Những quan chức vừa bị ông Putin sa thải là ai?

02/05/2016 - 10:04

PNO - Ông Vladimir Putin đã tiến hành sa thải một số quan chức hành pháp cấp cao, trong một cuộc cải tổ bộ máy quyền lực.

Mới đây, trang tin chính thức của Văn phòng Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông Putin vừa sa thải một số quan chức cấp cao trong lực lượng thực thi pháp luật trong một động thái nhằm cải tổ hệ thống này.

Theo thông báo, Tổng thống Putin đã ra lệnh cách chức công tố viên giao thông công cộng miền Nam Seregei Dmitriev, người phụ trách hệ thống các trung tâm cải tạo liên bang ở thủ đô Moscow, Igor Klimenov, Thứ trưởng Bộ Nội vụ vùng Crimea mới sáp nhập Dmitry Neklyudov.

Đồng thời, ông Putin cũng sa thải 2 cấp phó trong Ủy ban điều tra của Nga là Yuri Nyrkov và Vasily Piskarev.

Nhung quan chuc vua bi ong Putin sa thai la ai?
Ông Putin sa thải một loạt quan chức cấp cao.

Ngoài ra, ông Putin cũng chỉ định điều tra viên cao cấp Lev Gura vào vị trí Phó trưởng ban điều tra của Nga thay Thiếu tướng Igor Krasnov.

Ông Igor Krasnov là người phụ trách nhiều cuộc điều tra những âm mưu ám sát lớn nhất ở Nga.

Tuy nhiên, ông Putin cũng tăng cấp bậc cho một số quan chức khác như ông Lev Gura, nhà điều tra chuyên phụ trách các vụ đặc biệt tại Ủy ban điều tiết với lý do điều chuyển công việc.

Đây được cho là một trong những cuộc cải tổ bộ máy lớn nhất ở Nga trong những năm gần đây.

Trước đó, hồi cuối tháng 3/2016, ông Putin cũng ký quyết định sa thải ông Anton Ustinov, cố vấn tổng thống Nga với lý do điều chuyển công việc.

Theo Reuters, lý do về việc Tổng thống Putin quyết định thay đổi nhân sự lớn tại các cơ quan liên bang lần này không được đưa ra.

Nga hiện đã tạm thời ổn định nguồn ngân sách dành cho đầu tư các ngành trọng điểm, theo nhà chức tránh ở quốc gia này. Song thực chất, chính quyền Moscow vẫn phải thực hiện các biện pháp cắt giảm ngân sách và phòng ngừa khủng hoảng.

Bộ Tài chính Nga hồi giữa tháng 4 đã chuẩn bị những sửa đổi cho đạo luật về ngân sách năm 2016, trong đó bao gồm cắt giảm chi phí đến 10% và những biện pháp thuộc kế hoạch chống khủng hoảng.

Yên Sở (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI