Phận người thảm thương bên trong con búp bê Pikachu nhảy múa

03/09/2017 - 10:00

PNO - Mấy ngày gần đây, tại đầu phố Hà Trạch (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc), người ta thấy có sự xuất hiện của một con Pikachu mà những người qua đường có thế chụp ảnh cùng, mỗi lần 9 tệ (khoảng 30 nghìn đồng).

Rất nhiều bạn nhỏ hay người dân quanh đó chạy qua chụp ảnh cùng con vật dễ thương đó. Nhưng bên trong hình hài ấy lại là một sự thật khiến người ta thấy nhói lòng.

Người đóng vai Pikachu là bà lão 71 tuổi Hàn Tú Vinh, hiện đang phải nuôi chồng, con gái và con rể cùng mắc bệnh.Con gái bà có u não khiến mất đi đôi mắt, và cả đôi chân không thể cử động được, phải nằm liệt trên giường đã 10 năm.

Chồng bà gặp tai nạn lao động mà cũng bị liệt nửa thân dưới, còn con rể thì bị nhồi máu não. Gần đây, bệnh tình của con gái bà bắt đầu chuyển biến xấu rất cần được điều trị, nhưng bà thật sự không thể gánh vác nổi nữa, đành hóa trang thành Pikachu kiếm chút tiền.

Phan nguoi tham thuong ben trong con bup be Pikachu nhay mua
Gương mặt bà khiến người ta thấy nhói lòng

Cứ tối đến, bà Vinh trong bộ dạng con Pikachu đi lại qua các con phố, thỉnh thoảng lại vẫy tay mời mọi người lại.

Bên cạnh bà là một tấm biển viết: “9 tệ một lần chụp. Hãy cứu con gái, con rể tôi. Tôi 71 tuổi rồi, tôi bằng mọi giá phải kiếm tiền để chữa bệnh cho các con. Mong mọi người giúp đỡ. Xin cảm ơn!” và còn kèm theo địa chỉ bệnh viện và cách thức liên hệ.

Nhiều người đi qua nán lại xem, người thì chọn cách chụp ảnh để giúp đỡ bà cụ, và cũng có người trực tiếp bỏ tiền quyên góp đến trước mặt bà cụ.

Ban ngày bà Vinh còn phải chăm sóc 3 người bệnh nên chỉ có tối đến bà mới có thời gian ra ngoài, cứ khoảng từ 7 giờ đến 10 giờ tối bà lại khoác bộ đồ Pikachu để đi kiếm tiền.

Phan nguoi tham thuong ben trong con bup be Pikachu nhay mua
Bà Vinh với chiếc hộp đựng tiền trước mặt

Con dâu bà Vinh, chị Trương chia sẻ, bà Vinh sinh được 2 con trai, và một cô con gái út. Sau khi con gái bà tái hôn thì con gái và con rể sống chung với vợ chồng bà. Năm 2007, con gái bà đang đi làm thì thấy choáng váng, mắt tối sầm lại.

Cô tưởng rằng chỉ là thiếu máu bình thường nên cũng không để ý gì. Nhưng sau đó, cô đau đầu đến mức không thể bước nổi mới đi khám xem sao, thì được chẩn đoán chính xác là bị u não.

Để chữa bệnh cho con, bà rút hết tiền tích cóp bao nhiêu năm trời. Nhưng bệnh tình ngày càng xấu, con gái bà không nhìn thấy gì nữa, đôi chân cũng không cử động được. Gia đình nhà chồng cô thấy rằng bây giờ cô đã bị mù, lại còn liệt thì không thể sinh nở được nên đã bắt con trai họ ly hôn.

Họa vô đơn chí, năm 2008, chồng bà Vinh đang làm việc ở công trường không cẩn thận bị ngã từ trên cao xuống nên bị tụ máu não và gãy chân nhưng cũng không có tiền để làm phẫu thuật.

Phan nguoi tham thuong ben trong con bup be Pikachu nhay mua
Bộ đồ cồng kềnh, thiếu khí, khi bà bỏ đầu ra để nghỉ ngơi, cả mặt bà đều ướt đẫm mồ hôi.

Khoảng năm 2010, nhờ chăm sóc tận tình của bà, con gái bà cũng đã có thể xuống giường và bước được 1, 2 bước. Mặc dù mắt không nhìn thấy gì, nhưng sức khỏe về cở bản đã dần hồi phục.

Lúc đó, có người làm mối cho con gái bà. Mặc dù người ta hơn con bà hơn chục tuổi nhưng lại là một người tốt, biết cảm thông, thật lòng muốn chăm sóc cho con bà nên bà đã đồng ý để con tái hôn. Sau khi kết hôn, 2 người sinh được một cháu bé rất đáng yêu, nhưng vì cái u ở não mà sau khi sinh nửa năm, con gái bà lại nằm liêt trên giường.

Năm ngoái, con rể là người còn khả năng lao động duy nhất trong nhà bà đột nhiên bị nhồi máu não, qua điều trị giữ được tính mạng nhưng bị liệt nửa người bên trái, cũng đành nằm liệt trên giường.

Trước khi đóng giả làm Pikachu, bà Vinh dù đã già nhưng vẫn luôn đi làm thuê ở một xưởng sản xuất nội thất. Vì còn phải chăm sóc 3 người ở nhà nên bà đã xin đi làm ca đêm. Nhưng dạo trước đây, do nhà xưởng kinh doanh không thuận lợi nên đã tạm dừng sản xuất, và thế là bà… thất nghiệp.

Chị Trương nói, mẹ chồng chị số vất vả. Trong thôn chỉ cần có người gọi bà đi làm thuê, như đi cấy, bón phân hay trồng ngô, chỉ cần có tiền bà đều làm. Nhưng dù vậy nhà bà vẫn rất khó khăn, túng thiếu.

Hiện tại, chi phí chữa bệnh của 3 người, chi phí sinh hoạt hàng ngày của cả nhà, còn tiền đi học của đứa cháu 5 tuổi luôn làm bà đau đầu khổ tâm. Dạo gần đây, con gái bà luôn kêu đau đầu, trước tình hình bệnh của con ngày càng chuyển biến xấu, nhưng đến tiền đưa con đi khám ở bệnh viện bà cũng không còn, điều mà bà luôn canh cánh trong lòng là: “Ngộ nhỡ tôi nằm xuống, ai sẽ chăm sóc chúng đây?”

Cha Chi (Nguồn Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI