Rớt nước mắt với tấm lòng vàng của người mẹ chuyển giới

11/04/2017 - 07:00

PNO - Chuyển giới luôn là một vấn đề nhạy cảm và phức tạp, không chỉ đối với người đồng tính mà còn với cả xã hội.

Những tranh cãi, định kiến, nghi ngờ… khiến cuộc sống của người chuyển giới gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí ngăn cản họ thực hiện những điều tốt đẹp.

Rot nuoc mat voi tam long vang cua nguoi me chuyen gioi
Gauri Sawant, người mẹ chuyển giới đã nhận nuôi cô bé mồ côi Gayatri.

Video dưới đây là câu chuyện đời thực của Gauri Sawant, người mẹ chuyển giới đã nhận nuôi cô bé mồ côi Gayatri. Điều đặc biệt hơn cả, chính Gayatri lại là người kể câu chuyện về người mẹ nuôi rất đặc biệt của em.

Trên chuyến xe đến trường nội trú, Gayatri nói mẹ sẽ thất vọng vì em không chọn làm bác sĩ. Sau đó, cô bé nhớ lại kỷ niệm đau buồn về người mẹ ruột suốt ngày đau ốm, “bị một chiếc xe cứu thương đưa đi”.

Gayatri trở thành trẻ mồ côi cho đến khi Gauri đến, vỗ về yêu thương và dẫn em về nhà. Đối với Guyatri, Guari “giống một người bạn hơn là mẹ” khi họ cùng nhau nấu ăn và xem phim kinh dị.

Câu chuyện cổ tích đời thực trở nên đặc biệt khi Gauri cho Gayatri biết cô vốn dĩ sinh ra không phải là phụ nữ, và “phải đối mặt với nhiều vấn đề”.

Câu chuyện về Gauri Sawant, người mẹ chuyển giới đã nhận nuôi cô bé mồ côi Gayatri. Nguồn: Independent

Bé Gayatri lên tiếng: “Ai ai cũng được hưởng những quyền lợi cơ bản – tại sao mẹ tôi lại không thể?” Đó cũng chính là lý do cô bé quyết định trở thành một luật sư chứ không phải bác sĩ, để bảo vệ người mẹ chuyển giới của mình.Trái với bao nỗi lo âu khi tiết lộ bí mật này, điều mà Gauri nhận lại quá đỗi ngọt ngào.

Sau khi video nhận được nhiều quan tâm và cảm thông, Gauri Sawant, 37 tuổi, nhận lời chia sẻ về cuộc đời mình.

Hành trình từ chàng trai Ganesh Sawant đến bà mẹ Gauri Sawant gập ghềnh bao khó khăn khi cô bị gia đình, bạn bè chối bỏ, quấy rối.

Sau nỗ lực không ngừng nghỉ, cô tìm được việc làm và mái ấm ở Humsafar Trust, cuối cùng là thực hiện phẫu thuật chuyển giới.

“Gayatri không có cha, mẹ thì chết vì HIV. Tôi muốn cứu nó. Dù có chuyện gì xảy ra, tôi cũng không để con lang thang trên đường phố.

Trước khi Gayatri học ở trường nội trú, tôi luôn cố gắng đem con theo bên mình. Nếu tôi đi xa, con bé sẽ ở với những gia đình không có đàn ông.

Rot nuoc mat voi tam long vang cua nguoi me chuyen gioi
Gauri Sawant, người mẹ chuyển giới đã nhận nuôi cô bé mồ côi Gayatri.

Tôi dạy con về những dấu hiệu tốt và xấu, về giới hạn trong cuộc sống. Tôi muốn con quên đi quá khứ và tập trung vào tương lai. Tôi cảm thấy tự hào khi con biết phân biệt phải trái, hiểu rằng phụ nữ có quyền khao khát và ước mơ” - Gauri Sawant chia sẻ.

Sinh ra là người đồng tính đã phức tạp, làm một bà mẹ đơn thân chuyển giới lại càng vất vả hơn. Gauri Sawant là hình mẫu của một con người mạnh mẽ, dù lớn lên trong định kiến vẫn mong muốn trao tình yêu thương cho người khác.

Để góp phần thay đổi vấn đề theo chiều hướng tích cực đối với người chuyển giới, Publicis Singapore cho ra mắt video này, nằm trong chiến dịch ‘Touch of Care’ (Tạm dịch: Cái ôm yêu thương).

Video trên không chỉ đem đến cái nhìn công bằng hơn với người chuyển giới mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của gia đình vượt lên trên nhận thức truyền thống. Những người khác biệt, không máu mủ ruột rà vẫn có thể chăm sóc và yêu thương lẫn nhau.

Ngọc Anh (theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI