Cặp vợ chồng bị tráo con kiện bệnh viện: Cảm thấy có lỗi với đứa con nhầm

24/06/2016 - 09:11

PNO - "Đó là nỗi đau, dằn vặt rằng đứa bé mình dỗ dành, yêu thương, chăm sóc lại không phải của mình. Chúng tôi thực sự rất yêu đứa bé. Từ lúc làm xét nghiệm DNA, tôi đã nghĩ rằng mình đang làm điều có lỗi với nó."

Hồi tháng Năm năm ngoái, vợ chồng anh Richard Cushworth và chị Mercedes (Anh) đã sinh con tại một bệnh viện tư ở El Salvador. Ngay từ lúc nhận con để chuẩn bị ra về, hai vợ chồng đã nhận ra sự khác biệt so với đứa bé lúc mới sinh.

Tuy nhiên khi có thắc mắc thì hai vợ chồng được y tá giải thích rằng đó là điều bình thường. Bởi vậy, hai vợ chồng yên tâm đưa em bé về nhà.

Cap vo chong bi trao con kien benh vien: Cam thay co loi voi dua con nham
Em bé mà họ nhận được không hề giống với 'bố mẹ'

Sau một thời gian, các nét mặt của em bé dần rõ nét hơn, tất cả mọi người đều nghi ngờ đứa bé mà họ mang về không phải con thật. Đặc biệt là về màu da quá khác biệt, trong khi hai vợ chồng đều da trắng và đứa bé lúc mới sinh cũng da trắng thì bé Jacob, tên 2 vợ chồng đặt cho em bé, lại có màu da khá xỉn màu.

Kết quả xét nghiệm ADN như sét đánh ngang tai, bé Jacob thực sự không phải là con của hai người. Người cha và người mẹ không thể đau đớn hơn, họ quyết đi tìm lại công lý cho đứa con thực sự của mình.

Cap vo chong bi trao con kien benh vien: Cam thay co loi voi dua con nham
Em bé với làn da trăng hồng mới là đứa con thực sự

Sau nửa năm xa cách, các em bé cuối cùng cũng được trở về với bố mẹ ruột của mình. Cặp vợ chồng cho rằng tay bác sĩ đỡ đẻ đã cố tình đánh tráo con để bán cho bọn buôn người.

Còn gì hạnh phúc hơn khi được nhận lại đứa con mình rút ruột đẻ ra trong khi chưa kịp nhìn đến lần thứ hai.

Tuy nhiên, ẩn đằng sau đó là nỗi buồn của người cha, người mẹ đã gắn bó với đứa trẻ mà họ yêu thương trong suốt ngày tháng qua. Chị Mercedes chia sẻ "Khoảnh khắc khó khăn nhất là lúc tôi phải đưa bé Jacob đi. Tôi đã nuôi nấng bé từ khi mới lọt lòng cơ mà".

Cap vo chong bi trao con kien benh vien: Cam thay co loi voi dua con nham
Những nụ hôn tạm biệt ...

Khi được hỏi về cảm xúc lúc đó, chị chia sẻ: " Đó là nỗi đau, dằn vặt rằng đứa bé mà tôi dỗ dành, yêu thương, chăm sóc lại không phải của tôi. Chúng tôi thực sự rất yêu đứa bé. Từ lúc làm xét nghiệm DNA, tôi đã nghĩ rằng mình đang làm điều có lỗi với Jacob nhưng tôi không thể sống mãi với điều đó được".

Cap vo chong bi trao con kien benh vien: Cam thay co loi voi dua con nham
"Đó là một quyết định rất khó khăn"

Anh Cushworth trả lời BBC rằng, khi nhìn lại những bức ảnh hồi Jacob 3 tháng tuổi, anh cảm thấy thực sự sốc vì đứa bé quá khác biệt so với bố mẹ nhưng hai người lại chưa từng đặt nghi vấn. Đơn giản là vì họ đã thực sự coi Jacob là con của mình. Và việc xét nghiệm DNA như là một sự phản bội với đứa bé vậy."

Clip đôi vợ chồng bị trao nhầm con nói về cảm xúc của mình khi phát hiện ra sự thật:

Cap vo chong bi trao con kien benh vien: Cam thay co loi voi dua con nham

Bích Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI