Số phận cay đắng của con rơi ca sĩ huyền thoại, luôn khao khát đoàn tụ với cha

17/01/2018 - 06:31

PNO - Tom Jones - nam ca sĩ xứ Wales lừng danh - chưa từng thừa nhận con trai Jonathan Berkery, dù kiểm tra DNA do tòa yêu cầu đã chứng minh mối quan hệ máu mủ giữa hai người.

Jonathan Berkery, 29 tuổi - một nhạc sĩ trẻ nghị lực - được truyền thông gọi là Jon Jones vì là con trai của Tom Jones – ca sĩ nhạc pop nổi tiếng thế giới.

Thế nhưng, anh chưa bao giờ có cơ hội gặp gỡ, thậm chí chưa từng nhận một cuộc điện thoại hay một tấm thiệp từ cha.

Thông tin về Jon và điều kiện sống khó khăn của anh gây xôn xao truyền thông chỉ một tuần sau khi Tom Jones bán ngôi biệt thự Hollywood trị giá 6,5 triệu bảng Anh vì tiếc thương người vợ quá cố Linda.

So phan cay dang cua con roi ca si huyen thoai, luon khao khat doan tu voi cha
Jonathan Berkery, 29 tuổi, là người con trai chưa từng được ca sĩ đào hoa Tom Jones thừa nhận.

Jon được sinh ra sau mối tình chóng vánh giữa ca sĩ Tom Jones và người mẫu quyến rũ Katherine Berkery, khi đó lần lượt 47 và 24 tuổi, tại một hộp đêm ở New York vào tháng 10/1987.

Ba tháng sau, khi Katherine phát hiện mình mang thai, cô gọi điện cho công ty quản lý của nam ca sĩ nhưng chỉ nhận được câu trả lời lạnh lùng: "Showbiz mà, cô bé. Hãy làm việc cô cần làm".

Jonathan chào đời ngày 27/6/1988, nhưng Tom Jones - từng thú nhận "qua đêm" với 250 phụ nữ mỗi năm ở đỉnh cao danh vọng - không ngừng phủ nhận đứa con này cho đến năm 2008, khi kiểm tra DNA do tòa yêu cầu chứng minh mối quan hệ máu mủ giữa hai người.

Nam ca sĩ buộc phải trợ cấp cho Jon 1.700 bảng/tháng (hơn 53 triệu đồng/tháng) trong 18 năm đầu đời – một khoản tiền nhỏ so với tài sản 115 triệu bảng của ông.

Dù chấp nhận yêu cầu của tòa, Tom Jones thẳng thừng cho biết ông không muốn liên quan gì đến con trai:

"Nó không phải kế hoạch của tôi. Nếu định sinh ra thằng bé, tôi đã quan tâm nó nhiều hơn là trợ cấp về tài chính. Nhưng sự thật không phải vậy, tôi chỉ bị cám dỗ mà thôi".

So phan cay dang cua con roi ca si huyen thoai, luon khao khat doan tu voi cha
Trong khi Tom Jones vừa bán căn biệt thự Hollywood 6,5 triệu bảng vì tiếc thương người vợ quá cố Linda, Jon lang thang trên đường phố và sống trong nghèo khổ.

Tuyên bố lạnh lùng của người cha như lưỡi dao đâm thẳng vào tim Jon – cậu bé dành cả tuổi thơ để đợi cha trở về nhà.

Nhận ra mình hoàn toàn bị bỏ rơi, nhạc sĩ trẻ căm ghét cuộc đời, lao vào ma túy và buông thả bản thân, từ đó thất nghiệp và vô gia cư.

Mới 29 tuổi nhưng Jon Jones đã lang thang trên đường phố nhiều năm qua. Trong lúc túng thiếu nhất, anh sống trong chiếc xe hơi cũ ở Miami.

Cũng thời gian đó, Jon bị bắt vì tàng trữ ma túy và ngồi tù bốn đêm. Để đổi lại sự tự do, anh đồng ý vào trại cai nghiện.

Cuộc đời Jon rẽ sang hướng tốt đẹp hơn vào năm ngoái, sau khi anh tìm được công việc đầu bếp ở cửa hàng ăn, thuê một căn hộ mới và kiên trì sáng tác nhạc.

So phan cay dang cua con roi ca si huyen thoai, luon khao khat doan tu voi cha
Tom Jones, nam ca sĩ tài hoa và đào hoa, từng thừa nhận "qua đêm" với 250 phụ nữ mỗi năm ở đỉnh cao danh vọng.

Bốn tháng trước, khi nỗi giận cha đã nguôi ngoai, Jon quyết định liên lạc với người anh cùng cha khác mẹ Mark - 60 tuổi, đứa con chung duy nhất giữa Tom và người vợ 59 năm Linda - hiện quản lý công việc của huyền thoại nhạc pop. 

Jon giải thích: “Vợ của cha tôi đã qua đời, có lẽ ông ấy sẽ đổi ý, muốn gặp tôi chăng? Cha đã già cả, ốm yếu. Tôi muốn gặp ông trước khi quá muộn.

Tôi đã giận ông trong nhiều năm và không muốn liên quan tới ông. Nhưng cuộc sống thực sự quá ngắn ngủi, tôi muốn gặp cha và mong rằng ông cũng vậy”.

So phan cay dang cua con roi ca si huyen thoai, luon khao khat doan tu voi cha
Tom Jones và con trai Mark, người con chung duy nhất với vợ Linda trong cuộc hôn nhân 59 năm của họ. Linda qua đời tháng 10/2016.

Trong email liên lạc với Mark thông qua người trợ lý Tom Ludgate, Jon giới thiệu bản thân và thể hiện khao khát gặp Tom Jones dù chỉ một lần.

Anh viết: “Em không muốn hối hận cả đời vì không cố gắng gặp cha và anh. Em chỉ muốn tâm sự với cha và nghe ông trò chuyện.

Em đang sống ở New Jersey, làm việc chăm chỉ và thường xuyên liên lạc với mẹ. Em cũng ghi âm các bài hát của mình với tên Jon Jones (đôi khi Jonathan Jones) và em nghĩ hai người sẽ thích chúng.

Em không cần giúp đỡ về sự nghiệp hay bất cứ thứ gì khác. Em chỉ muốn gặp cha trước khi quá muộn. Chúng ta đều biết cuộc sống quá ngắn ngủi để bỏ lỡ những điều quan trọng, thế nên hãy liên lạc với em khi anh sắp xếp được thời gian nhé”.

Cho đến nay, Jon vẫn chưa nhận được phản hồi nhưng giữ thái độ tích cực: “Có lẽ người trợ lý chưa nhận được mail hoặc quên không thông báo cho Mark. Sau cuộc phỏng vấn này, tôi mong anh ấy sẽ nhớ ra.”

So phan cay dang cua con roi ca si huyen thoai, luon khao khat doan tu voi cha
Jon thừa hưởng giọng ca triệu đô và ngoại hình hấp dẫn từ cha.

Dù thừa hưởng giọng ca triệu đô và ngoại hình đẹp trai từ Tom Jones, sự nghiệp ca hát của Jon chưa thực sự cất cánh.

Vô số chương trình TV liên lạc và đề nghị làm việc với anh, nhưng Jon không muốn nổi tiếng nhờ cái bóng của người cha chưa một lần gặp mặt.

Khi cuộc sống trở nên cạnh tranh và khó khăn hơn, chàng trai trẻ không giữ được công việc, mất căn hộ, ngủ lang thang trên ghế công viên cho đến khi mùa đông giá lạnh buộc anh tìm đến trung tâm trợ giúp người vô gia cư.

So phan cay dang cua con roi ca si huyen thoai, luon khao khat doan tu voi cha
Jon may mắn được nhà thờ che chở nhưng mỗi đêm anh phải ngủ trên nền đá lạnh với những người vô gia cư khác.

Với số tài sản ít ỏi gồm chiếc đàn ghi-ta, mái nhà của Jon hiện là một nhà thờ cũ kỹ, nơi anh ngủ trên sàn đá lạnh với những người vô gia cư khác.

Đôi giày thể thao qua nhiều năm sử dụng đã rách lỗ chỗ và trông thảm thương. Quần áo bị nhét lộn xộn trong một chiếc túi nilon.

Dù người có lỗi trong vụ bê bối này là ai đi nữa, sự đối chọi giữa sự nghiệp hào quang của ca sĩ Tom Jones và cuộc sống khổ cực mà người con trai út của ông phải chịu đựng thực sự quá khắc nghiệt.

So phan cay dang cua con roi ca si huyen thoai, luon khao khat doan tu voi cha
Jon "dành cả tuổi thơ để chờ cha trở về nhà".

Bên cạnh đó, dù nhắc đến mẹ một cách yêu thương và thân mật, Jon thừa nhận mối quan hệ giữa họ “rất phức tạp”.

Khi anh còn nhỏ, hai mẹ con chuyển nhà nhiều lần đến mức Jon không thể nhớ nổi mình đã theo học bao nhiêu trường. Bước vào tuổi thiếu niên nổi loạn, anh thường xuyên bị mẹ dọa bỏ rơi.

Dù vậy, bà Katherine đã nỗ lực rất nhiều để nuôi dạy và giúp đỡ con trai. Khi Jon mất bằng lái xe vào năm 2013 do nhiều lần vi phạm luật giao thông, anh chuyển vào sống cùng mẹ và chồng của bà ở Charlotte, North Carolina.

Katherine suýt hy sinh cuộc hôn nhân hiện tại để khích lệ con trai theo đuổi sự nghiệp ca hát cũng như hỗ trợ anh về tài chính nhiều lần.

Trò chuyện với mẹ trên Twitter vào tháng 5/2017, Jon cho biết mình phải sống nhờ tem phiếu thực phẩm, xin tiền, cần sa và thậm chí là dao cạo râu, cùng lúc lo sợ mắc bệnh ung thư xương hàm.

Sau khi những thông tin này được cư dân mạng “đào xới”, Jon cảm thấy rất vui vì có thể cha anh sẽ biết đến chúng.

So phan cay dang cua con roi ca si huyen thoai, luon khao khat doan tu voi cha
Mẹ Katherine đã nỗ lực rất nhiều để nuôi Jon khôn lớn, nhưng mối quan hệ của hai mẹ con "rất phức tạp".

Nhạc sĩ 29 tuổi luôn mơ ước được biểu diễn trước người cha – giám khảo chương trình The Voice UK.

“Tôi từng tưởng tượng khi cha xoay ghế lại, tôi sẽ giơ “ngón tay thối” về phía ông ấy. Tôi thậm chí muốn làm loạn ở buổi biễu diễn của cha, nhưng đó không phải con người tôi”.

Dẫu thiếu thốn tình yêu thương của gia đình, Jon vẫn mơ về gia đình nhỏ đầm ấm sau này. 29 tuổi, anh chưa từng có một mối tình nghiêm túc – khác với Tom Jones, kết hôn khi mới 16 tuổi.

Jon cho biết: “Tôi muốn xây dựng gia đình nhưng chưa sẵn sàng. Tôi không muốn con tôi lớn lên mà không có cha bên cạnh”.

So phan cay dang cua con roi ca si huyen thoai, luon khao khat doan tu voi cha
Nam ca sĩ huyền thoại Tom Jones là "người cha" tận tụy với các thí sinh trong cuộc thi The Voice UK, nhưng lại lạnh lùng với đứa con máu mủ của mình.

Anh ao ước hát cho cha nghe một lần, nhưng hơn cả là khao khát được nhìn thẳng vào mắt Tom Jones và được ông thừa nhận.

Không thể phủ nhận rằng Jon có cuộc sống phức tạp và đôi khi phiền phức, nhưng anh – một người vô tội, được đem đến thế giới nhưng không được đối xử công bằng - xứng đáng được thông cảm.

Thật cay đắng khi Tom Jones xuất hiện trong chương trình The Voice UK với vai trò người cha, người thầy tận tụy đối với thí sinh, mà lại từ chối lắng nghe đứa con ruột thịt của chính mình.

Ngọc Anh (theo The Sun/Daily Mail)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI