Serena Williams: Nữ siêu nhân trên sân quần vợt

31/05/2018 - 12:19

PNO - Tay vợt nữ hàng đầu thế giới Serena Williams có đủ lý do để cảm thấy mình giống như một "siêu anh hùng" hôm 29/5 vừa qua.

Bộ catsuit màu đen mặc trên người khiến cô cảm thấy mình là "Nữ hoàng xứ Wakanda", tay vợt từng 23 lần giành chiến thắng các giải chính trên thế giới, mới thắng trận Grand Slam đầu tiên sau khi sinh con.

Serena Williams: Nu sieu nhan tren san quan vot
Williams: Mặc lại catsuit (y phục thể thao áo liền quần) là 'cách tôi trở thành một siêu anh hùng'. Bộ trang phục lấy cảm hứng từ bộ phim bom tấn "Black Panther", với hàng loạt ngôi sao da màu tham gia diễn xuất. Ảnh: Getty Images

"Tôi luôn muốn trở thành một siêu anh hùng, và đó là cách tôi trở thành một siêu anh hùng”, cô nói. Ngay cả thời tiết 25°C cũng như cô mới sinh con 9 tháng trước cũng không đủ sức ngăn cô giành chiến thắng.

Các sức mạnh của nữ siêu nhân trong đời thực là gì?

Bất khả chiến bại

Serena Williams: Nu sieu nhan tren san quan vot
Serena Williams giành cúp Wimbledon 2016 - Ảnh: Getty Images

Khó có thể phủ nhận một vận động viên từng giành được 23 danh hiệu Grand Slam là một người bất khả chiến bại.

Serena được Hiệp hội quần vợt nữ (WTA) 8 lần xếp hạng số một thế giới và 4 lần hiệp hội này vinh danh cô là Nữ vận động viên thể thao Laureus của năm.

Ví dụ sắc nét nhất minh chứng sự bất khả chiến bại của cô là sự đối địch lâu dài của cô với Maria Sharapova. Serena đánh bại tay vợt người Nga 16 lần liên tiếp kể từ năm 2004.

Kiên cường

Serena Williams: Nu sieu nhan tren san quan vot
Serena từng phải đối mặt với chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và giới tính trong thể thao - Ảnh: Getty Images

Serena Williams từng phải đối mặt với chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và giới tính trong sự nghiệp của mình.

Năm 2017, cựu vận động viên quần vợt chuyên nghiệp Ilie Nastase đã có một nhận xét xúc phạm về đứa con sắp chào đời của Serena: "Hãy xem cháu có màu da thế nào, sô cô la sữa?"

Trong cùng năm, cầu thủ quần vợt đã nghỉ hưu John McEnroe nói rằng Serena là "cầu thủ nữ xuất sắc nhất cho đến nay”, nhưng lập luận "nếu cô ấy chơi giải của nam giới, cô ấy có lẽ sẽ xếp hạng 700 trên thế giới".

Ngay sau đó, Serena gửi tin nhắn Twitter rằng cô "ngưỡng mộ và tôn trọng" McEnroe, nhưng ông nên "đừng tuyên bố những điều không có cơ sở”.

Hiện diện khắp mọi nơi

Serena Williams: Nu sieu nhan tren san quan vot
Serena chào hỏi George Clooney tại đám cưới hoàng gia Anh - Ảnh: Getty Images

Là một trong số rất ít những người nổi tiếng tham dự đám cưới Hoàng gia Anh trong vai trò một người bạn thân của cô dâu - nữ Công tước xứ Sussex - Serena dường như hiện diện khắp nơi trong lễ cưới và quen biết hầu hết mọi người.

Tại đám cưới của cô năm 2017, người ta thấy có mặt những người nổi tiếng như Beyonce, Jay-Z, Ciara và Kim Kardashian.

Serena thậm chí còn xuất hiện trong video ca nhạc Sorry của Beyonce vào năm 2016 và gần đây cô cho ra mắt dòng sản phẩm thời trang của riêng mình.

Siêu sức mạnh

Serena Williams: Nu sieu nhan tren san quan vot
Serena cùng chồng Alexis Ohanian - Ảnh: Getty Images

Khi Serena đăng một hình ảnh trên Snapchat tiết lộ bị động thai với chú thích "20 tuần" và sau đó nhanh chóng xóa đi, khiến nhiều người đã bị sốc.

Không mất nhiều thời gian để người hâm mộ biết được rằng cô mang thai tám tuần vào cuối tháng 1 năm đó, có nghĩa là cô giành chức vô địch giải Australia Mở rộng lần thứ bảy, khi đang có bầu.

Serena cô nói với tạp chí Vogue tháng trước: "Nếu có điều gì mới, thì việc làm mẹ đã mang đến cho tôi một sức mạnh mới".

Sau khi giành giải Pháp Mở rộng ngày hôm qua, Serena đã gửi tin nhắn Twitter một bức ảnh của cô tại giải đấu với chú thích: "Đối với tất cả các bà mẹ khó khăn phục hồi sau khi sinh, hãy xem tôi đi - nếu tôi có thể làm điều này, bạn cũng có thể”.

Thanh Hải (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI