Tổng thống Putin 'nhắn nhủ' hai ứng cử viên TT Mỹ trước ngày bầu cử

25/10/2016 - 15:31

PNO - Một đoạn video quay cảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin bàn luận về nỗi lo của ông trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang gây sốc cho nhiều người xem.

Trang tin Express ngày 25/10 cho biết, trong đoạn video quay tại Nga, ông Putin nói với một nhóm các nhà báo rằng Mỹ đang tạo ra một “sự phân tâm” nhằm “đánh lạc hướng cử tri khỏi các vấn đề của nước này” bằng cách tạo ra “một kẻ thù và đoàn kết dân tộc chống lại kẻ thù đó”.

Ông Putin ám chỉ rằng Mỹ hiện đang dồn tập trung vào hai 'kẻ thù' chính là Nga và Iran. "Phá hoại mối quan hệ Nga-Mỹ để đạt được sự ủng hộ trong nước, tôi coi đó là một biện pháp nguy hiểm", nhà lãnh đạo Nga nói.

Nhưng khi được hỏi liệu ông thích ông Donald Trump hay bà Hillary Clinton làm tổng thống Mỹ, ông Putin đã nói nhiều đến những lo ngại về một cuộc chiến tranh thế giới thứ 3.

Tong thong Putin 'nhan nhu' hai ung cu vien TT My truoc ngay bau cu
Tổng thống Putin 'nhắn nhủ' hai ứng cử viên Mỹ trước ngày bầu cử

“Bà Hillary Clinton đã chọn một lập trường rất cứng rắn chống lại đất nước chúng tôi, chống lại Nga” ông Putin nói. “Trong khi đó, ông Trump lại kêu gọi hợp tác – ít nhất là trong cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu”.

“Đương nhiên là chúng tôi hoan nghênh những ai muốn hợp tác với mình. Và chúng tôi sẽ coi là không đúng nếu chúng tôi luôn phải trong tình trạng xung đột với nhau, tạo ra các mối đe dọa hiện hữu đối với nhau và đối với toàn thế giới”.

“Liệu bà Clinton có hiện thực hóa các mối đe dọa và những chỉ trích khắc nghiệt chống lại nước Nga nếu bà trở thành Tổng thống? Hay bà ấy sẽ sửa lại quan điểm chống lại chúng tôi?”, ông Putin nghi vấn.

Sau đó, ông Putin phát biểu một câu nghe như một tối hậu thư gửi đến các ứng cử viên Tổng thống của Mỹ, nói rằng: “Hủy hoại mối quan hệ Nga-Mỹ để đạt được lợi ích cục bộ – Tôi coi đây là điều tai hại và sẽ có tác dụng ngược”.

“Đó không còn là chuyện chơi nữa nếu có người vẫn muốn đối đầu. Đây không phải là sự lựa chọn của chúng tôi, nhưng điều này đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều vấn đề nảy sinh”.

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI