Sát hại nhà thiết kế thời trang Gianni Versace rồi tự tử, hung thủ 'chôn' cả bí mật không lời giải

19/01/2018 - 06:36

PNO - Hơn 20 năm trôi qua kể từ khi vụ ám sát xảy ra, các nhà điều tra vẫn không tìm ra lý do tại sao Andrew Cunanan giết nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Gianni Versace.

Ngày 15/7/1997, Andrew Cunanan tiếp cận Gianni Versace - nhà thiết kế thời trang lừng danh người Italy – khi ông quay trở về dinh thự trên bãi biển Miami sau bữa sáng tại một cửa hàng cà phê gần đó.

Sat hai nha thiet ke thoi trang Gianni Versace roi tu tu, hung thu 'chon' ca bi mat khong loi giai
Hung thủ Andrew Cunanan (trái) bất ngờ bắn chết nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Gianni Versace vào năm 1997.

Theo hồ sơ của FBI, Cunanan chĩa súng bắn thẳng vào gáy của Versace hai phát, khiến nhà thiết kế tử vong ngay lập tức.

Vào thời điểm qua đời, Versace là một trong số ít nhà thiết kế thời trang xuất sắc trên thế giới, nhận được sự yêu thích của các nhân vật nổi tiếng như Công nương Diana, ca sĩ Madonna và Elton John.

Chi tiết duy nhất về vụ án từng được tiết lộ là Versace không phải là nạn nhân đầu tiên của Cunanan. Kẻ sát nhân – lúc đó 27 tuổi - bị nghi ngờ liên quan đến bốn mạng người oan uổng khác ở Minnesota, Illinois và New Jersey.

Khi vụ án mạng lịch sử xảy ra, Cunanan nằm trong danh sách tội phạm bị truy nã gắt gao nhất của FBI và đang cố gắng lẩn trốn giữa tình hình hỗn loạn ở khu vực bãi biển Miami.

FBI mô tả Andrew Cunanan là một gã đàn ông thông minh và nguy hiểm, luôn khao khát cuộc sống sang chảnh.

Sinh ra ở California, dẫu có thể sử dụng thành thạo hai thứ tiếng, hắn bỏ học đại học và sống xa hoa nhờ mối quan hệ với những người đàn ông đồng tính già và giàu có.

Theo Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ, Cunanan không chỉ nhận các công việc kỳ quái mà còn làm trai bao.

Hơn hai thập kỷ trôi qua, các nhà điều tra vẫn không thể khẳng định về động cơ giết Gianni Versace của Cunanan. Giả thiết duy nhất được đặt ra là hắn nhắm vào đàn ông đồng tính sau khi bị lây nhiễm HIV từ tình cũ và khách hàng.

Thật không may, nhà thiết kế vô tội có mối tình lâu năm với bạn trai Antonio D’Amico, dù hung thủ và nạn nhân không hề quen biết mà chỉ tình cờ gặp gỡ ngắn ngủi.

Sat hai nha thiet ke thoi trang Gianni Versace roi tu tu, hung thu 'chon' ca bi mat khong loi giai
Thông minh và nguy hiểm là hai từ mà FBI mô tả kẻ sát nhân hàng loạt Andrew Cunanan.

Trước khi ra tay bắn chết Gianni Versace, Cunanan đã giết bốn nạn nhân khác. Đầu tiên, cuối tháng 4/1997, hắn dùng búa đánh Jeffrey Trail – cựu sĩ quan hải quân 28 tuổi – đến chết ở Minneapolis, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân.

Chỉ một thời gian ngắn sau, Cunanan bắn chết người tình cũ David Madson, 33 tuổi, và vứt xác anh ta gần một cái hồ ở Minnesota.

Không dừng lại ở đó, vào tháng Năm, tên sát nhân đâm tử vong Lee Miglin, 72 tuổi, doanh nhân và nhà phát triển bất động sản giàu có ở Chicago.

Chưa đến một tuần sau, Cunanan giết William Reese, nhân viên nghĩa trang 45 tuổi ở New Jersey để “trộm xe tải”.

Sat hai nha thiet ke thoi trang Gianni Versace roi tu tu, hung thu 'chon' ca bi mat khong loi giai
Gianni Versace trong một show diễn thời trang. Ông ra đi để lại niềm thương tiếc cho cả Italy cũng như làng nghệ thuật thế giới.

Cuộc điều tra vụ ám sát Gianni Versace kết thúc ngày 23/7/1997, ngay sau khi Cunanan tự tử bằng súng trên nhà thuyền, cách dinh thự của nhà thiết kế ở bãi biển Miami chỉ hai dặm.

Bằng việc kết thúc cuộc đời mình, tên sát nhân hàng loạt cũng chấm dứt những xôn xao, nghi ngờ xoay quanh cái chết của nhà thiết kế nổi tiếng.

Vụ ám sát gây chấn động Italy cũng như thế giới, mới đây được kênh truyền hình cáp FX làm thành phim The Assassination of Gianni Versace: American Crime Story (tạm dịch: Hồ sơ tội phạm Mỹ: Vụ ám sát Gianni Versace).

Ngọc Anh (theo Time)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI