Tổng thống Donald Trump cai Twitter không thành công?

09/06/2017 - 18:19

PNO - Mấy ngày nay, dân Mỹ không thấy Tổng thống Donald Trump, một fan hâm mộ cuồng nhiệt của Twitter, xuất hiện trên mạng xã hội này.

Ông Trump xem Twitter như là một kênh truyền dẫn trực tiếp đến những người ủng hộ, một cách thức đối phó với cái gọi là truyền thông đầy rẫy “tin tức giả mạo”.

Người Mỹ đã quen với những tin nhắn Twitter của Tổng thống, và một thời gian thiếu chúng, họ cảm thấy “trống trải”.

Lần cuối cùng ông Trump gửi một tweet là lúc 8 giờ 17' sáng 7/6.

Nội dung tweet như sau: "Sẵn sàng lên đường đến Cincinnati ở tiểu bang OHIO TUYỆT VỜI, để gặp các nạn nhân của ObamaCare và nói chuyện về Y tế và Cơ sở hạ tầng!"

Tong thong Donald Trump cai Twitter khong thanh cong?
Sau gần 40 giờ im lặng trên Twitter, sáng 9/6 Tổng thống Trump nối lại kênh thông tin này với phán xét: "Comey là kẻ rò rỉ (thông tin)!" - Ảnh: Fox News

Từ thời điểm tweet đó được đưa lên đến nay đã 37 giờ trôi qua. Theo tính toán của Philip Bump trên tờ Washington Post, đây là lần gián đoạn Twitter dài thứ năm của ông Trump kể từ khi ông tuyên bố ứng cử tổng thống vào tháng 6/2015.

Để vượt qua lần gián đoạn Twitter thứ tư, Tổng thống cần “nghỉ chơi” Twitter tổng cộng 38 giờ, tức là đến 10 giờ 17 phút đêm thứ Năm (giờ địa phương). Cột mốc này có vẻ khả thi.

Để vượt qua lần gián đoạn dài nhất, ông Trump sẽ phải nghỉ tweet cho đến 6 giờ 14 chiều 9/6.

Điều thú vị về những lần gián đoạn Twitter của Tổng thống là chúng luôn tương ứng với những thời điểm tin tức chậm.

Lần ông Trump "nghỉ chơi" Twitter dài nhất là kỳ nghỉ cuối tuần vào ngày lễ Tạ ơn 2016 - ngay sau khi ông đắc cử Tổng thống.

Lần dài thứ hai là vào đầu tháng đó, cuối tuần sau cuộc bầu cử, khi ôngTrump gần như chắc chắn đã mệt mỏi sau khi chiến dịch tranh cử vừa kết thúc.

37 giờ trống vắng vừa qua không giống như những lần gián đoạn Twitter trước đó của ông Trump.

Đây là thời điểm cựu Giám đốc FBI James Comey tung ra bản nội dung và điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện.

Cuối cùng, dường như không cai nổi Twitter, sáng 9/6 Tổng thống Trump đã lên tiếng trở lại trên kênh thông tin yêu thích về Comey.

Fox News cho biết ông Trump đã tweet: “Comey là kẻ rò rỉ (thông tin)!”  

Thanh Hiền (Theo CNN, Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI