Thót tim cảnh lính cứu hỏa đỡ em bé rơi từ tòa nhà bốc cháy

17/01/2018 - 10:40

PNO - Đoạn phim vừa đăng tải trên internet cho thấy nhóm nhân viên cứu hỏa ở Georgia, Mỹ vô cùng nhạy bén khi bắt lấy đứa trẻ, do người cha tuyệt vọng thả xuống từ tòa nhà đang cháy.

Hơn 45 nhân viên cứu hỏa đã chiến đấu chống lại một đám cháy lớn tại khu căn hộ ở quận DeKalb, ngoại ô thành phố Atlanta vào ngày 3/1.

Cảnh phim "anh hùng" của họ nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

Thot tim canh linh cuu hoa do em be roi tu toa nha boc chay
 

Cảnh sát trưởng Eric Jackson cho biết: “Chúng tôi phải bắt lấy các em bé như những quả bóng, theo đúng nghĩa đen".

 

"Nhiều phụ huynh hoảng loạn đã thả con của họ từ trên tầng cao xuống chỗ chúng tôi. Chúng tôi chỉ có một vài lính cứu hỏa để bắt lấy em bé, vì vậy mọi chuyện diễn ra thật đáng kinh ngạc”.

Trong đoạn phim, người lính cứu hỏa thế hệ thứ ba, đội trưởng Scott Stroup, nhìn thấy một người cha, anh Lance Ragland, chuẩn bị thả con mình xuống đất trong cơn hoảng loạn nên đã chạy đến đỡ lấy.

Thot tim canh linh cuu hoa do em be roi tu toa nha boc chay
 

Ngoài ra, Scott Stroup không phải là người “bắt trẻ” duy nhất tại hiện trường, đồng nghiệp của anh tên Jackie Peckrul cũng phải đón lấy một đứa trẻ khác.

Peckrul, một người mẹ ba con nói với đài Fox5: “Điều duy nhất chạy qua tâm trí của tôi là ‘Lạy trời, xin giúp con bắt được đứa bé này’. Tôi vươn tay ra từ cầu thang và đón lấy đứa bé, không có cảm giác nào trên thế giới tốt đẹp hơn thế”.

Một đồng nghiệp khác, Jeff Crump thì bận giải cứu một người tàn tật ra khỏi căn hộ, anh nói “Chúng tôi không bao giờ muốn nhìn thấy bất kỳ bậc cha mẹ nào phải mất con”.

Thot tim canh linh cuu hoa do em be roi tu toa nha boc chay
 

Bốn người lớn và tám trẻ em trong độ tuổi từ 1 đến 36 tháng đã được cứu thoát khỏi ngọn lửa, nhiều người phải cấp cứu do ngạt khói. Nhờ những người anh hùng của đội cứu hỏa DeKalb County, đám cháy không gây ra thiệt hại về nhân mạng.

Theo ước tính của WSB-TV, có khoảng 50 người phải di dời chỗ ở, còn cảnh sát đang tiếp tục điều tra nguyên nhân gây hỏa hoạn.

Tấn Vĩ (Theo RT, CBS)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI