Thái tử Charles bị đe dọa tấn công trong đám tang Diana?

28/08/2017 - 09:24

PNO - Alastair Campbell, nguyên giám đốc báo chí của cựu Thủ tướng Anh Tony Blair, cho biết cảm xúc của công chúng rất "giận dữ" sau cái chết của Công nương Diana và chính quyền lo ngại họ sẽ trút giận lên Thái tử Charles.

Cụ thể, những người tổ chức tang lễ cho Công nương Diana sợ Thái tử Charles sẽ bị "tấn công”, nếu ông đi sau quan tài vợ.

Ông Campbell cũng bác bỏ tuyên bố cho rằng chính phủ Anh ép buộc hai hoàng tử - William và Harry - đi bộ theo sau quan tài của mẹ mình.

Thai tu Charles bi de doa tan cong trong dam tang Diana?
Thái tử Charles đi theo sau quan tài Diana cùng với hai con William và Harry - Ảnh: DAILY MIRROR

Trong một bài viết cho Sunday Post nhân sự kiện 20 năm ngày mất của Diana, ông nói rằng chính phủ và Hoàng gia "đã phối hợp tốt” trong những ngày rối ren trước lễ tang Diana.

Ông viết: "Các báo gần đây đưa tin chúng tôi ép buộc hai hoàng tử nhỏ tuổi đi theo sau quan tài người mẹ, và có lúc Hoàng thân Philip – phu quân của Nữ hoàng – “chửi thề” trong cuộc điện đàm hội nghị Balmoral, đều là kết quả của trí tưởng tượng.

Thai tu Charles bi de doa tan cong trong dam tang Diana?
Có những lo ngại rằng Thái tử Charles sẽ bị tấn công trong đám tang Diana - Ảnh: The People

Ông Campbell nói thêm rằng em trai của Diana, Charles Spencer, luôn bộc lộ thái độ bức xúc liên quan đến cái chết của chị mình, và Thái tử Charles cảm thấy như vậy, cảm xúc rất dễ bột phát nên người ta lo ngại Thái tử sẽ bị đám đông tiễn đưa Diana hai bên đường la ó, thậm chí bị tấn công về thể xác.

Thai tu Charles bi de doa tan cong trong dam tang Diana?
Charles cùng hai con trong tang lễ của Công nương Diana - Ảnh: PA

Ông Campbell xác nhận vai trò của Hoàng tử William và Hoàng tử Harry là do Hoàng gia quyết định, chứ không phải chức trách của chính phủ.

Cuối cùng, Thái tử Charles đã tham gia cùng hai con và em trai Công nương Diana trong nghi thức diễu hành tang lễ.

Thai tu Charles bi de doa tan cong trong dam tang Diana?
Thái tử Charles và hai con trai cùng em trai của Diana và Hoàng thân Philip đi theo sau quan tài - Ảnh: PA

Ông Campbell viết: "Khi Nữ Hoàng bước ra nói chuyện với người dân bên ngoài Cung Điện, người ta cảm thấy sự căng thẳng tan biến ngay lập tức”.

Thanh Hiền (Theo Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI