Ra tòa vì tội xúi giục bạn trai... tự tử

07/06/2017 - 14:00

PNO - Một cô gái 20 tuổi người Mỹ phải ra hầu tòa vì những đoạn tin nhắn giục bạn trai tự tử cách đây ba năm.

Michelle Carter bị buộc tội giết người không tự nguyện, khi cô được coi là một trong những nguyên nhân dẫn đến cái chết của chàng trai Conrad Roy III.

Ra toa vi toi xui giuc ban trai... tu tu
Michelle Carter (bên trái) đã nhắn tin "xúi giục" Conrad Roy III (bên phải) tự tử- Ảnh: BBC

Theo hồ sơ của Văn phòng Chưởng lý thành phố Bristol (Mỹ), cách đây ba năm vào ngày 12/7, Michelle đã nhắn rất nhiều dòng tin cho Conrad với nội dung "xúi giục" bạn trai mình tự kết liễu cuộc đời.

Chẳng hạn, Michelle nhắn Conrad rằng: "Anh cần làm như thế, Conrad à. Anh đã sẵn sàng và chuẩn bị tất cả. Tất cả những gì anh cần làm là bật máy lên và tận hưởng sự tự do."

"Cuối cùng anh sẽ được hạnh phúc ở thiên đường và không đau đớn nữa. Bây giờ sự sợ hãi là điều bình thường. Anh sắp phải đi rồi."

Ra toa vi toi xui giuc ban trai... tu tu
Michelle Carter, 20 tuổi, trong phiên tòa xét xử - Ảnh: BBC

Mặc dù Conrad còn chút do dự, nhưng Michelle vẫn hối thúc: "Em nghĩ anh muốn làm điều này. Đã đến lúc rồi và anh cũng sẵn sàng rồi. Hãy hành động đi. Không thể chờ đợi được nữa."

Và rồi, ngày 13/7/2014, Conrad chết do ngộ độc khí CO trong chiếc xe của anh tại một bãi đậu xe ở Fairhavens, Massachusetts.

Mẹ Conrad không hề được cảnh báo về nguy cơ tự tử của con mình.

Trước đó, bà vẫn thấy Conrad khá vui vẻ với các thành viên trong gia đình, khi chia sẻ về một suất học bổng vừa giành được cũng như kế hoạch cho tương lai.

Ra toa vi toi xui giuc ban trai... tu tu
Chàng trai Conrad khi sắp vào đại học - Ảnh: BBC

Sau cái chết của người bạn trai, Michelle đã lập quỹ nhận thức về sức khỏe tâm lý và mở sự kiện bóng chuyền từ thiện để tưởng nhớ anh.

Michelle cũng gửi tin nhắn tới mẹ của Conrad: “Cháu yêu anh ấy. Suốt đời này cháu không thể quên được anh ấy.”

Một thẩm phán phán quyết rằng, việc Michell khuyến khích Conrad tự sát không được bảo vệ theo Hiến pháp Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, vụ việc vẫn còn đang trong tranh cãi vì có thông tin cho rằng Conrad đã lên kế hoạch tự tử từ nhiều tháng trước.

Nguyễn Khanh (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI