Thủ môn kiêm đạo diễn phim khiến Messi phải 'chùng chân'

18/06/2018 - 08:28

PNO - Trận đấu đầu tiên ở bảng D vòng chung kết World Cup 2018 cũng là trận đấu đầu tiên của tuyển Iceland trong lịch sử World Cup. Tỷ số 1-1 không tưởng đã giúp thủ môn Hannes Thor Halldorsson là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Thời điểm Messi chuẩn bị tung cú sút phạt đền cho Argentina, không ai nghĩ Hannes Thor đoán đúng hướng và phá được đường bóng của một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Thu mon kiem dao dien phim khien Messi phai 'chung chan'
Hannes Thor cản phá thành công cú sút phạt đền của Messi.

Đó chẳng phải “cú ăn may” của chàng thủ môn cao 1,94m người Iceland. Suốt trận đấu, anh đã bảy lần phá thành công những cú sút uy lực của Messi.

Hannes Thor chia sẻ sau trận đấu: “Là một thủ môn lần đầu chơi cho đội tuyển quốc gia tại World Cup, và có cơ hội đối diện với một trong những chân sút danh tiếng nhất thế giới, đó là khoảnh khắc có ý nghĩa vô cùng lớn lao”.

Với anh, đây là giấc mơ đã thành sự thật. Góc sút của Messi trong trận Argentina-Iceland cũng là một trong những góc sút anh đã luyện tập trước đó. Hannes Thor tiết lộ anh đã theo dõi rất nhiều cú sút của Messi và “đọc vị” được suy nghĩ của tiền đạo Argentina, ngay khi cầu thủ này đứng đối diện khung thành của anh.

Trong các trận đấu loại trước khi bước vào vòng chung kết World Cup 2018, Hannes Thor Halldórsson đã giữ khung thành sạch sẽ trước Croatia, Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ. Tại Euro 2016, anh chỉ để thủng lưới năm bàn trong số chín trận đấu.

Điều bất ngờ là thủ môn “đánh bại” Messi vốn là một đạo diễn phim, chưa từng được đào tạo bài bản để trở thành thủ môn. Vậy mà anh đã chứng tỏ một điều, anh xứng đáng là thủ môn đầu tiên của tuyển Iceland ở World Cup và cũng là thủ môn duy nhất của tuyển Iceland có mặt ở giải đấu lớn này.

Thu mon kiem dao dien phim khien Messi phai 'chung chan'
Chính Hannes Thor phải tự tập chụp bóng, tự nâng cao kỹ năng cho mình mà không qua đào tạo thủ môn bài bản.

Hannes Thor sinh ra và lớn lên ở vùng nông thôn Breidholt, chơi cho một câu lạc bộ bóng đá nhỏ Leiknir vào năm 2002. Nơi đây vốn chẳng chú trọng mấy đến việc đào tạo một thủ môn. Anh thích vị trí này và tự mình rèn luyện mỗi ngày, tự lấy quả bóng đá mạnh vào tường, rồi ra sức bắt lấy khi quả bóng bật lại.

Đến năm 2004, anh tìm kiếm một đội bóng mới và liên lạc với HLV câu lạc bộ Numi. Anh được hẹn tham gia tập huấn, nhưng lại không thể hiện tốt và họ quyết định không ký hợp đồng, anh lại trở về với Leiknir.

Hannes Thor được trao cơ hội tham gia trận đấu chung kết quan trọng của một giải đấu, nhưng anh đã phạm sai lầm.

Lúc này, Hannes Thor nghĩ mình không còn duyên nợ với bóng đá và anh bất ngờ rẽ hướng làm phim, vì biết mình có khả năng này. Từ những ngày học phổ thông, anh đã quen với việc đạo diễn những video âm nhạc cho các nhóm nhạc và anh làm miễn phí.

Thu mon kiem dao dien phim khien Messi phai 'chung chan'
Tại Euro 2016, Hannes Thor là một trong những người hùng của tuyển Iceland với những cú cản phá hiệu quả.

Theo đuổi công việc một đạo diễn, Hannes Thor làm ra hàng loạt video cho các nhóm nhạc, trong đó có cả video giới thiệu cho Iceland trong cuộc thi âm nhạc Eurovision năm 2012. Ngoài ra, anh còn “mát tay” thực hiện những video quảng cáo, chương trình truyền hình. Không ít tác phẩm do anh đạo diễn nhận được giải thưởng.

Dù là một đạo diễn thành công nhưng Hannes Thor vẫn giữ cho mình tình yêu bóng đá. Cơ hội đến với anh vào tháng 3/2012 khi anh được chọn chơi cho CLB SK Brann của Na Uy, thay cho thủ môn bị chấn thương Piotr Leciejewski.

Tháng 12/2013, anh tham gia CLB Sandnes Ulf của Na Uy và được tập huấn cùng CLB vào tháng tháng 10/2013 để chuẩn bị cho trận đấu vòng loại chung kết gặp Croatia.

Tháng 7/2015, Hannes Thor đá cho một CLB của Hà Lan. Tháng 7/2016, anh ký hợp đồng ba năm với CLB Randers của Đan Mạch.

Sự tập trung, nỗ lực và thể hiện xuất sắc đã giúp Hannes Thor giành được suất thi đấu tại World Cup. Tại giải đấu lớn này, tên của anh trở thành hiện tượng sau trận gặp Argentina.

Anh Thông (Theo Telegraph, Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI