Phụ huynh Trung Quốc chi trăm triệu cho con học chơi golf, tập làm giám đốc

26/03/2018 - 05:30

PNO - Cho rằng EQ có vai trò quan trọng hơn IQ trên con đường phát triển sự nghiệp, phụ huynh Trung Quốc sẵn sàng chi trăm triệu cho con học chơi golf, làm CEO...

Theo một báo cáo năm 2014, 78.2% phụ huynh tại Trung Quốc tin rằng EQ (trí tuệ cảm xúc) có vai trò quan trọng hơn IQ trên con đường sự nghiệp của trẻ.

Phu huynh Trung Quoc chi tram trieu cho con hoc choi golf, tap lam giam doc
Bé Lee Zixi học cách vượt qua ngại ngùng khi tiếp xúc với người lạ.

Bên cạnh đó, nghiên cứu sinh Stella Tsotsi, Trung tâm nghiên cứu Phát triển thần kinh của Viện Khoa học lâm sàng Singapore, khẳng định giáo dục sớm có ảnh hưởng tích cực đến thành công trong cuộc sống sau này.

Do đó, nhiều bậc phụ huynh sẵn sàng chi khoản tiền khổng lồ cho những khóa học đào tạo EQ nổi lên trong vài năm gần đây, nổi bật là LeederEDU với chương trình giảng dạy trẻ từ năm hai tuổi.

Anh Lee Shao Hao, cha của bé Zixi, chi 8.000 USD/năm (hơn 182 triệu đồng/năm) cho con gái theo học một khóa ở LeederEDU, tập trung cải thiện kỹ năng mềm và rèn luyện trở thành nữ CEO (Giám đốc điều hành) duyên dáng trong tương lai.

Ngoài ra, đánh golf cũng được xem là một phần của mỗi khóa đào tạo EQ. Riêng học chơi môn thể thao này ngốn của các bậc phụ huynh 150 USD/tháng (khoảng 3,5 triệu đồng/tháng). Tổng chi phí hàng năm của mỗi học viên là 16.400 USD (khoảng 373,5 triệu đồng).

Phu huynh Trung Quoc chi tram trieu cho con hoc choi golf, tap lam giam doc
 

Trên đây chỉ là một vài trong số rất nhiều trẻ nhỏ ở Quảng Châu – thành phố giàu có bậc nhất Trung Quốc - được đào tạo bài bản về cách ứng xử, hợp tác, khả năng lãnh đạo và cách tạo ảnh hưởng từ khi rất nhỏ.

Ông Wei Yong An, CEO trung tâm LeederEDU, cho biết: “Chúng tôi quyết định mở lớp vào năm 1999 khi nhu cầu giáo dục sớm tăng cao.

Trước đây, xã hội cho rằng kiến thức học thuật là đủ, nhưng thực chất, con người cần nhiều kỹ năng mềm để thành công trong cuộc sống.

Đối với thế hệ trẻ hiện nay, những kỹ năng cần thiết nhất là khả năng tự học, tự quản lý, hợp tác, cạnh tranh và tạo ảnh hưởng”.

Phu huynh Trung Quoc chi tram trieu cho con hoc choi golf, tap lam giam doc
Một buổi học làm việc nhóm

Trong một lớp học kinh nghiệm mà tờ Channel News Asia chứng kiến tại Thâm Quyến, trẻ em có cơ hội tự do khám phá một showroom xe ô-tô Audi, thoải mái nhảy nhót trên khắp các ghế bọc da, thậm chí bò vào cốp xe.

Lớp học này chỉ là một trong hàng loạt hoạt động củng cố kỹ năng cho trẻ, giúp các em có trải nghiệm thực về công việc, địa điểm làm việc và nhiều yếu tố khác.

Là sáng kiến của tập đoàn giáo dục sớm Gymboree, một trong những thương hiệu toàn cầu nổi tiếng tại Trung Quốc, các lớp học như vậy tập trung vào kỹ năng sống hơn là kiến thức học thuật.

Phu huynh Trung Quoc chi tram trieu cho con hoc choi golf, tap lam giam doc
Bé Hu Zhan Hua, ba tuổi, sau tay lái xe Audi

Cha mẹ của bé Hu Zhan Hua, 3 tuổi, chi 60 USD (gần 1,4 triệu đồng) cho con trai làm quen với các phương tiện sang trọng trong một buổi học với mục đích tìm hiểu về sở thích làm việc với xe hơi của bé.

Gia đình cũng tiêu tốn hơn 11.000 USD (hơn 250 triệu đồng) – khoảng 1/5 tổng thu nhập hàng năm – để Zhan Hua có được nền giáo dục toàn diện.

Bằng việc cho con tiếp xúc với các ngành nghề khác nhau, từ lính cứu hỏa, ngân hàng đến kỹ sư, cô Chen Yi Xi khuyến khích con trai theo đuổi công việc yêu thích.

Ngọc Anh (theo Channel News Asia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI