Sống mãi với lời cuối tha thiết của chồng trên máy bay đâm vào tòa tháp ngày 11/9

13/09/2017 - 11:13

PNO - Chỉ ít phút trước khi chiếc máy bay số hiệu 175 của United Airlines đâm vào tòa tháp Trung tâm Thương mại Thế giới ở thành phố New York ngày 11/9/2001, Brian Sweeney đã kịp gọi điện thoại cho vợ từ phía cuối chiếc máy bay.

"Anh đang trên chiếc máy bay bị bắt cóc”, Sweeney nói trong một thư thoại để lại cho vợ, Julie Sweeney Roth.

"Nếu mọi việc xấu đi và không giải quyết được, anh chỉ muốn em biết rằng anh rất yêu em, anh muốn em gặp điều tốt lành và sẽ có những năm tháng tốt đẹp.

Anh cũng mong muốn như vậy đối với cha mẹ chúng ta và tất cả mọi người. Và anh yêu em vô bờ, anh sẽ gặp lại em khi em lên đây với anh. Tạm biệt, vợ yêu. Anh hy vọng có thể gọi được cho em”.  

Song mai voi loi cuoi tha thiet cua chong tren may bay dam vao toa thap ngay 11/9
Lời nhắn cho vợ được Sweeney để lại chỉ ít phút trước khi chiếc máy bay chở anh đâm vào tòa nhà WTC ở New York ngày 11/9 - Ảnh: YouTube

Sau khi để lại tin nhắn cho vợ, Sweeney, 38 tuổi, gọi được cho mẹ mình và nói với bà rằng anh rất yêu bà, trước khi điện thoại đột ngột tắt ngấm.

Cuộc gọi, được thực hiện lúc 9:00 buổi sáng kinh hoàng cách đây 16 năm, và chấm dứt chỉ 3 phút trước khi chiếc máy bay lao vào các tầng trên cùng tòa tháp phía Nam WTC.

Những lời trăng trối của Sweeney có thể được nghe lại tại Nhà trưởng niệm và bảo tàng 11/9 ở thành phố New York, nơi những người tham quan có thể nhấc điện thoại lên và tự mình nghe thông điệp từ Sweeney, giống như Roth đã làm 16 năm trước.

Song mai voi loi cuoi tha thiet cua chong tren may bay dam vao toa thap ngay 11/9
Roth: “Tất cả những gì tôi cần là thông điệp đó, và tôi nghĩ anh đã rất ân cần để lại cho tôi” - Ảnh: People

Xuất thân từ thành phố Barnstable, tiểu bang Massachusetts, Sweeney từng làm phi công quân sự trong Chiến tranh vùng Vịnh và là một huấn luyện viên cho lực lượng Hải quân Mỹ. Vào thời điểm nổ ra cuộc tấn công khủng bố 11/9, Sweeney làm việc cho Brandes Associates, một nhà thầu của Bộ Quốc phòng Mỹ.

Thông điệp bình tĩnh, tỉnh táo và tràn ngập yêu thương của Sweeney gửi cho vợ đã khiến người nghe dâng lên tình yêu thương đối với những ai đã bị cướp đi mạng sống trong ngày này.

Đối với Roth, giọng nói trìu mến của chồng đã giúp cô đứng vững trong những ngày đau thương sau vụ tấn công 11/9.

Song mai voi loi cuoi tha thiet cua chong tren may bay dam vao toa thap ngay 11/9
Brian Sweeney, người để lại tin nhắn thoại cho vợ từ trên chiếc máy bay đâm vào tháp phía nam tòa nhà WTC - Ảnh: Getty Images

"Anh ấy là một chiến binh, và không thể tin nổi một điều gì đó như vậy có thể cướp đi cuộc đời của anh. Tất cả những gì tôi cần là thông điệp đó, và tôi nghĩ anh đã rất ân cần để lại cho tôi.

Tôi không biết anh để lại lời nhắn này cho đến khi biết tin anh không trở về nữa”, Roth – nay đã đi bước nữa - nói đầy cảm xúc trong một video tại nhà tưởng niệm 11/9.

Vụ tấn công 11/9 là một loạt các vụ tấn công khủng bố liều chết có phối hợp diễn ra sáng 11/9/2001 ở Mỹ.

Một nhóm không tặc gần như cùng một lúc cướp bốn máy bay hành khách hiệu Boeing bay trên các tuyến nội địa ở Mỹ. Nhóm không tặc lái hai máy bay lao thẳng vào Tòa Tháp Đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) tại Manhattan, thành phố New York – mỗi chiếc đâm vào một trong hai tòa tháp cao nhất, cách nhau khoảng 18 phút. Trong vòng hai tiếng đồng hồ, cả hai tòa tháp bị sụp đổ.

Song mai voi loi cuoi tha thiet cua chong tren may bay dam vao toa thap ngay 11/9
Tin nhắn thoại của Brian Sweeney, hành khách chuyến bay định mệnh số 175 để lại cho vợ - Ảnh: Twitter Prof.Frank McDonough

Một nhóm không tặc khác lái chiếc phi cơ thứ ba đâm vào Lầu Năm Góc, tổng hành dinh của Bộ Quốc phòng Mỹ, tại ở quận Arlington, Virginia.

Chiếc máy bay thứ tư rơi xuống một cánh đồng gần Shanksville thuộc quận Somerset, Pennsylvania, cách Pittsburgh 129 km về phía Đông, sau khi hành khách trên máy bay chống cự lại nhóm không tặc.

Toàn bộ 2.996 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công 11/9, tính cả 19 kẻ khủng bố, hơn 6.000 người bị thương. Thiệt hại về tài sản và hạ tầng xấp xỉ 10 tỷ USD.

Hoàng Diệu (Theo People)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI