nghị thượng đỉnh APEC. Nhà lãnh đạo Nga bày tỏ: "Ở đó cũng có các sân bay, và các tòa nhà như ở Moscow trước kia. Có thể cảm nhận thấy Peru là một quốc gia độc đáo, và nó độc đáo bởi vì có rất nhiều điều thú vị".

Ngoài ra, Tổng thống cũng thừa nhận rằng có một sở thích mà ông chưa từng thực hiện, nhưng rất muốn thử. Ông nói: "Tôi có một sở thích như thế, nhưng sẽ không tiết lộ đâu".

Ông Vladimir Putin từng là Thủ tướng Nga từ năm 1999, và sau đó trở thành Tổng thống thứ hai của Nga vào năm 2000, và là Tổng thống đời thứ Tư của nước này năm 2012.

Ngoài vai trò là một vị tổng thống quyền lực, ông Putin cũng được biết đến như một người yêu thích các hoạt động thể thao. Dù bận trăm công nghìn việc, Tổng thống Nga vẫn tích cực tham gia các hoạt động thể thao và có rất nhiều thú vui tao nhã như võ Sambo, Judo, câu cá, trượt tuyết và cưỡi ngựa…

Tháng 9/2006, ông Putin trở thành Chủ tịch Liên đoàn Judo châu Âu và vào năm 2010, ông được Đại học Yong In tại Hàn Quốc phong tặng tiến sĩ danh dự. Ngoài ra, ông Putin cũng từng nhiều lần vô địch môn Sambo toàn thành phố St. Petersburg và đã lên đến đai đen môn karate.

Putin được giới truyền thông khen ngợi vì đã phục hồi sức mạnh của một quốc gia sau những năm cầm quyền hỗn loạn của cựu Tổng thống Yeltsin. Hiện tại ông lại được tạp chí Forbes danh tiếng của Mỹ bầu chọn là người quyền lực nhất thế giới, xếp theo sau lần lượt là Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI