10 câu nói lịch sử trong bài phát biểu của Tổng thống Obama tại Đại hội Đảng Dân chủ

29/07/2016 - 11:20

PNO - Trong đêm thứ 3 của Đại hội Đảng Dân chủ, Tổng thống Obama đã có một bài phát biểu hết sức sâu sắc. Và sau đây là 10 câu nói lịch sử được trích ra từ bài phát biểu của ông

10. "Lời hứa của Mỹ không đi kèm với một thẻ giá. Chúng tôi đáp ứng đầy đủ những điều mà chúng tôi đã cam kết. Và đó là lý do tại sao hầu như mọi quốc gia trên trái đất đều công nhận Mỹ ngày càng mạnh hơn và họ tôn trọng những gì chúng tôi đã làm được từ cách đây 8 năm."

9. "Bằng nhiều biện pháp, đất nước của chúng tôi đã trở nên mạnh mẽ hơn và thịnh vượng hơn so với lúc chúng tôi bắt đầu. Và cứ qua mỗi chiến thắng, mỗi thất bại, sự thay đổi không bao giờ là dễ dàng và nhanh chóng; Vậy nên chúng ta sẽ không thể nào vượt qua được tất cả các thách thức trong một nhiệm kì Tổng thống, hoặc thậm chí trong cả một đời. "

10 cau noi lich su trong bai phat bieu cua Tong thong Obama tai Dai hoi Dang Dan chu
Tổng thống khẳng định nước Mỹ đã và đang rất vĩ đại

8. "Mỹ chưa bao giờ nhận được một điều gì từ một người nào hứa làm gì đó cho chúng tôi. Tấ cả những điều mà chúng tôi có được ngày nay đó là do chúng tôi đã kiên trì vượt qua khó khăn thử thách"

7. "Năm nay, trong cuộc bầu cử này, tôi yêu cầu bạn tham gia cùng tôi - để gạt đi sự hoài nghi, sợ hãi, để tôn vinh những gì tốt nhất trong chúng ta; để bầu Hillary Clinton làm Tổng thống kế tiếp của Hoa Kỳ, và chứng minh cho thế giới thấy chúng ta vẫn tin vào lời hứa của đất nước vĩ đại này. "

6. "Mỹ không phụ thuộc vào câu:"Vâng! Anh ấy sẽ làm"".

5. “Nước Mỹ đã vĩ đại. Nước Mỹ đã hùng mạnh. Tôi khẳng định với các bạn rằng sức mạnh của chúng ta, sự hùng mạnh của chúng ta không phụ thuộc vào Donald Trump. Sức mạnh của chúng ta không do vài người tự xưng là vị cứu tinh với cam kết rằng họ có thể tự mình khôi phục lại trật tự, miễn là chúng ta phải làm theo cách của họ”.

10 cau noi lich su trong bai phat bieu cua Tong thong Obama tai Dai hoi Dang Dan chu
Ông Obama khẳng định sự hùng mạnh của nước Mỹ không phụ thuộc vào Donald Trump

4. "Một nước Mỹ tôi biết là có đủ sự can đảm, lạc quan và khéo léo. Một nước Mỹ mà tôi biết là tốt bụng và hào phóng".

3. "Đừng la ó! Hãy bầu chọn."

2. "Đêm nay, hãy làm cho Hillary Clinton như những gì các bạn đã làm với tôi, hãy nâng đỡ cô ấy như cách mà các bạn đã nâng đỡ tôi. Bỏi vì các bạn chính là những người đã đặt niềm tin vào tôi cách đây 12 năm cho dù lúc đó tương lai của chúng ta còn nhiều khó khăn, thách thức."

10 cau noi lich su trong bai phat bieu cua Tong thong Obama tai Dai hoi Dang Dan chu
Ông kêu gọi mọi người hãy tin tưởng vào bà Clinton

1. "Tôi có thể tự tin nói rằng chưa bao giờ có một người đàn ông nào kể cả Bill, kể cả tôi xứng đáng làm Tổng thống Hoa Kỳ bằng Hillary."

Tiêu Giao (Bazaar)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI